Công an phường Đồng Quốc Bình: Tiếp tục chia sẻ khó khăn với hộ nghèo, tri ân gia đình có công với cách mạng

15:16 26/04/2020

Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), sáng 26-4, Công an phường Đồng Quốc Bình tổ chức trao quà tặng các hộ chính sách, gia đình có công với cách mạng nhằm tiếp tục chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo cũng như tri ân sâu sắc trước những cống hiến to lớn của các gia đình có công với cách mạng.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Thế Đạt – Trưởng Công an phường Đồng Quốc Bình – cho biết: Qua nắm địa bàn chúng tôi được biết, trên địa bàn phường có nhiều hộ gia đình gặp khó khăn do bệnh tật, tuổi cao sức yếu, neo đơn… phải lo ăn từng bữa. Những gia đình này rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng không chỉ trong mùa dịch mà còn cả trong điều kiện cuộc sống diễn ra bình thường.

Dù giãn cách xã hội đã được nới lỏng nhưng quy định về kiểm soát y tế vẫn được tuân thủ chặt chẽ

Điều đáng nói là khi cao điểm phòng chống dịch Covid – 19 được triển khai thì chính những người làm nghề tự do trên vỉa hè như: đánh giầy, bán quán nước, sửa chữa quần áo, cắt chìa khóa, rửa xe… lại là những người chấp hành rất nghiêm túc quy định giãn cách xã hội, dừng các hoạt động mưu sinh dù điều này ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn sống của họ.

Để đảm bảo quà được trao đúng đối tượng, công tác rà soát đối tượng được tiến hành rất chặt chẽ

Người dân nghiêm chỉnh chấp hành quy định giờ có khó khăn, trong khả năng của mình làm gì để góp phần động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh giúp họ vơi bớt khó khăn trước khi trở lại nhịp sống bình thường.

Những suy nghĩ ấy khiến cán bộ chiến sỹ Công an phường không khỏi suy tư. Vì vậy chúng tôi lại quyết định thêm một lần nữa vận động tập thể cán bộ chiến sỹ đơn vị ủng hộ ngày lương và kêu gọi tấm lòng thiện nguyện của các nhà hảo tâm trên địa bàn.

Công tác chuẩn bị, trao quà được tổ chức chu đáo, bài bản

Tại cuộc trao quà hộ chính sách trên địa bàn hôm 12-4, tuy giá trị quà không lớn, số lượng hộ được nhận không nhiều nhưng chương trình lại thu hút được sự quan tâm và đồng tình ủng hộ cao của cộng đồng xã hội, tạo sức lan tỏa đẹp, đầy ý nghĩa.

Vì vậy chỉ một thời gian ngắn sau khi phát động, đã có nhiều nhà hảo tâm đồng ý hỗ trợ gạo, dầu ăn để gửi tặng người dân với tổng số 100 suất quà.

Những món quà hỗ trợ được trao gửi trân trọng tới từng hộ dân

Có mặt tại lễ trao quà sáng 26-4, chúng tôi cảm nhận được sự thân tình cũng như niềm xúc động của các hộ gia đình trước sự quan tâm chân thành mà các cán bộ chiến sỹ công an phường đã trao gửi họ.

Trong khó khăn càng xuất hiện nhiều tấm lòng thơm thảo đồng hành cùng các cán bộ chiến sỹ Công an phường Đồng Quốc Bình

 “Bà! Sao bà ra muộn vậy?”, “Bảo anh em soát lại danh sách, hình như cụ sống một mình chưa ra nhận quà thì phải?”, “A lô… hôm nay chân cụ đỡ chưa? Cụ có đến nhận quà được không hay để chúng cháu mang đến”, “Bà về cẩn thận nhé, cứ chầm chậm mà đi thôi”…

Với hộ dân do ốm đau không thể đến trụ sở, CBCS CAP Đồng Quốc Bình không nề hà đến tận nhà trao quà

 Những câu dặn dò thân tình, lời cảm ơn tha thiết cùng những lời chúc “các anh có thật nhiều sức khỏe” mà người dân gửi tới cán bộ chiến sỹ Công an phường hôm nay tựa như ngọn lửa nhỏ ấm áp tình người.

Thấu hiểu và chia sẻ với những hộ dân trên địa bàn, CBCS Công an phường Đồng Quốc Bình ngày càng được người dân quý mến, tin yêu

Những ngọn lửa ấy được các anh ngày đêm kiên trì gầy dựng, vun đắp, được thử thách qua khó khăn hoạn nạn để rồi nhân lên thành ngọn lửa lớn của sự đoàn kết.

Qua đó giúp cho việc tăng cường mối quan hệ giữa người chiến sỹ công an với nhân dân trên địa bàn càng thêm bền chặt, góp phần giúp cho công tác bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn phường mà các anh đang thực thi ngày đêm càng thêm ổn định, vững chắc.  

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích