Công an phường Hạ Lý: “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, kiên quyết phòng chống Covid-19

00:08 03/04/2020

Dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến ngày càng phức tạp. Cùng chung tay với cả nước để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, Công an phường Hạ Lý (quận Hồng Bàng) đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ đảm bảo ANTT, góp phần nâng cao ý thức của nhân dân, tích cựcngăn chặn sự xuất hiện của dịch bệnh trên địa bàn...

Chốt  phòng chống dịch Covid-19 tại tổ dân phố Bạch Đằng 4, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng

Chủ động triển khai thế trận nhân dân

Đến trụ sở Công an phường Hạ Lý những ngày này, khách phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm việc. Tại bàn trực, cán bộ trực ban sẽ ghi vào sổ theo dõi tất cả các trường hợp đến liên hệ công tác và làm việc tại đơn vị hàng ngày.

Trung tá Phan Đức Xạ, Trưởng Công an phường cho biết, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của thành phố, của Giám đốc CATP, 100% cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tại đơn vị đều sử dụng khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, thực hiện nghiêm túc công tác khai báo y tế, góp phần bảo vệ sức khỏe CBCS, gương mẫu để tuyên truyền vận động người dân chấp hành quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Từ tháng 2-2020 đến nay, công tác phòng chống dịch Covid-19 được CAP Hạ Lý xác định là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. CAP đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19; xây dựng và triển khai ngay kịch bản xâm nhập và lan rộng, với các nhiệm vụ giải pháp kịp thời, quyết liệt, hiệu quả, nhằm giảm thiểu tối đa tác động của dịch bệnh đến kinh tế, trật tự an toàn xã hội.

Công tác tuyên truyền được tăng cường với nhiều hình thức như dán, phát tờ rơi tuyên truyền, nhắc nhở, thông báo tới các tổ, ngõ phố, nhân dân hiểu rõ về sự nguy hiểm của dịch bệnh để phối hợp với lực lượng công an kịp thời nắm bắt, phát hiện, từ đó nâng cao ý thức phòng ngừa, đồng thời chủ động tố giác với cơ quan chức năng những trường hợp lợi dụng dịch bệnh xuyên tạc tuyên truyền thông tin sai sự thật về chính sách của Nhà nước, cũng như tình hình dịch bệnh gây hoang mang cho quần chúng nhân dân để có những biện pháp xử lý kịp thời.

CAP đã chế bản, in ấn 950 tờ thông báo, dán tại các điểm dễ quan sát, hoặc phát tới tổ dân phố, hộ nhân dân để tăng cường công tác phối hợp cùng lực lượng công an nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh.

Toàn phường đã tổ chức thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế toàn dân; chủ động kiểm soát chặt chẽ, đồng thời đảm bảo tốt nhất các điều kiện chăm sóc y tế, sinh hoạt dinh dưỡng đối với người cách ly.

Tính đến ngày 30-3- 2020, trên địa bàn phường đã tổ chức thực hiện cách ly cho 81 trường hợp, trong đó có 20 người cách ly tập trung, 61 người cách ly tại nhà (5 người nước ngoài và 76 người Việt Nam); hiện đã có 26 người thực hiện xong việc cách ly, 55 người đang trong diện cách ly (13 người cách ly tập trung, 42 người cách ly tại nhà). Trong đó, CAP trực tiếp phối hợp với cán bộ y tế đưa người trong diện cách ly tập trung đi cách ly...

Công an phường Hạ Lý tuần tra, kiểm soát các chốt phòng chống dịch Covid-19

Rà soát, phân loại ngay từ cơ sở

Tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Thành phố, CATP, CAQ Hồng Bàng, CAP Hạ Lý xác định cần rà soát, phân loại ngay từ cơ sở, nhằm có biện pháp kịp thời nhất kiên quyết không để dịch xuất hiện, lây lan.

CAP đã chỉ đạo lực lượng CSKV tăng cường công tác quản lý cư trú, quản lý các hoạt động sản xuất kinh doanh nhà hàng, khách sạn, quán bar, karaoke, vũ trường. Qua đó, CAP đã phối hợp với cán bộ UBND phường vận động gần 500 tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở, cá nhân, các hộ kinh doanh nhỏ kinh doanh, các loại hình dịch vụ có nguy cơ ảnh hưởng đến công tác kiểm soát sự gia tăng dịch bệnh, ký cam kết tạm dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo của thành phố.

Lực lượng CSKV cũng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong việc rà soát quản lý người nước ngoài đến và làm việc trên địa bàn, những người đến từ vùng có dịch, xác định tổng số 20 người nước ngoài trên địa bàn hiện nay là trong đó có 5 người trong diện cách ly và đã cách ly xong.

Thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 26/CT-TU ngày 26-3- 2020 của Thành ủy, CAP đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường tổ chức thành lập 28 chốt kiểm soát dịch tại 28 tổ dân phố với sự tham gia của các tầng lớp nhân dân; đồng thời, đảm bảo lực lượng công an tại các chốt giám sát thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát các trường hợp đi, đến địa bàn phường từ các tỉnh, thành phố khác.

Mỗi chốt đều có sổ nhật ký theo dõi, ghi chép cụ thể tên, phương thức liên lạc, nhật ký y tế của từng người dân. Lực lượng CSKV nắm tình hình địa bàn, kiểm soát chặt chẽ số người có liên quan đến việc thăm khám tại bệnh viện Bạch Mai. Tính đến ngày 30-3, đã phát hiện 5 trường hợp, tổ chức đưa 3 trường hợp đi cách ly tập trung, 2 trường hợp theo dõi cách ly tại nhà.

Bên cạnh kiểm soát dịch bệnh tại các chốt, lực lượng Công an triển khai các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, tuần tra kiểm soát trong ban đêm, nhất là ở các địa bàn đông dân cư; tăng cường kiểm tra và tạm dừng các phương tiện tham gia giao thông vận chuyển hành khách; tuyên truyền phổ biến pháp luật đối với các hành vi vi phạm có liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Công an phường Hạ Lý đã và đang nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông