Công an phường Hải Thành (quận Dương Kinh): Điểm sáng trong xây dựng Công an phường kiểu mẫu

22:15 09/08/2024

Phụ trách địa bàn biên giới tuyến biển của quận Dương Kinh với nhiều tuyến giao thông huyết mạch đi qua đồng thời tập trung nhiều doanh nghiệp lớn, trong đó có 22 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài cùng 130 nhà trọ, nhà nghỉ…, Công an phường Hải Thành ngay sau khi được chọn để thí điểm xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị” đã không ngừng nỗ lực phấn đấu trên mọi mặt công tác, chiến đấu, rèn luyện và đang trở thành một trong những điểm sáng rất đáng ghi nhận của Công an quận Dương Kinh.

Thiếu tá Nguyễn Văn Phong, Trưởng Công an phường, cho biết: Được lựa chọn xây dựng mô hình thí điểm nói trên, đơn vị đã tích cực đề xuất, tham mưu Đảng ủy, UBND phường xây dựng Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 2/3/2023 về xây dựng  “Công an phường Hải Thành, quận Dương Kinh điển hình kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị năm 2023”. Cũng từ Kế hoạch này, Công an phường đã nhanh chóng, chủ động tổ chức triển khai chương trình hành động của đơn vị. Theo đó, 100% cán bộ chiến sĩ đơn vị cam kết phấn đấu, nghiêm túc thực hiện với hiệu quả cao nhất 20 tiêu chí của Bộ Công an đã đề ra với các đơn vị được chọn làm điển hình, kiểu mẫu trên vơ sở đổi mới, nâng cao hiệu lực công tác chỉ huy, chỉ đạo một cách khoa học.

Một điểm nhấn đáng ghi nhận nữa là, Công an phường còn phối hợp hết sức chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, tổ dân phố tuyên truyền, phổ cập rộng rãi tới toàn thể người dân hiểu rõ mô hình, từ đó chung tay đồng hành, chung tay cùng toàn thể CBCS đơn vị hoàn thành các tiêu chí; chấp hành tốt các quy định của pháp luật nhất là tích cực tham gia tố giác và cùng lực lượng Công an phường trấn áp mạnh các loại tội phạm.

Đại tá Đào Quang Trường - Phó Giám đốc CATP trao Giấy chứng nhận Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị cho Công an phường Hải Thành

Đáng nói, đến 15/12/2023, phường Hải Thành đã hoàn thành 6 mô hình gồm: “Địa bàn trắng về ma túy”; “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”; “Câu lạc bộ Cựu chiến binh phường Hải Thành tự quản về ANTT”; “Đảm bảo ANTT tại các ngõ phố qua hệ thống camera”; “Giáo dục, hướng thiện người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”; “Liên giáo đảm bảo ANTT giữa các phường biên giới biển Hải Thành, Tân Thành và Đồn Biên phòng Đoàn Xá”.

Riêng 6 tháng đầu năm 2024, phát huy những kết quả đã đạt được Công an phường tiếp tục tham mưu UBND phường nhân rộng 6 mô hình trên bằng nhiều mô hình mới với 2 tổ “Liên gia an toàn về PCCC” mới đồng thời ra mắt mô hình “Hải Thành 5 an” vào 6/2024...

Đại diện các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị trên địa bàn phường Hải Thành ký giao ước thi đua thực hiện mô hình “Hải Thành 5 an”

Đối với tiêu chí về CCHC, đơn vị luôn tích cực cùng các ngành chức năng của địa phương nỗ lực nghiên cứu, rà soát các khâu, các lĩnh vực liên quan đến TTHC, qua đó đề xuất với cấp trên thực hiện rút gọn các thủ tục không còn phù hợp trong quản lý hành chính về ANTT cũng như không ngừng cải tiến lề lối, phương pháp làm việc một cách hiệu quả, “Vì dân phục vụ”. Hiện 100% TTHC thuộc trách nhiệm tiếp nhận được Công an phường giải quyết đúng thời hạn.

Bên cạnh đó, trong lĩnh vực chuyên môn, Công an phường Hải Thành đặc biệt chú trọng làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc tình hình, không để rơi vào các tình huống bị động, bất ngờ. Nhờ đó, trong 2 năm qua trên địa bàn không để hình thành các ổ, nhóm tội phạm; không xảy ra trọng án. Tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ việc phạm pháp xảy ra trên địa bàn đạt tỷ lệ 95%. Toàn phường không để xảy ra các vụ cháy, nổ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng, không xảy ra TNGT dẫn đến chết người.

Hiện, Công an phường Hải Thành đã đạt 20/20 tiêu chí theo Bộ tiêu chí tạm thời của Bộ Công an.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông