Công an phường Hàng Kênh được nhân dân tin yêu

21:20 08/07/2009

Năm 2008 và 6 tháng đầu năm 2009, công an phường Hàng Kênh đã khám phá27 vụ, bắt 33 đối tượng (đạt tỷ lệ 84%). Điều tra khám phá 2 vụ ma tuýbắt 2 đối tượng. Lập hồ sơ đưa đi cai nghiện 23 đối tượng.

CAP được nhân dân yêu, dân giúp đỡ (ảnh minh hoạ)
CAP được nhân dân yêu, dân giúp đỡ (ảnh minh hoạ)

CAP đã kết hợp với các lực lượng công an quận bắt và khám xét 4 vụ mua bán ma tuý bằng 10 đối tượng, tang vật thu giữ 78 gói heroin, 3 cân tiểu ly, trên 67 triệu đồng, 1 xe máy Dylan và nhiều tài sản có giá trị khác góp phần giữ vững ANTT.

Tại diễn đàn "Công an phường lắng nghe ý kiến nhân dân" được tổ chức vừa qua, đa số các ý kiến của bà con nhân dân tham gia  đóng góp ý kiến đều ghi nhận những thành tích mà CBCS công an phường đã đạt được đồng thời bày tỏ sự cảm thông với những khó khăn, vất vả mà các anh đang phải đương đầu.

Bác Trần Hoài Ân - Bí thư chi bộ khu dân cư số 5 chia sẻ: “Khoảng cách giữa công an phường và nhân dân ngày càng được rút ngắn, các anh luôn là chỗ dựa đáng tin cậy của nhân dân địa phương trong mọi hoàn cảnh, mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên do địa bàn rộng, tình hình tội phạm diễn biến phức tạp trong khi lực lượng CSKV lại mỏng, phải đảm đương nhiều việc một lúc nên đôi khi sự trao đổi thông tin về ANTT còn hạn chế” .

Ông Lê Duy Hùng - đại diện Cty da giầy cho biết: Do đặc điểm là doanh nghiệp liên doanh với người nước ngoài, số công nhân đông nên trước cửa công ty thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường, bên cạnh đó, còn có một số người nước ngoài thiếu ý thức trong việc chấp hành luật lệ cấm đốt pháo ở Việt Nam… tuy nhiên nhờ có sự vào cuộc kịp thời của lực lượng công an phường nên tình trạng trên đến nay đã được cải thiện đáng kể. Giữa công ty và công an phường đã xây dựng được quy chế phối hợp giữ vững ANTT.

Bác Vũ Hồng Hòa - Khu trưởng KDC 9B góp ý về việc một số đồng chí công an đương chức cần gương mẫu hơn nữa trong việc chấp hành nội quy tại nơi cư trú. Thống nhất ý kiến với bác Hòa, bác Lương Văn Thường - Chủ tịch UBMTTQ phường cho rằng: thời gian qua công an phường đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác tiếp dân và quản lý nhân hộ khẩu, tuy nhiên hiện trên địa bàn còn tồn tại một số tụ điểm ma túy nhỏ lẻ, đề nghị trong thời gian tới công an phường nên giải quyết triệt để, đem lại sự bình yên cho nhân dân địa phương…

Bên cạnh đó một số ý kiến tại diễn đàn còn tham gia góp ý với công an phường cần có biện pháp mạnh trong việc giải quyết tình trạng bán số đề tràn lan, cảnh hàng quán lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh, tăng cường thêm cán bộ trẻ, có năng lực cho công an phường để các anh có thời gian xuống địa bàn nhiều hơn nữa…

Kết thúc hội nghị, thay mặt BCH công an quận, đồng chí Phó trưởng Công an quận Trần Văn Bé cảm ơn những đóng góp chân thành, thẳng thắn của bà con nhân dân và trả lời các thắc mắc của bà con. Bên cạnh đó, ngay sau hội nghị này BCH công an quận sẽ chỉ đạo Công an phường Hàng Kênh nhanh chóng lên kế hoạch xóa phá một số tụ điểm phức tạp về ANTT như các ý kiến đã nêu trong hội nghị để giữ gìn bình yên xóm phố, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy, vững chắc của nhân dân.


NGỌC HÀ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông