Công an phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn giữ vững ANTT ngay từ cơ sở

19:24 14/12/2023

Đại tá Đào Quang Trường – Phó Giám đốc Công an thành phố chủ trì hội nghị lắng nghe ý kiến Nhân dân phường Ngọc Xuyên về lực lượng Công an cơ sở

Phường Ngọc Xuyên (quận Đồ Sơn) có bờ biển dài 1,6 km, hoạt động chủ yếu của người dân nơi đây là kinh doanh - dịch vụ và nuôi trồng hải sản. Hiện trên địa bàn tập trung nhiều doanh nghiệp lớn, trong đó 24 đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài, thu hút nhiều lao động, công nhân từ các địa phương khác đến làm ăn sinh sống, lưu trú… Với những nét đặc thù đó, ANTT trên địa bàn phường luôn tiềm ẩn những diễn biến  phức tạp.

Nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm, giữ vững ANTT ngay từ cơ sở, thời gian qua, lực lượng Công an phường Ngọc Xuyên đã tích cực, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, lấy đây làm đòn bẩy cho các hoạt động nghiệp vụ.

Với trọng tâm là chú trọng xây dựng, phát huy hiệu quả các mô hình ANTT theo hướng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, đơn vị đã đề xuất UBND phường và Công an quận cho triển khai các mô hình “Liên kết đảm bảo ANTT giữa chính quyền địa phương và các trường học trên địa bàn”, "Camera an ninh", “Liên kết xây dựng cụm cơ sở lưu trú an toàn về ANTT”... Hiện, toàn phường cũng đã thực hiện nghiêm túc hai mô hình do Bộ Công an phát động là: “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”.  

Bước đầu, các mô hình này hoạt động hiệu quả, góp phần đắc lực cho nhiệm vụ quản lý xã hội, nắm chắc tình hình cũng như phục vụ công tác điều tra, xử lý các vụ việc.

Công an phường Ngọc Xuyên kiểm tra hoạt động kinh doanh của một số hộ dân trên địa bàn

Nổi bật trong đó phải kể tới thành công từ mô hình: “Tuyến đường văn minh - đô thị”. Tại đây, vai trò của quần chúng tại địa bàn được phát huy cao độ với việc không ngừng nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông; giữ gìn trật tự, vệ sinh môi trường, mĩ quan đô thị, thực hiện nếp sống văn minh.

Theo đó, với quyết tâm cao, Công an phường đã tập trung tuyên truyền, nhắc nhở, vận động đối với các hộ dân trên các trục giao thông chính như Phạm Văn Đồng, Nguyễn Hữu Cầu và Lý Thánh Tông tháo dỡ các mái che, buôn bán, kinh doanh đúng nơi quy định. Trật tự, kỷ cương an toàn giao thông, đường thông, hè thoáng, không để xảy ra ùn tắc từ đó đã được duy trì.

Riêng với các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, Công an phường đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện những dấu hiệu phát sinh phức tạp, sớm đề xuất cho UBND phường chỉ đạo các ban ngành chức năng phối hợp với lực lượng Công an yêu cầu  doanh nghiệp chấp hành các quy định của pháp luật về chế độ lương, thưởng, phụ cấp, tăng ca, thêm giờ, giải quyết dứt điểm những bức xúc của công nhân. Năm 2023, trên địa bàn phường không để xảy ra đình công, lãn công.

Kết hợp với siết chặt công tác quản lý nhân hộ khẩu đối với các cơ sở kinh doanh cho thuê nhà trọ, nhà nghỉ, đơn vị còn thường xuyên đi sâu, tìm hiểu tình hình, tâm tư nguyện vọng của người dân, xử lý dứt điểm các mâu thuẫn nội bộ không để phát sinh điểm nóng khiếu kiện, không để tụ tập đông người. Năm 2023, trên địa bàn phường chỉ xảy ra 2 vụ mâu thuẫn nhỏ trong Nhân dân đã được đơn vị giải quyết ổn thỏa.

Đáng ghi nhận nữa, trong năm, Công an phường Ngọc Xuyên đã hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp điện tử và chỉ tiêu thu nhận và hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử trước thời hạn theo Mệnh lệnh 01 của Giám đốc CATP.

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông