Công an phường Niệm Nghĩa (Lê Chân): Gần dân, sát dân để phục vụ nhân dân tốt hơn

10:26 09/06/2018

Dưới cái nắng như thiêu, như đốt của buổi trưa hè oi ả, hay giữa đêm đông buốt giá, các chiến sỹ công an phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân vẫn nêu cao tinh thần "vì nhân dân phục vụ", miệt mài tuần tra kiểm soát trên mỗi ngõ phố để giữ vững bình yên trong mỗi nếp nhà.

Tiếp chúng tôi ngay tại phòng trực ban công an phường, Trung tá Trịnh Văn Bảo - Trưởng Công an Phường Niệm Nghĩa cho biết: Phường Niệm Nghĩa được đánh giá là một trong những địa bàn trọng điểm về ANTT của quận Lê Chân, giáp ranh với 4 phường của quận là Lam Sơn, An Dương, Trần Nguyên Hãn, Nghĩa Xá và phường Lãm Hà, quận Kiến An.

Trên địa bàn có 3 trục giao thông chính như Trần Nguyên Hãn, Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Công Hòa, thêm vào đó còn có tuyến sông đào Lạch Tray dài 600m chạy dọc phía Tây Nam, cùng với 2 cầu là cầu Niệm Nghĩa và cầu An Đồng là của ngõ ra vào của Thành phố. Ngoài ra, phường còn là nơi đứng chân của 2 trường học, 2 cơ sở tôn giáo và 16 cơ quan doanh nghiệp, mật độ dân cư đông, chủ yếu là công nhân, lao động tự do, buôn bán nhỏ kinh tế chưa phát triển…

Xuất phát từ đặc điểm tình hình trên, xác định công tác bảo đảm an ninh trật tự được đặt lên hàng đầu, lực lượng Công an phường với vai trò nòng cốt trong giữ gìn ANTT đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc, phòng chống các loại tội phạm. Đồng thời, chú trọng dựa vào nhân dân để tập hợp sức mạnh xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ Quốc.

Nhờ thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tinh thông gắn với phát huy sức mạnh trong dân, phường Niệm Nghĩa không để hình thành điểm nóng về an ninh trật tự. Mỗi năm, Công an phường đã tiếp nhận từ nhân dân nhiều nguồn tin giá trị, góp phần kịp thời đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm hình sự, ma túy…

Bà con nhân dân yên tâm lao động, sản xuất, kinh doanh, tuyệt đối tin tưởng vào lực lượng cảnh sát nhân dân.

Đồng chí Trưởng công an phường Trịnh Văn Bảo phấn khởi cho biết thêm: do chủ động trong công tác nắm địa bàn, quản lý người, quản lý đối tượng, cùng với việc dựa vào quần chúng nhân dân nên chỉ tính trong 6 tháng của năm 2018, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho Công an phường 50 tin, trong đó có 25 tin liên quan đến ANTT, giúp lực lượng Công an phường kịp thời đấu tranh, xóa phá 4 vụ trộm cắp, 4 vụ ma túy; vận động nhân dân giao nộp 14 dao kiếm, 37 viên đạn, 9,7 kg pháo.

Cùng với đó, thời gian qua địa bàn phường không xảy vụ tai nạn giao thông nào gây hậu quả nghiêm trọng, tình hình trật tự ATGT được đảm bảo, nhân dân đi lại thuận tiện, tình trạng ách tắc giao thông trên các tuyến đường chính như đường Trần Nguyên Hãn, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Công Hòa đã được hạn chế, ổn định.

Đánh giá về lực lượng Công an Phường, bác Trần Quang Tuyên - Bí thư chi bộ tổ dân phố số 14 ghi nhận: Chúng tôi rất tin tưởng lực lượng Công an, các đồng chí đã luôn gần dân, sát dân, hiểu dân; thực hiện tốt công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm để người dân Niệm Nghĩa chúng tôi yên tâm làm ăn, sinh sống.

Song song với thực hiện hiệu quả các mặt công tác công an, CAP Niệm Nghĩa luôn chú trọng thực hiện nghiêm túc các phong trào thi đua do công an cấp trên phát động như: phong trào “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” và cuộc vận động “Làm nhiều vệc tốt để dân tin, dân yêu, dân giúp đỡ công an nhiều hơn”.

BCH Công an phường thường xuyên quán triệt nội dung Cuộc vận động đến toàn thể CBCS trong đơn vị tạo sự chuyển biến sâu sắc cả trong nhận thức đến hành động, tập trung cao độ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ nhân dân, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng.

Qua thực tiễn công tác, chiến đấu đã xuất hiện nhiều hành động đẹp, nhiều tấm gương tiêu biểu về bản lĩnh, tinh thần mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm cũng như tinh thần hết mình vì nhân dân phục vụ.

Đơn cử như ngay từ những ngày đầu năm 2018, nắm được tâm tư nguyện vọng của một số người dân có nhu cầu làm căn cước công dân, CAP chủ động kết hợp với cán bộ Phòng PC64 - CATP và cán bộ Đội CS QLHC - CAQ làm thủ tục cấp căn cước công dân tại nhà cho 5 cụ già, ốm yếu, có hoàn cảnh gia đình khó khăn và không có khả năng đi lại; nhanh chóng tìm kiếm 2 em bé bị lạc người thân, đưa về cho gia đình…

Bằng các việc làm cụ thể, thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc ,thời gian qua, Công an phường Niệm Nghĩa đã nhận được nhiều những lá thư cảm ơn đầy xúc động của người dân gửi đến các anh, việc làm của CBCS CAP Niệm Nghĩa đã được Giám đốc Công an thành phố, Công an quận Lê Chân, Đảng ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch UBND Phường Niệm Nghĩa đánh giá: Thời gian qua, CBCS Công an Phường Niệm Nghĩa đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ do Công an TP Hải Phòng và Đảng ủy, UBND Phường chỉ đạo. Mỗi CBCS Công an Phường đã chú trọng rèn luyện lễ tiết, tác phong, thực hiện nghiêm 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, được nhân dân tin yêu, cảm mến.

Đảng ủy- UBND Phường Niệm Nghĩa ghi nhận đánh giá cao vai trò nòng cốt, xuất sắc của Công an Phường, chính họ đã góp phần tạo nên sự ổn định về ANTT, điểm tựa vững vàng để nhân dân yên tâm tin tưởng, ổn định cuộc sống góp phần phát triển KT – XH địa phương.

Phát huy tinh thần “Công an nhân dân- vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, mỗi việc làm của Công an phường Niệm Nghĩa qua từng ngày, từng giờ đã góp phần để phường Niệm Nghĩa giữ top đầu trong phong trào “Vì an ninh Tổ Quốc” ở quận Lê Chân nói riêng và thành phố nói chung.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông