Công an phường Thành Tô: Phối hợp tìm tài sản thất lạc cho người nước ngoài

08:32 05/10/2020

Khoảng 21 giờ 15 phút ngày 2-10, Công an phường Thành Tô, quận Hải An tiếp nhận đơn trình báo của anh Shin Hee Bum, quốc tịch Hàn Quốc, về việc: 17 giờ 10 phút ngày 2-10, anh khởi hành từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh, trên chuyến bay nhãn hiệu VJ272 đến Hải Phòng và đã hạ cánh hồi 19 giờ 20 phút tại sân bay quốc tế Cát Bi.

 

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi-địa điểm anh Shin Hee Bum bị thất lạc tài sản

Khi lấy hành lý xách tay mang theo để rời khỏi tàu bay, anh Shin Hee Bum phát hiện hành lý bị thất lạc. Ngay sau đó, anh Shin Hee Bum đã trình báo tiếp viên hàng không trên tàu bay, phối hợp với nhân viên an ninh và hãng bay VietJetAir tại sân bay Cát Bi tìm kiếm nhưng không thấy tài sản. Tuy nhiên, lại phát hiện 1 túi xách khác tại khoang để hành lý xách tay trên tàu bay không có người nhận, gần vị trí hành lý anh Shin Hee Bum để.

Với mong mỏi tìm lại tài sản của  mình, sau đó anh Shin Hee Bum đã đến Công an phường Thành Tô trình báo. Theo anh Shin Hee Bum, hành lý bị thất lạc là một túi xách màu đen, bên trong có các tài sản sau: 1 laptop, nhãn hiệu LG màu trắng; 1 ví da màu đen, trong ví có trên 15.000.000 đồng tiền Việt Nam; 1 thẻ tạm trú mang tên Shin Hee Bum; 1 bản hợp đồng thuê nhà; 1 đôi giày da nam màu đen và 1 bộ quần áo.

Theo anh Shin Hee Bum tài sản bị thất lạc, quan trọng nhất là chiếc laptop, bởi anh là chuyên gia, mọi thông tin, tài liệu công tác đều được lưu giữ trong chiếc laptop này, nếu không tìm thấy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công việc hiện tại.

Sau khi tiếp nhận trình báo của anh Shin Hee Bum, một mặt Công an phường báo cáo lãnh đạo Công an quận để báo cáo và đề xuất giám đốc CATP chỉ đạo Phòng PC01, PA08 xuống phối hợp xác minh, giải quyết. mặt khác, Công an phường nghiên cứu nội dung sự việc và tập trung phối hợp với Phòng An ninh cửa khẩu tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và hãng bay VietJetAir để xác minh những hành khách có ghế ngồi gần vị trí anh Shin Hee Bum.

Kết quả, thông qua rà soát đã xác định ông Nguyễn Văn Thành, ở xã Lô Giang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, là người đi cùng chuyến bay và có ghế ngồi gần anh Shin Hee Bum nhất và đã rời khỏi tàu bay trước anh Shin Hee Bum. 

Trung tá Nguyễn Văn Thuấn - Trưởng CA phường Thành Tô trao trả tài sản bị thất lạc cho anh Shin Hee Bum

Ngay trong đêm 2-10, Công an phường Thành Tô đã liên hệ với Công an xã Lô Giang để phối hợp xác minh. Theo thông báo từ Công an xã Lô Giang, ông Nguyễn Văn Thành có lai lịch nêu trên, đúng là người có cầm nhầm túi xách của anh Shin Hee Bum và đã lập biên bản giữ lại toàn bộ tài sản là 1 túi xách cùng các đồ vật, tài sản như anh Shin Hee Bum đã trình báo. 

Sáng 3-10, Công an phường Thành Tô đến tiếp nhận toàn bộ tài sản trên từ Công an xã Lô Giang, huyện Đông Hưng, Thái Bình và trong cùng ngày đã bàn giao ngay toàn bộ tài sản cho anh Shin Hee Bum.

Anh Shin Hee Bum đã vô cùng vui mừng khi nhận lại những tài sản quan trọng từ chỉ huy Công an phường.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích