Công an phường Trần Nguyên Hãn (Lê Chân): Tăng cường công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

17:56 30/06/2020

Thực hiện Kế hoạch của Giám đốc CATP và CAQ Lê Chân về việc tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm thu hồi và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT),

Thời gian qua, Công an phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồng thời tăng cường công tác quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép.

Các vụ tai nạn do vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ gây ra cũng giảm rõ rệt, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, ngăn chặn các đối tượng sử dụng vào hoạt động vi phạm pháp luật và giữ gìn ANTT.

Số VK, VLN, CCHT được Công an phường thu hồi

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, trong thời gian từ 1-4 đến 15-6-2020, CAP Trần Nguyên Hãn đã thu hồi được 28 dao kiếm các loại và hơn 1,5 kg pháo.

Ngoài ra, Công an phường còn triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an quận Lê Chân để phát hiện, đấu tranh và xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng không gian mạng hoạt động hướng dẫn chế tạo, mua bán, vận chuyển và sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT.

Trong thời gian tới, với tinh thần chủ động và quyết liệt, lực lượng CBCS CAP Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng kiên quyết thực hiện tốt, không để xảy ra tình trạng vi phạm các qui định của pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, giữ vững ANCT và TTATXH trên địa bàn.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông