Công an phường Vĩnh Niệm (Lê Chân): Làm tốt công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

16:33 09/06/2020

Thực hiện Kế hoạch của Công an quận Lê Chân về việc tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm thu hồi và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT),

Công an phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thu hồi VK,VLN, CCHT, bước đầu đạt hiệu quả cao, góp phần giữ vững ANTT địa bàn.

Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, CAP đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức, đoàn thể địa phương đến từng nhà, tổ dân phố, khu dân cư để tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý VK, VLN, CCHT.

Số VK, VLN, CCHT được công an phường thu hồi

Đồng thời tổ chức cho người dân và các cơ sở kinh doanh ký cam kết không tàng trữ, sử dụng, mua bán, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, trong thời gian từ 1-4 đến 1-6-2020, CAP Vĩnh Niệm đã thu hồi được 55 dao kiếm các loại, 5 viên đạn và hơn 2 kg pháo.

Ngoài ra, Công an phường còn triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an quận Lê Chân để phát hiện, đấu tranh và xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng không gian mạng hoạt động hướng dẫn chế tạo, mua bán, vận chuyển và sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông