Công an phường Vĩnh Niệm (Lê Chân) Nỗ lực giữ vững ANTT tại cơ sở

14:32 15/08/2024

Là địa bàn có vị trí chiến lược về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của quận Lê Chân và thành phố Hải Phòng, Phường Vĩnh Niệm có 4 tuyến giao thông huyết mạch chạy qua gồm đường Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Văn Linh, Thiên Lôi và Bùi Viện.

Bên cạnh đó, trên địa bàn còn có 1 Khu công nghiệp với trên 1.000 lao động, 4 doanh nghiệp nước ngoài và 37 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về ANTT. Từ những đặc điểm tình hình trên luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT, tệ nạn ma túy tại các khu vực lưu trú, nhà trọ.

 Lãnh đạo phường Vĩnh Niệm tặng bình chữa cháy cho các chủ nhà trọ

Những năm qua, với tinh thần quyết tâm, chủ động, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của Giám đốc CATP, Chính quyền địa phương và sự vào cuộc quyết liệt của các tổ chức đoàn thể, các tầng lớp nhân dân, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn phường Vĩnh Niệm đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Theo Trung tá Nguyễn Đăng Tỉnh – Trưởng Công an phường Vĩnh Niệm: để tạo bước đột phá mới về ANTT trên địa bàn vốn được coi là phức tạp nhất nhì của quận Lê Chân, cấp ủy, BCH đơn vị trong suốt thời gian qua đã tập trung vào 2 nhiệm vụ công tác lớn. Đó là phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng phong trào, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mỗi gia đình, ngõ phố, khu dân cư.

Đồng thời kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của địa phương. Tính đến nay, lực lượng Bảo vệ dân phố phường có 42 đồng chí, lực lượng bảo vệ cơ quan doanh nghiệp có 156 đồng chí. 100% lực lượng này đều đã qua đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, tích cực phối hợp với Công an phường trong thực hiện các hoạt động đảm bảo ANTT địa bàn, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn của thành phố và địa phương, các ngày lễ, tết trong năm ....Cùng với đó, lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, có tinh thần cảnh giác trước hoạt động của các tội phạm.

Đại diện các tổ chức đoàn thể ký giao ước thực hiện mô hình “Vĩnh Niệm 5 an”

Ngoài ra, để bảo đảm ANTT ngay tại cơ sở, hiện nay, phường đang duy trì hoạt động hiệu quả 20 tổ hòa giải tại tổ dân phố, qua đó góp phần tích cực trong công tác bảo đảm an ninh trật tự ngay từ cơ sở, tránh phát sinh mâu thuẫn, đơn thư khiếu kiện vượt cấp.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Đăng Tỉnh, thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn phường Vĩnh Niệm luôn phát triển bền vững cả về bề rộng và chiều sâu, nhiều mô hình đạt hiệu quả cao như mô hình:“Camera giám sát đảm bảo ANTT”. “Liên kết đảm bảo ANTT giữa Chính quyền địa phương với các ban quản lý dự án” ….

Thông qua các mô hình phong trào, quần chúng nhân dân trên địa bàn đã cung cấp cho cơ quan Công an hơn 132 nguồn tin, trong đó có 102 nguồn tin có giá trị giúp cơ quan công an  điều tra, xác minh làm rõ 31 vụ vi phạm pháp luật; lập hồ sơ quản lý 32 đối tượng nghiện ma túy, đưa 7 người đi cai nghiện bắt buộc; lập 2 hồ sơ giáo dục tại phường; phối hợp với Công an quận triệt phá 2 Chuyên án về ma túy và hình sự, bắt 1 đối tượng truy nã, vận động Nhân dân giao nộp 69 dao kiếm các loại, 6 viên đạn các loại và 2kg pháo.

Điển hình đó là vào11h00 ngày 12/3/2024, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, Công an phường Vĩnh Niệm đã có đủ căn cứ xác định đối tượng đang ẩn nấp trong ngôi nhà số 16/889 Nguyễn Văn Linh có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Qua thu thập tài liệu, chứng cư, Công an phường đã xây dựng kế hoạch, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bắt giữ đối tượng Đặng Ngọc Hoàng, sinh 1989, trú quán tại Thôn 4 Cao Nhân, Thủy Nguyên, Hải Phòng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ tại hiện trường là 1 gói ma tuý và  nhiều tang vật khác liên quan. Công an phường sau đó đã hoàn thiện hồ sơ chuyển đối tượng về CAQ Lê Chân để truy tố trước pháp luật.

Trước đó, nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân, Công an phường Vĩnh Niệm đã phát hiện bắt giữ Nguyễn Văn Nam, 1975, ĐKNKTT ở Tổ 28 Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng, là đối tượng có lệnh truy nã theo Quyết định số 08/QĐTN ngày 28/02/2024 của Cơ quan thi hành án Công an thành phố về tội Trộm cắp tài sản.

 Ghi nhận những kết quả thành tích nêu trên, năm 2023 vừa qua, nhân dân và cán bộ phường Vĩnh Niệm vinh dự được Chủ tịch Quận tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 20/20 tổ dân phố đều đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT theo Thông tư 124 của BCA. 8 tháng đầu năm 2024, Giám đốc CATP tặng giấy khen cho 2 cá nhân, UBND quận Lê Chân tặng giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân, UBND phường Vĩnh Niệm tặng giấy khen cho 8 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông