Công an quận Đồ Sơn: Hoàn chỉnh hồ sơ cấp 1.096 thẻ căn cước công dân trong quý II -2018

17:11 13/06/2018

Trong quý II – 2018, CAQ đã làm tốt công tác “Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng tiếp và phục vụ nhân dân”. Cụ thể, hoàn chỉnh hồ sơ cấp tổng số 1.096 thẻ CCCD, giải quyết 286 hồ sơ hộ khẩu.

Để nâng cao chất lượng tiếp và phục vụ nhân dân, Đội Cảnh sách QLHC về TTXH tổ chức triển khai thực hiện rà soát các thủ tục hành chính, giấy tờ công dân theo Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư; niêm yết công khai các thủ tục hành chính cũng như biểu mức thu lệ phí ngay tại phòng tiếp công dân đảm bảo cho công dân khi đến liên hệ công việc hoặc làm các thủ tục hành chính đều được nghiên cứu, đối chiếu.

Những thủ tục hành chính không cần thiết đều được cắt bỏ nhằm đơn giản hóa các thủ tục giúp công dân không phải đi lại nhiều lần nhưng vẫn đáp ứng tốt yêu cầu công tác cũng như đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật, thời gian giải quyết công việc được rút ngắn tránh gây phiền hà, tốn thời gian cho công dân; bố trí hòm thư góp ý cho công dân trong khi đến liên hệ và giải quyết các công việc liên quan.

Qua thực hiện các phần việc, CAQ đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo “Vì nhân dân phục vụ”, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi CBCS, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, đảm bảo quyền lợi ích chính đáng của mỗi nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp về người Chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.

NP

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông