Công an quận Đồ Sơn: Cấp gần 500 thẻ căn cước mới cho công dân trên địa bàn

15:29 10/07/2024

Thực hiện Luật Căn cước 2023, Công an quận Đồ Sơn đã tích cực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để Nhân dân hiểu và sớm thực hiện các quy trình thủ tục, hoàn tất việc cấp đổi thẻ căn cước. Sau 10 ngày triển khai, Công an quận Đồ Sơn đã cấp gần 500 thẻ căn cước mới cho công dân trên địa bàn.
Cán bộ Công an quận Đồ Sơn tiến hành lấy dấu vân tay cho công dân Bùi Như Đê

Sáng 10/7, cùng với nhiều người dân các phường trên địa bàn quận Đồ Sơn, ông Bùi Như Đê, phường Hải Sơn đến Bộ phận Một cửa Công an quận Đồ Sơn để thực hiện thủ tục cấp mới thẻ căn cước cho bản thân.

Do đã có đầy đủ thông tin trong hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư nên chỉ trong khoảng vài phút, mọi thủ tục mới như cung cấp thông tin nhân dạng, thông tin sinh trắc học… đã được hoàn tất.

Phấn khởi vì đã hoàn thành việc làm các thủ tục cấp mới thẻ căn cước theo quy định, ông Bùi Như Đê chia sẻ: khi đến Bộ phận Một cửa Công an quận, ông được các CBCS Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH - Công an quận Đồ Sơn tiếp đón, hướng dẫn rất nhiệt tình, chu đáo.

Qua công tác tuyên truyền của các đồng chí Công an quận, các thành viên trong gia đình ông đã nắm rõ được ý nghĩa của việc cấp thẻ căn cước mới và hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình.

Cán bộ Công an quận Đồ Sơn hướng dẫn công dân quét mống mắt phục vụ cho việc cấp thẻ căn cước mới

Trung tá Phạm Công Chung,  Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH – Công an quận Đồ Sơn cho biết, thời gian qua, thực hiện Luật Căn cước 2023, Công an quận Đồ Sơn đã chuẩn bị tốt mọi mặt về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực… cùng với sự chủ động, tích cực của Nhân dân, Công an quận Đồ Sơn đã cấp mới 495 thẻ căn cước cho công dân trên địa bàn. Trong đó cấp mới 71 thẻ cho trẻ từ 0  đến dưới 6 tuổi;  từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi là 103 thẻ và từ 14 tuổi trở lên là 321 thẻ.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông