Công an quận Dương Kinh: Bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CHCN cho 200 học viên

08:51 29/10/2020

Sáng 28-10, Công an quận Dương Kinh tổ chức lớp bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CHCN) cho các các nhân, đơn vị, doanh nghiệp và cơ sở trên địa bàn quận.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng, huấn luyện

Lớp bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CHCN thu hút sự tham gia của 80 cơ sở trên địa bàn quận với khoảng 200 học viên là cán bộ đội viên Đội Dân phòng, Đội PCCC cơ sở, các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, có nhu cầu được huấn luyện.

Cán bộ của Đội Cảnh sát PCCC và CHCN, CAQ Dương Kinh hướng dẫn thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy

Tại lớp bồi dưỡng, cán bộ của Đội Cảnh sát PCCC và CHCN, CAQ Dương Kinh đã cung cấp đến các học viên nội dung thông tin về tầm quan trọng, tính chất, nguyên tắc của công tác PCCC và CHCN; về tình hình cháy, nổ trên thế giới, trong nước và trên địa bàn thành phố; những yêu cầu đặt ra đối với công tác PCCC tại cơ sở, khu dân cư, hộ gia đình.

Bên cạnh đó, giới thiệu các văn bản pháp quy về công tác PCCC; các tính chất cơ bản về cháy, nổ và các nhiện vụ trong công tác CHCN; nguyên tắc tổ chức chữa cháy tại các cơ sở; các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC tại cơ sở, khu dân cư, hộ gia đình; tính năng, tác dụng, cách sử dụng, bảo quản các phương tiện chữa cháy như bình bột, bình khí, máy bơm…

Trong phần thực hành, các học viên được hướng dẫn thao tác sử dụng bình bột dập tắt khay xăng đang cháy; cách sử dụng bình khí CO2 dập tắt khay xăng cháy; sử dụng các phương tiện chữa cháy thông dụng được trang bị tại cơ sở, khu dân cư, hộ gia đình.

Kết thúc khóa huấn luyện, CAQ Dương Kinh tiến hành kiểm tra, đánh giá làm căn cứ đề xuất cấp giấu chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho những học viên đạt yêu cầu.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích