Công an quận Dương Kinh: Điểm tựa cho nhân dân trong phòng chống dịch Covid-19

21:32 01/04/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong những ngày qua, Công an quận Dương Kinh đã phối hợp với các cấp, ngành, đoàn thể quyết liệt triển khai nhanh nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn dịch xuất hiện, lây lan; là điểm tựa vững chắc cho nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Để ghi lại những kết quả công tác của lực lượng Công an quận Dương Kinh, Phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã theo chân các cán bộ, chiến sỹ đi làm nhiệm vụ.

Cán bộ, chiến sỹ Công an phường Tân Thành chủ động triển khai phát tờ rơi tuyên truyền cho từng hộ gia đình trên địa bàn, để mỗi người dân hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 từ đó nâng cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền, các ban ngành, đoàn thể trong phòng chống dịch.

Đồng thời, lực lượng Công an phường đã tuyên truyền người dân không đưa tin thất thiệt, làm cho tình hình phức tạp, hoang mang dư luận và nêu cao ý thức trách nhiệm cộng đồng chung tay phòng chống dịch.

Cán bộ, chiến sỹ Công an phường Tân Thành luôn thường xuyên túc trực tại chốt Chốt kiểm soát dịch Covid-19 thu thập thông tin của người di chuyển đến địa bàn. Trước sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an, đồng chí Ngô Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thành cho hay:

Ngay từ khi có thông tin về dịch Covid-19, lực lượng Công an phường đã khẩn trương vào cuộc, trực 100% quân số, bám sát địa bàn, liên tục cập nhật tình hình di biến động của người dân, phối hợp cơ quan y tế rà soát người nhiễm, nghi nhiễm và tổ chức cách ly, giám sát; thực hiện tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn xã hội... đảm bảo tốt tình hình ANCT-TTATXH trên địa bàn, qua đó đạt được nhiều kết quả, được nhân dân ghi nhận.

Ngay sau khi lập các chốt điểm nhằm kiểm soát phương tiện từ các tỉnh, thành phố khác về Hải Phòng, Công an quận Dương Kinh đã bố trí lực lượng tham gia chốt điểm số 3 tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh.

Tham gia chốt điểm, Công an quận Dương Kinh đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát phương tiện, phòng ngừa và phát hiện nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT Công an quận còn đẩy mạnh tuyên truyền cho lái xe thực hiện nghiêm các chỉ thị của Chính phủ, quy định của thành phố Hải Phòng.

Cán bộ Đội An ninh - Công an quận Dương Kinh - lực lượng xung kích, chủ công của Công an quận trong phòng, chống dịch đã làm tốt công tác quản lý di biến động (cả đến và đi) của công dân; nắm chắc từng hộ, từng người...

CBCS của Đội trực tiếp cùng cán bộ y tế xuống địa bàn kiểm tra về dịch tễ kết hợp với tuyên truyền nâng cao nhận thức đến từng người dân, giúp mọi người hiểu rõ tính chất, cách phòng ngừa, nhất là trách nhiệm của bản thân trong phòng dịch. Từ đó đông đảo quần chúng đã ủng hộ, chấp hành nghiêm quy định của chính quyền địa phương.

Không chỉ phối hợp với các lực lượng tham gia chốt điểm, Công an phường Hải Thành còn phát khẩu trang, vận động nhân dân thực hiện tốt quy trình phòng, chống dịch Covid-19. Trung úy Đặng Xuân Tùng, cán bộ công an phường Hải Thành, quận Dương Kinh - thành viên tại chốt điểm của phường Hải Thành cho biết:

Tập thể cán bộ, chiến sỹ đơn vị chúng tôi đã tích cực tham gia các chốt điểm trên địa bàn, đồng thời đến từng cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đề nghị tạm dừng hoạt động, qua đó các cơ sở, người dân đã hiểu, chấp hành tốt quy định của thành phố. Bên cạnh đó, Công an phường Hải Thành cũng duy trì tốt hoạt động đảm bảo ANTT.

Cũng như công an các phường trên địa bàn, sau khi nhận được kế hoạch của Ban chỉ huy Công an quận Dương Kinh, Công an phường Anh Dũng đã khẩn trương triển khai lực lượng, phối hợp cùng các lực lượng thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát y tế.

Song song với đó, Công an phường Anh Dũng triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo ANTT tại khu vực chốt điểm và ANTT trên địa bàn phường.

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, theo đó từ ngày 1-4, cả nước tiến hành cách ly xã hội, Công an quận Dương Kinh đã phối hợp với lực lượng Y tế, Quân đội quận... đã chủ động lên kế hoạch, bố trí lực lượng, phương tiện tham gia chốt điểm tại 3 khu vực để thu thập thông tin, thực hiện kiểm tra y tế các phương tiện, người đi từ quận Đồ Sơn, quận Kiến An, huyện Kiến Thụy... đến.

Tại chốt điểm phường Tân Thành, cán bộ đội Cảnh sát Giao thông trật tự cơ động - Công an quận Dương Kinh tích cực, chủ động phối hợp với lực lượng Y tế quận Dương Kinh tiến hành kiểm tra y tế các phương tiện di chuyển từ quận Đồ Sơn về, tạo thành những chốt chặn tin cậy ngăn ngừa sự xâm nhập của dịch bệnh trên đia bàn quận Dương Kinh nói riêng và Hải Phòng nói chung.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông