Công an quận Hải An: Bảo đảm giãn cách đúng quy định khi thực hiện thủ tục hành chính

13:00 22/04/2020

Trong những ngày gần đây, nhân dân trên địa bàn đến Công an quận Hải An thực hiện các thủ tục hành chính như đăng ký hộ khẩu, cấp căn cước công dân, cấp mới, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT và trong lĩnh vực TTATGT đã tăng đột biến, có ngày cao điểm lên đến hơn 100 lượt công dân.

Công dân thực hiện sát khuẩn tay bằng máy tự động do đoàn viên thanh niên và Công đoàn cơ sở Công an quận chế tạo, lắp đặt

Trong khi đó, so với tiêu chuẩn về giãn cách trong bối cảnh đang diễn ra dịch Covid-19 thì bộ phận tiếp công dân lại chưa bảo đảm về diện tích mặt bằng. Hiện tại, nếu giữ khoảng cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội thì mỗi phòng tiếp công dân trong các lĩnh vực trên chỉ tiếp tối đa từ 2-3 công dân/lượt.

Trước thực trạng trên, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an quận, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH và Đội Cảnh sát GTTT đã tham mưu, đề xuất phương án giãn cách đối với công dân khi đến thực hiện các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp công dân.

Nơi tiếp nhận ban đầu các thủ tục hành chính đảm bảo thoáng mát, thuận tiện cho công dân

 Cụ thể, các đội đã sử dụng phần mặt bằng khoảng 40m2 phía trước bộ phận tiếp công dân làm nơi tiếp nhận ban đầu, bố trí đầy đủ bàn, ghế, mái che, nước uống. Công an quận đã tăng cường 4 CBCS/ca trực làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, đề nghị công dân sát khuẩn tay tại máy rửa tay tự động do chính đoàn viên thanh niên và Công đoàn cơ sở Công an quận chế tạo, lắp đặt. 

Bên cạnh đó, khi công dân đến làm thủ tục quên hoặc chưa có khẩu trang sẽ được phát miễn phí. Sau khi thực hiện các biện pháp phòng chống dịch kể trên, công dân bốc số thứ tự và được CBCS hướng dẫn điền thông tin vào tờ khai, chờ đến lượt vào thực hiện các thủ tục tiếp theo. Bộ phận tiếp công dân sẽ điều tiết giải quyết từ 2 đến 3 trường hợp trong một lượt. 

Thượng tá Bùi Trung Hiếu, Phó Trưởng Công an quận Hải An, cho biết: Nếu thời tiết trong những ngày tới tiếp tục nắng nóng và công dân đến thực hiện các thủ tục hành chính tăng, chúng tôi sẽ bố trí thêm ô, quạt để đảm bảo thuận lợi nhất cho nhân dân, nhất là công dân từ các địa bàn xa trung tâm quận.

Bác Đỗ Thị Miên, ở phường Tràng Cát, đến Công an quận làm thủ tục cấp căn cước công dân cho biết: Đi quãng đường gần 5 cây số đến đây, được các đồng chí công an hướng dẫn tận tình, chu đáo, ngồi chờ ở chỗ thoáng mát để đợi đến lượt thế này, tôi rất yên tâm. 

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông