Công an quận Hải An: Nắm chắc tình hình, chủ động phòng dịch

10:51 20/03/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 gây ra, thời gian qua, Công an quận Hải An đã chủ động phối hợp với các lực lượng, ban, ngành liên quan triển khai nhanh các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng chí Đào Kỳ Phong, Phó trưởng Công an quận Hải An cho biết: Quận có vị trí đặc biệt của thành phố, trên địa bàn có tuyến đường thủy, đường bộ và đường không. Hàng ngày, trên địa bàn quận có lưu lượng người, phương tiện qua lại rất lớn. Chủ động thực hiện kế hoạch công tác năm 2020, Công an quận đã triển khai nhiều phương án đảm bảo ANTT.

Đặc biệt, trong những ngày này, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chấp hành nghiêm mệnh lệnh của cấp trên, Công an quận Hải An đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, gồm 30 thành viên, trong đó có 7 đồng chí lãnh đạo Công an quận và 23 đồng chí chỉ huy các đội nghiệp vụ, trưởng Công an phường, Đồn, Chủ tịch Hội Phụ nữ, Bí thư Đoàn thanh niên…

Công an quận Hải An bảo đảm ANTT tại khu vực hạn chế đi lại trên đường Trần Văn Lan, phường Cát Bi

Ngoài đóng góp ý kiến tham mưu với UBND quận xây dựng kế hoạch về phòng, chống dịch, nhằm ứng phó với tình hình khẩn cấp, Công an quận Hải An còn thành lập Tổ phản ứng nhanh. Hàng ngày, 5 đồng chí trong Tổ sẽ thường trực tại đơn vị, nếu có nhiệm vụ theo yêu cầu sẽ sẵn sàng lên đường.

Mặt khác, để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như các cán bộ, chiến sỹ trong thời điểm dịch Covid - 19 đang có diễn biến phức tạp, ngay tại khu vực phòng tiếp dân, Công an quận đã dán tờ rơi tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh; bố trí cán bộ kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở công dân rửa tay sát trùng trước khi vào liên hệ làm việc. Đơn vị cũng phối hợp với Bệnh viện CATP phun khử trùng trong khuôn viên trụ sở.

Để chủ động phòng chống dịch hiệu quả, Công an quận Hải An đã tăng cường công tác nắm tình hình, nhất là thông tin về nhân khẩu, di biến động của người dân trên địa bàn. Không quản ngại ngày đêm, hễ nhận được thông tin có người từ vùng dịch trở về địa phương là cán bộ, chiến sỹ lập tức xuống địa bàn; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm y tế quận kịp thời lấy thông tin, vận động, đưa ra biện pháp cách ly phù hợp.

Các đội nghiệp vụ và công an các phường, các đồn cũng chủ động nắm bắt tình hình địa bàn, kiểm soát chặt chẽ thông tin về người Việt Nam đi nước ngoài trở về địa phương, đặc biệt là những người địa phương đi thăm thân từ các tỉnh, thành phố tại các quốc gia đang có dịch bùng phát (trong 14 ngày trở lại).

Với các trường hợp thuộc diện giám sát, cán bộ, chiến sỹ trực tiếp cùng cán bộ y tế xuống địa bàn kiểm tra về dịch tễ. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú, nhà hàng, quán karaoke…, lực lượng Công an quận Hải An phối hợp tuyên truyền với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương vận động chủ cơ sở tiến hành phun thuốc khử trùng trên toàn bộ diện tích; yêu cầu các cơ sở trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn và tờ rơi khuyến cáo ở cửa ra vào, khu vực dễ quan sát…

Công an quận Hải An bảo đảm ANTT tại khu vực hạn chế đi lại trên đường Trần Văn Lan, phường Cát Bi

Do trên địa bàn có Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, nên ngay sau khi có thông tin về dịch, Công an quận Hải An đã cử cán bộ, chiến sỹ tham gia phối hợp với Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - CATP, An ninh Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi tiến hành kiểm tra quá trình nhập cảnh tại sân bay, kịp thời phát hiện trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, các phường, đội, đồn liên quan chủ động điều tra, xác minh, làm rõ những vụ việc che giấu hoặc đưa tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Trong những ngày qua, khi tiếp nhận thông tin về trường hợp hai công dân đi cùng chuyến bay bệnh nhân số 17, lưu trú tại Tổ dân phố D3, phường Cát Bi, Công an quận Hải An đã khẩn trương tham mưu với UBND quận Hải An triển khai các biện pháp tại khu vực tăng cường phòng chống dịch và giám sát y tế.

Mặt khác, Công an quận đã phân công các đồng chí lãnh đạo Công an quận và huy động 30 cán bộ, chiến sỹ tham gia vào tổ công tác phối hợp với các ngành, đơn vị, chính quyền địa phương nghiêm túc thực hiện biện pháp trong khu vực tăng cường phòng chống dịch và giám sát y tế.

Theo đó, 30 cán bộ, chiến sỹ tham gia được chia thành 5 ca/ngày cùng lực lượng y tế, dân phòng, Công an phường… ứng trực 24/24, thường xuyên kiểm tra sức khỏe, sát khuẩn, đo thân nhiệt người dân trong khu vực ra vào.

Đồng thời, các cán bộ, chiến sỹ đã phối hợp với lực lượng chính quyền địa phương cũng tăng cường công tác tuyên truyền để ổn định tâm lý người dân; hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch; khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi khu vực; tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực theo đúng quy định về phòng, chống dịch.

Trước tính chất nguy hiểm và khả năng lây lan nhanh của dịch bệnh, lực lượng Công an quận Hải An tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh lưu trú, quyết tâm không để dịch xâm nhập và lây lan trên địa bàn, bảo đảm ANTT, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông