Công an quận Hải An: Quyết liệt phòng chống dịch COVID-19

14:43 30/08/2020

Là địa phương hội tụ đầy đủ các loại hình giao thông như đường hàng không, đường biển, đường bộ, đường sông, cùng với số lượng lớn người nước ngoài lưu trú, quận Hải An - một cửa ngõ quan trọng của thành phố - được xác định là địa bàn nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Công an quận tuyên truyền phòng chống dịch tại doanh nghiệp nước ngoài

Là lực lượng nòng cốt Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của quận Hải An, Ban chỉ huy và CBCS công an quận đã khẩn trương tái khởi động các hoạt động của Ban chỉ đạo Công an quận, đồng thời hàng ngày tổ chức các cuộc họp bằng hình thức giao ban trực tuyến.

Trong công tác tham mưu, Công an quận đã đề xuất với UBND quận thành lập các Tổ công tác kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực các chợ đầu mối trên địa bàn quận như chợ đầu mối thủy, hải sản Nam Hải, chợ hoa Hạ Lũng phường Đằng Hải. Đồng thời, phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, Phòng Quản lý XNC Công an thành phố và lực lượng y tế kiểm soát dịch bệnh cũng như đảm bảo ANTT khu vực sân bay Cát Bi.

Song song, CBCS công an quận phối hợp với chính quyền các phường, nhân viên y tế tiến hành rà soát số người nước ngoài, số người từ vùng dịch trở về địa phương.

Đến thời điểm hiện tại, công an quận đã phối hợp rà soát, quản lý được 1.426 người đi, đến từ các vùng đã được công bố là vùng dịch về địa bàn quận. Cụ thể, trong đó từ Hải Dương có 359 người, Đà Nẵng có 840 người, Quảng Nam-Đà Nẵng là 32 người, Quảng Ngãi-Đà Nẵng là 4 người, Hà Nội-Đà Nẵng là 2 người, TP.HCM - Đà Nẵng là 3 người, Hà Nội là 33 người, TP.HCM là 8 người, Thái Bình có 6 người…

Tổng số người thực hiện cách ly là 831 người, trong đó 65 người cách ly tại cơ sở tập trung của thành phố (46 người đã hết thời hạn cách ly, 19 người đang cách ly); 47 người đang cách ly tại nơi cư trú. Số người hết thời hạn cách ly và được cấp giấy xác nhận là 661 người. Số F2 cách ly tại nơi cư trú được giải phóng hoàn toàn do F1 âm tính là 58 người; tổng số người thực hiện khai báo y tế là 595 người.

Đối với người nước ngoài, trên địa bàn quận hiện có 608 người nước ngoài lưu trú, trong đó phân loại theo quốc gia có 173 người Hàn Quốc, 318 người Trung Quốc và 117 người thuộc các quốc gia khác. Phân loại theo mục đích có 540 người thuộc diện lao động; 42 trường hợp thăm thân; 9 trường hợp đi du lịch và 17 trường hợp là mục đích khác.

Công an phường Thành Tô hướng dẫn người dân đeo khẩu trang phòng chống dịch

Tại đơn vị, Ban chỉ đạo hướng dẫn CBCS thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone, đặc biệt là kiểm soát người ra vào trụ sở, bảo đảm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; tái bố trí khu vực đón tiếp, kiểm tra y tế tại bộ phận tiếp dân giải quyết các thủ tục hành chính.

Tiếp đến, Ban chỉ đạo cũng thành lập 2 tổ tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT và phối hợp xử lý các trường hợp vi phạm từ 22 giờ đến 6 giờ sáng do đội Điều tra hình sự, Công an 8 phường và Đồn Công an khu Công nghiệp Đình Vũ chủ trì. Đồng thời, chỉ đạo Công an các phường tham mưu với chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Kết quả là lực lượng công an 8 phường đã tham mưu cho UBND các địa phương nhắc nhở 152 trường hợp, xử phạt vi phạm hành chính 412 trường hợp cố tình không đeo khẩu trang với số tiền là 58.300.000 đồng.

Đặc biệt, ngày 28-7-2020, Công an quận đã chủ động nắm tình hình phát hiện và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan của CATP hoàn chỉnh hồ sơ, trực tiếp bàn giao cho Công an Trung Quốc tại Cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn, một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn quận.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về tạm dừng một số hoạt động vui chơi, giải trí, tăng cường phòng chống dịch, hồi 22 giờ ngày 21-8-2020, Công an quận đã phối hợp với UBND phường Đằng Lâm tiến hành kiểm tra quán Karaoke Rumba club, địa chỉ tại 326 Văn Cao, Đằng Lâm, do ông Hà Mạnh Hùng, sinh 1963, trú tại số nhà 4/55/430 Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, phòng Vip2 có 6 khách đang hát. Công an quận đã yêu cầu cơ sở dừng hoạt động và  bàn giao cho UBND phường Đằng Lâm hoàn chỉnh hồ sơ, báo cáo UBND quận Hải An xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. 

Chưa hết, khoảng 23 giờ 10 phút ngày 24-8 Công an quận đãphối hợp với UBND phường Đông Hải 1 tiến hành kiểm tra quán Game bắn cá, địa chỉ tại 3/42 đường Chùa Vẽ, do Trần Đình Kiệm, sinh năm 1992, trú tại số nhà 12/65 Hạ Đoạn, Đông Hải 2, đăng ký kinh doanh.

Tại thời điểm kiểm tra, có 2 khách đang chơi Game bắn cá. Công an quận đã bàn giao cho UBND phường Đông Hải 1 hoàn chỉnh hồ sơ, báo cáo UBND quận Hải An xử phạt theo quy định.

Công an quận lập biên bản cơ sở vi phạm các quy định phòng chống dịch 

Tiếp đến, khoảng 1 giờ 30 phút ngày 25-8 Công an quận đã phối hợp với UBND phường Đông Hải1 tiến hành kiểm tra quán Karaoke Linh Đan, địa chỉ tại 50 đường Chùa Vẽ, do Nguyễn Văn Tùng, sinh năm 1992, trú tại Phù Ninh, Thủy Nguyên, đăng ký kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra có 6 khách đang hát, công an quận đã bàn giao cho UBND phường Đông Hải 1 hoàn chỉnh hồ sơ, báo cáo UBND quận Hải An xử phạt. 

Mới đây, khoảng 22 giờ 10 phút ngày 25-8 Công an phường Đông Hải 1 tiến hành kiểm tra quán dịch vụ tẩm quất, địa chỉ tại số nhà 465 Lê Thánh Tông, do bà Điều Thị Hồng Hoa, sinh năm 1981, đăng ký kinh doanh, phát hiện cơ sở vẫn đang hoạt động. Tiếp đến là khoảng 20 giờ 30 phút ngày 26-8 Công an phường Đông Hải 1 tiến hành kiểm tra quán dịch vụ tẩm quất, địa chỉ tại số nhà 642 Lê Thánh Tông, do bà Vũ Lan Anh, sinh năm 1972, đăng ký kinh doanh, phát hiện cơ sở vẫn đang hoạt động. Công an phường đã bàn giao cho UBND phường Đông Hải 1 hoàn chỉnh hồ sơ, báo cáo UBND quận Hải An xử phạt theo quy định pháp luật.

Căng mình trên mọi mặt trận, CBCS Công an quận Hải An chia lửa cùng thành phố và cả nước quyết tâm ngăn chặn dịch COVID-19, đảm bảo ANTT vùng cửa ngõ.

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông