Công an quận Hồng Bàng tóm gọn đối tượng cướp giật tài sản trên đường Bến Bính sau 24 giờ

18:18 17/08/2020

Bằng sự quyết tâm lớn, trong vòng chưa đầy 24h sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận Hồng Bàng đã nhanh chóng điều tra làm rõ vụ án cướp giật tài sản, bắt giữ được đối tượng gây án, nhanh chóng trả lại tài sản cho nhân dân.

Đối tượng Vũ Xuân Hiệp

Khoảng 18h ngày 5-8, trời nhập nhoạng tối, tại khu vực trước cửa nhà số 61 Bến Bính, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, chị Đào Thị Huệ, ở phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, điều khiển xe Honda SH đang trên đường về nhà hướng Điện Biên Phủ - Bến Bính - Bạch Đằng thì bị một đối tượng áp sát giật túi xách chị để ở võng xe, bên trong có laptop, điện thoại iPhone 8Plus và 2.200.000 đồng. Quá choáng váng, chị Huệ chỉ kịp nhìn thấy đối tượng là nam giới, đeo khẩu trang kín mặt, điều khiển xe Sirius màu đen - vàng.

Ngay sau đó, vào 19h10 ngày 5-8, thông tin trình báo của chị Đào Thị Huệ đã được chuyển đến Công an quận Hồng Bàng. Trung tá Đinh Trọng Chiềm, Trưởng Công an quận Hồng Bàng đã triệu tập cán bộ, chiến sĩ họp khẩn cấp để bàn kế hoạch phá án. Tại cuộc họp, Trưởng Công an quận Hồng Bàng nhận định: Đối tượng gây án có tính manh động, ra tay nhanh gọn vào thời điểm đường vẫn còn đông người qua lại, nếu không kịp thời ngăn chặn có thể đối tượng tiếp tục sẽ gây án.

Trung tá Đinh Trọng Chiềm đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự làm chủ công, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh làm rõ, nhanh chóng truy bắt đối tượng gây án.

Ngay sau đó, các tổ công tác do Đội CSHS chủ trì đã được thành lập và tỏa đi các địa bàn để điều tra xác minh. Theo đó, một tổ trực tiếp ghi lời khai bị hại, truy xuất camera dọc tuyến đối tượng di chuyển và bỏ chạy. Một tổ công tác phối hợp với Công an các phường rà soát đối tượng nghi vấn trộm cắp, cướp giật trên địa bàn, nhất là số đối tượng đã có tiền án, đối tượng nghiện không có công việc ổn định. Một tổ công tác khác phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt xác minh chiếc xe Sirius có đặc điểm tương tự xe của đối tượng gây án…

Qua các tài liệu chứng cứ đã thu thập được, Đội CSHS - CAQ Hồng Bàng đã dựng lên chân dung đối tượng nghi vấn là Vũ Xuân Hiệp (tức Hiệp vịt), sinh 1990, ở phố Văn Cao, phường Đằng Lâm, quận Hải An. Đây là đối tượng đã có tiền án về tội cướp giật tài sản, mới chấp hành xong bản án 3 năm 6 tháng tù giam.

Hiệp thường đi xe Jupiter màu đỏ, tuy nhiên trước thời điểm xảy ra vụ án, có người nhìn thấy hắn đi xe Sirius màu đen - vàng, không rõ biển kiểm soát, mua bánh mì tại đường Minh Khai, quận Hồng Bàng. Hơn nữa, mặc dù không có công việc ổn định nhưng Hiệp lại rủng rỉnh tiền để đánh bạc và tụ tập với đối tượng nghiện tại khu vực Bến đò Lở (phường Hùng Vương) để sử dụng trái phép chất ma túy…

Ngay trong đêm 5-8, Đội CSHS - CAQ Hồng Bàng đã bí mật tiếp cận đối tượng này. Tuy nhiên, Hiệp không có mặt nhà. Kiên trì mặt phục tại nhà đối tượng, đến sáng 6-8, tổ công tác đã bắt giữ được đối tượng Vũ Xuân Hiệp, đưa về trụ sở Công an quận để đấu tranh khai thác.

Tang vật vụ án

Tại cơ quan CSĐT, mặc dù rất ngoan cố, tìm mọi cách chối tội, nhưng trước bằng chứng xác thực và lý lẽ sắc bén của các điều tra viên đã buộc Hiệp khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, khoảng hơn 17h ngày 5-8, sau khi điều khiển xe máy Sirius đi đến khu vực giao giữa đường Minh Khai và Điện Biên Phủ, hắn nhìn thấy một người phụ nữ đi xe nhãn hiệu Honda SH để túi xách tại võng xe. Nảy sinh ý định cướp giật tài sản, hắn điều khiển xe máy đi phía sau để tìm thời điểm thuận lợi ra tay.

Khi đến trước cửa nhà số 61 đường Bến Bính, Hiệp tăng tốc áp sát xe cướp giật chiếc túi xách rồi bỏ chạy theo hướng Nguyễn Tri Phương - Đinh Tiên Hoàng - Nhà hát lớn và sang địa bàn quận Lê Chân tìm địa điểm bán tài sản đã cướp giật. Khi mở túi, Hiệp thấy trong túi xách có 2.200.000 đồng và một điện thoại iPhone 8 Plus, một máy tính laptop nhãn hiệu HP cùng một số giấy tờ cá nhân nên đã đem cầm cố laptop với giá 2.000.000 đồng; còn chiếc điện thoại đã khóa mật khẩu iCloud không cầm cố được, Hiệp vứt vào bãi rác tại khu vực mương An Kim Hải gần đó.

Qua lời khai của đối tượng, Đội CSHS đã tiến hành thu giữ 1 laptop nhãn hiệu HP, một xe máy Sirius đối tượng sử dụng gây án. Công an quận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Vũ Xuân Hiệp để xử lý nghiêm trước pháp luật, đồng thời tiến hành các thủ tục trả lại tài sản cho người dân.

Như vậy, trong vòng chưa đầy 24h sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận Hồng Bàng đã nhanh chóng điều tra làm rõ vụ án cướp giật, bắt giữ được đối tượng gây án, nhanh chóng trả lại tài sản cho nhân dân.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông