Công an quận Hồng Bàng: Cấp căn cước công dân miễn phí tặng công dân các gia đình chính sách

17:00 25/07/2020

Sáng nay, 25-7, Đội QLHC về TTXH Công an quận Hồng Bàng kết hợp với lực lượng CSKV Công an các phường đã tổ chức cấp căn cước công dân tặng công dân là người già yếu, người tàn tật và công dân thuộc diện hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Thành Thuyến, Phó Trưởng CAQ và Trung tá Phạm Thị Hải, Đội trưởng đội Cảnh sát QLHC về TTXH giúp đỡ người dân đến làm CCCD

Trực tiếp đến dự, chỉ đạo hoạt động này có các đồng chí: Trung tá Đinh Trọng Chiềm, Trưởng CAQ Hồng Bàng; Thượng tá Nguyễn Thành Thuyến, Phó Trưởng CAQ phụ trách QLHC về TTXH cùng đại diện các ngành, đoàn thể của quận, các phường.

Công dân của các gia đình chính sách được đón từ nhà, miễn phí làm CCCD

Không quản ngại thời tiết nắng nóng, Đội QLHC về TTXH và lực lượng CSKV Công an các phường đã bố trí phương tiện đưa đón và tặng toàn bộ lệ phí cấp Căn cước cho các trường hợp công dân là người già yếu, người tàn tật và công dân thuộc diện hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Thành Thuyến ngồi tiếp công dân

Cán bộ, chiến sỹ đã hướng dẫn tận tình, chi tiết từ kê khai thông tin đến việc thực hiện theo các thủ tục cần thiết để làm Căn cước công dân.

Người dân ngồi uống nước trong lúc chờ đợi

Trung tá Phạm Thị Hải, Đội trưởng đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an quận Hồng Bàng cho biết: “Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Công an quận nhân dịp 73 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27-7-1947*27-7-2020). Trước nhu cầu làm căn cước công dân của những người già yếu, người tàn tật và công dân thuộc diện hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn quận khá cao nên chúng tôi đã báo cáo với lãnh đạo tình nguyện làm thêm ngày cuối tuần, đến tận nhà mời các bác lên để làm các thủ tục cấp thẻ căn cước công dân. Dự kiến, liên tục từ nay đến hết năm 2020, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ này”.

CSKV đưa người dân vào làm CCCD

Tính đến cuối giờ sáng 25-7, Công an quận Hồng Bàng đã cấp tổng số 43 căn cước công dân miễn phí tặng công dân là những người già yếu, người tàn tật và công dân thuộc diện hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn.

Các cụ được chỉnh tư thế để có bức ảnh trên CCCD đẹp

Đây là việc làm thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm và tình cảm của cán bộ chiến sỹ Công an quận Hồng Bàng đối với nhân dân, qua đó góp phần mang đến niềm tin, sự hài lòng của người dân dành cho lực lượng Công an.

Sau đó, các đồng chí CSKV đưa công dân trở về nhà

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông