Công an quận Hồng Bàng: Chuyện chưa kể về chiến công triệt xóa “động” ma túy ở miếu Chùa Bà

09:08 16/04/2020

Dùng nhiều thủ đoạn tinh vi những tưởng có thể che mắt lực lượng Công an, “đại lý” ma túy Đỗ Thị Nguyệt đâu biết rằng đã nằm trong tầm ngắm của Đội CSĐT tội phạm về ma túy - CAQ Hồng Bàng. Và, khi đối tượng này đang “vào cầu” buôn bán ma túy thì cũng là lúc các chiến sỹ Công an cất lưới…

Phía sau vẻ bình yên của sân miếu Chùa Bà lại là một "động" ma túy lớn

Qua công tác nắm tình hình, trinh sát địa bàn Đội CSĐT tội phạm về ma túy - CAQ Hồng Bàng phát hiện: Thời gian gần đây, tại khu vực miếu Chùa Bà, phía chân cầu Bính, thuộc phường Sở Dầu tấp nập người ra vào một cách bất thường. Trong những ngày cả nước thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 thì đây quả là một sự khác lạ!

Đáng chú ý, số người lai vãng tại khu vực này đa số là những thanh niên nghi mắc nghiện ma túy. Các đối tượng này thường đến chỗ ở của Đỗ Thị Nguyệt, sinh 1959, ĐKNKTT số 14/221 đường Bạch Đằng, phường Thượng Lý, cùng quận Hồng Bàng, hiện ở trong miếu Chùa Bà.

Thủ đoạn giấu ma túy ở xa nơi ở của tội phạm ma túy không lọt khỏi quan sát của lực lượng Công an

Sau một thời gian tổ chức các biện pháp nghiệp vụ liên hoàn, trinh sát đã thu thập được nhiều tài liệu, chứng cứ quan trọng. Miếu Chùa Bà do Lê Văn Đắc, sinh 1959, trú tại 19 lô 35 Kiến Thiết, phường Sở Dầu, làm như thủ nhang. Nguyệt là đối tượng buôn bán ma túy từ lâu.

Những năm gần đây, lực lượng CAQ Hồng Bàng tổ chức đánh mạnh vào các ổ nhóm, đường dây ma túy hoạt động trên địa bàn nên Nguyệt co lại và tính kế tìm một hang ổ để tiếp tục thực hiện ý đồ đen tối. Thị đã tìm đến miếu Chùa Bà, về ở với Đắc chung sống với nhau như vợ chồng để dễ bề hoạt động.

"Đại lý" ma túy Đỗ Thị Nguyệt không thoát khỏi lưới pháp luật

Tụ điểm ma túy được tổ chức hoạt động khá tinh vi, nấp núp sau một cơ sở tín ngưỡng để gieo rắc “cái chết trắng” khiến người dân sinh sống xung quanh chỉ nghĩ những con nghiện đến thì thụp mua ma túy của Nguyệt là khách vãng lai đến hành lễ tại miếu. Khi có khách mua “hàng”, Nguyệt đứng ở trong nhà lách qua khe hàng rào để giao dịch, trao đổi tiền - hàng. Tinh quái hơn, Nguyệt chỉ bán ma túy cho khách quen; nếu khách lạ thì phải có người quen dắt đến mới chịu giao dịch.

Cứ thế, bấy lâu nay Nguyệt đã gieo rắc “tử thần trắng” cho đồng loại một cách âm thầm, chắc chắn, ngụy trang sau vỏ bọc ở một nơi khó ai ngờ nhất. Đợt này, lợi dụng thời cơ khi mà chính quyền và các ngành chức năng địa phương tập trung vào chống “giặc Covid-19”, Nguyệt nghĩ đây là cơ hội “làm ăn” tốt nên thị bung ra bán “hàng” hết sức manh động trắng trợn.

Người cho Nguyệt chỗ trú chân, kiêm người tình, cũng rơi vào mạng nhện của chủ động ma túy

Xác định đây là một tụ điểm ma túy hết sức nguy hiểm, Đội CSĐT tội phạm về ma túy - CAQ Hồng Bàng đã xây dựng kế hoạch đấu tranh triệt xóa.

Cái khó để đánh án thành công chính là Nguyệt rất khôn ngoan khi lợi dụng địa hình địa vật quanh khu vực để tổ chức hoạt động. Mặt khác, phía trước miếu Chùa Bà là một khoảng đất trống, chỉ cần có người lạ xuất hiện Nguyệt sẽ thu mình vào trong hang ổ, khó có thể tiếp cận để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ.

Tuy nhiên, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, ngay sau đó, Ban Chỉ huy Đội đã báo cáo đồng chí Trưởng CAQ Hồng Bàng kế hoạch phá án với dự kiến xử lý từng chi tiết các tình huống xảy ra, bảo đảm an toàn, thắng lợi.

Các khách của Đỗ Thị Nguyệt ngày động ma túy này bị triệt xóa

Theo phương án đã xây dựng, vào 9h30’ ngày 13-4-2020, lực lượng trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận phối hợp với Công an phường Sở Dầu đã bất ngờ đột kích vào miếu Chùa Bà, bắt quả tang Đỗ Thị Nguyệt đang bán ma túy cho các đối tượng Bùi Văn Ba, sinh 1974, trú tại thôn 6, xã Hợp Thành và Bùi Văn Trường, sinh 1991, trú tại An Tiến, xã An Lư, cùng huyện Thủy Nguyên. Cơ quan điều tra đã thu giữ của Nguyệt 141 gói giấy nhỏ có chứa ma túy (trọng lượng 5,1 gam heroin), 1 cân điện tử, 1.769.000 đồng, 2 điện thoại di động… Cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Thị Nguyệt để tiếp tục điều tra mở rộng án.

Số ma túy bị thu giữ trong động ma túy miếu Chùa Bà

Thực hiện nhiệm vụ “kép”, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa tăng cường trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn, thành tích trong đấu tranh trên mặt trận phòng chống ma túy của Công an quận Hồng Bàng được dư luận nhân dân trong khu vực ghi nhận, khen ngợi…

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích