Công an quận Lê Chân: Giữ vững ANTT, tạo đà cho những thành tựu mới nổi bật về KT-XH trên địa bàn quận

10:56 18/01/2024

Năm 2023 được coi là năm đánh dấu, ghi nhận nhiều thành tích xuất sắc của Công an quận Lê Chân trên mặt trận phòng ngừa, trấn áp tội phạm, giữ vững ANCT và TTATXH.
Đồng chí Thượng tá Trần Đình An – Trưởng Công an quận tặng giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

 Bám sát sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy-Giám đốc CATP; của Quận ủy, HĐND,UBND quận, toàn lực lượng Công an quận đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp, giải pháp quyết liệt, sáng tạo mang tính đột phá, tạo đà cho những thành tựu mới, nổi bật trên các mặt KT-VH-XH của địa phương...

Theo đó ngay từ đầu năm, đơn vị đã tích cực tham mưu cho Quận ủy- UBND quận xây dựng và ban hành những chủ trương, quyết sách lớn trong lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị, trong đó nòng cốt là lực lượng Công an quận nhằm giữ vững trong mọi tình huống ANTT trên toàn địa bàn.

Song song, Đảng ủy Công an quận cũng đã sớm ban hành Nghị quyết và Chương trình công tác Công an, xuyên suốt trong đó là tập trung đổi mới, nâng cao hiệu suất các mặt công tác chuyên môn, nghiệp vụ cơ bản; nắm chắc tình hình, tạo thế chủ động trên cả hai lĩnh vực phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội; kéo giảm tội phạm, nhất là các loại tội phạm nghiêm trọng.

Đồng chí Thượng tá Trần Đình An – Trưởng Công an quận khen thưởng đột xuất phường Vĩnh Niệm hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chip trước thời hạn.

Kết quả, trong năm, toàn đơn vị đã điều tra, khám phá 159/188 vụ phạm pháp hình sự với 243 đối tượng, đạt tỷ lệ 84,5% (vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao), riêng án nghiêm trọng đạt tỉ lệ 100% (4/4 vụ); xác lập và phá thành công 14 chuyên án, xóa 19 ổ nhóm, tỉ lệ phá án đạt 100% (vượt so với chỉ tiêu CATP giao); phát hiện, xử lý 46 vụ với 29 đối tượng vi phạm về kinh tế, môi trường; bắt 103 vụ cờ bạc, số đề với 164 đối tượng.

Đặc biệt, trên mặt trận đấu tranh với tội phạm về ma túy, Công an quận đã triệt phá và vô hiệu hóa hàng loạt ổ nhóm mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, đồng thời giải quyết về cơ bản số người nghiện trên địa bàn. Cụ thể từ đầu năm tới nay, đơn vị đã bắt, khởi tố 115 vụ với 128 đối tượng phạm tội; thu giữ 450,7g heroin, trên 2kg ma túy tổng hợp, 31 xe máy, 48 điện thoại di động, 71.290.000 VNĐ và nhiều tang vật khác liên quan.

Một thành tích nổi bật nữa là nhờ quản lý chắc địa bàn, vấn nạn cướp, cướp giật tài sản từng gây nhức nhối dư luận trên địa bàn đã được Công an quận đẩy lùi so với năm trước. Các tụ điểm, tuyến và địa bàn phức tạp về TTXH được làm trong sạch, không để hình thành băng, nhóm gây bất ổn về ANTT. Hầu hết, các vụ việc phức tạp, nhức nhối đều được Công an quận, phường khám phá, điều tra nhanh chóng, kịp thời giải tỏa những bức xúc trong nhân dân, được cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng ghi nhận, đánh giá cao.

Đi cùng với những kết quả rất đáng biểu dương trên, Công an quận Lê Chân còn tạo bước chuyển mới trên lĩnh vực quản lý nhà nước về TTXH trong đó điểm sáng nhất là công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; quản lý pháo, VK- VLN-CCHT; PCCC và TTATGT. Trong năm 2023, Công an quận và các phường đã vận động người dân giao nộp 4 khẩu súng, 263 vũ khí thô sơ, 265 viên đạn, 36,6kg pháo; đình chỉ 22 cơ sở karaoke do không đủ điều kiện về ANTT; xử phạt nghiêm 4 cơ sở vi phạm các quy định về PCCC.

Ngoài ra, đơn vị còn tập trung lực lượng, phương tiện sớm hoàn thành 100% hai dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp, quản lý CCCD gắn chíp điện tử cho cho người dân trong độ tuổi cũng như kích hoạt tài khoản định danh điện tử trước thời gian Giám đốc CATP quy định. Bên cạnh đó, công tác đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho người dân cũng đã được tiến hành đồng bộ, kịp thời.

Cũng trong năm 2023, với vai trò là nòng cốt trong Ban chỉ đạo 799 quận, Công an quận tham mưu, xây dựng mới 4 mô hình và nhân rộng 2 mô hình liên kết giữ gìn ANTT; 15/15 phường, 11/11 trường học cấp trung học cơ sở đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT. Toàn quận đã có 12 tập thể, 24 cá nhân được các cấp khen thưởng có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Bước sang năm mới 2024, phát huy những kết quả đã đạt được, Công an quận Lê Chân tiếp tục chủ động tham mưu “trúng”, “đúng” với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo vệ ANTT; nắm chắc tình hình, quyết tâm đẩy lùi tội phạm, giữ vững TNXH ngay từ cơ sở. Đặc biệt, toàn Công an quận sẽ nỗ lực, tập trung cao nhất cho công tác vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, giữ vững ANCT, TTATXH, lấy đó làm nền tảng, tạo đà cho công cuộc phát triển KT-XH của quận nhà.

Ngọc Hà

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông