Công an quận Lê Chân: Làm CCCD gắn chíp điện tử tất cả các ngày trong tuần

08:48 11/03/2021

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an thành phố đến ngày 01/5/2021 tất cả công dân trên địa bàn thành phố Hải Phòng đều được cấp CCCD có gắn chíp điện tử. Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, vì mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử, từ ngày 5-3-2021, Công an quận Lê Chân tổ chức cấp CCCD có gắn chip điện tử cho toàn bộ người dân trên địa bàn.
Công an quận Lê Chân tổ chức cấp CCCD tại phường Cát Dài

Theo đó, tất cả công dân từ đủ 14 tuổi trở lên có đăng ký hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận Lê Chân chưa được cấp thẻ CCCD hoặc đã có CMND/CCCD cũ đến trụ sở tiếp dân Công an quận Lê Chân (Số 56 Mê Linh, An Biên, Lê Chân, Hải Phòng) để làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử.

Công an quận Lê Chân tổ chức cấp CCCD tại phường Cát Dài

Thủ tục cấp CCCD có gắn chip điện tử yêu cầu: Đối với công dân đủ 14 tuổi trở lên chưa từng được cấp CMND và CCCD yêu cầu có Phiếu xác minh CCCD có dán ảnh và xác nhận của Công an phường nơi thường trú; Sổ hộ khẩu (bản chính) và  Giấy khai sinh (bản sao hoặc photo công chứng).  Đối với công dân đã từng được cấp CMND, CCCD chỉ cần sổ hộ khẩu (bản chính) và Giấy CMND/CCCD cũ.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Công an quận làm việc từ 07h00’ đến 22h00’ tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày Lễ và Chủ nhật.

Thẻ Căn cước công dân là giấy tờ tuỳ thân gồm những thông tin cơ bản về lai lịch, nhân dạng của công dân Việt Nam để thực hiện các giao dịch trên lãnh thổ Việt Nam.

Công dân có quyền được cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ CMND trước đây và nay là thẻ CCCD đã góp phần quan trọng trong công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân trong công tác, cuộc sống hàng ngày.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông