Công an quận Lê Chân: Trao tặng hệ thống điện mặt trời tại điểm trường vùng biên giới Con Cuông ( Nghệ An)

14:53 24/12/2023

Sau bao năm vất vả, cô và trò điểm trường Khe Bu, thuộc Trường Tiểu học Châu Khê, xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An vui mừng khi lần đầu tiên được sử dụng điện từ hệ thống điện năng lượng mặt trời. Không còn cảnh học tập, sinh hoạt trong tối tăm, nóng bức, hoạt động thiện nguyện của Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng cùng các nhà tài trợ, hảo tâm đã giúp những điều tưởng chừng đơn giản với các trường học khác trở thành niềm hạnh phúc vô bờ của cô trò nơi đây…
Thượng tá Vũ Đức Khương, Phó Trưởng CAQ Lê Chân cùng các doanh nghiệp trao tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời cho điểm Khe Bu, Trường Tiểu học Châu Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An

Trong 2 ngày 21 và 22/12, Công an quận Lê Chân phối hợp với các nhà tài trợ, nhà hảo tâm tổ chức trao tặng hệ thống điện mặt trời tại Trường Tiểu học Châu Khê, thuộc xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Theo đó, xã Châu Khê nằm cách trung tâm huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An khoảng 20 km dọc theo Quốc lộ 7 về phía Tây. Đây là khu vực trong vùng lõi vườn quốc gia Pù Mát, biên giới Việt- Lào nên điều kiện đi lại và đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu là người Thái và Đan Lai còn nhiều khó khăn. Riêng điểm trường Khe Bu, thuộc Trường Tiểu học Châu Khê và các hộ dân vẫn chưa có điện lưới quốc gia cùng đường giao thông đi lại hết sức khó khăn nên việc tiếp cận thông tin chưa được nhiều.

Tháng 7-2023, Công an quận Lê Chân đã có chuyện thiện nguyện, trao tặng quà phục vụ sinh hoạt và học tập tại điểm trường Khe Bu, Trường Tiểu học Châu Khê. Nhận thấy thiếu điện khiến việc học của các em nhỏ hết sức chật vật dù các thầy cô giáo đã nỗ lực gồng mình bám bản, lãnh đạo đơn vị do trực tiếp Thượng tá Vũ Đức Khương, Phó Trưởng Công an quận cùng Công đoàn, các đoàn thể Công an quận đã kêu gọi, vận động doanh nghiệp, nhà tài trợ lắp đặt điện năng lượng mặt trời.

Trao tặng các thiết bị điện phục vụ học tập và sinh hoạt cho cô trò Trường Tiểu học Châu Khê

Sau gần 5 tháng nỗ lực, đến ngày 21/12 Công an quận phối hợp với một số doanh nghiệp trong Nhóm năng lượng yêu thương như: Cty công nghệ tự động hóa Hoàng Gia (Hải Phòng), Cty Solar Sông Lam, Cty Fujiso (Nam Định)… và Ban Công đoàn Công an tỉnh Nghệ An đã hoàn tất việc lắp đặt thành công hệ thống điện mặt trời trao tặng tại điểm Khe Bu, thuộc Trường Tiểu học Châu Khê.

Công trình gồm 18 tấm pin với tổng công suất 9,99kwp cùng hệ thống truyền tải, thiết bị hòa lưới, bảo đảm cấp điện ổn định. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với các nhà tài trợ trao tặng các thiết bị điện gồm: 1 tủ lạnh, 10 cây đèn năng lượng mặt trời, 1 tủ sách, 1 tivi 65 inch, 20 quạt treo tường và 1 máy lọc nước tinh khiết cùng các trang thiết bị khác với tổng trị giá hơn 350 triệu đồng, phục vụ cho việc sinh hoạt và học tập của cô trò tại điểm Khe Bu, Trường Tiểu học Châu Khê.

Niềm vui của cô trò Trường Tiểu học Châu Khê, người dân Khe Bu, huyện Con Cuông lần đầu tiên được sử dụng và chứng kiến các thiết bị điện

Thầy giáo Nguyễn Bảo Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Khê, huyện Con Cuông chia sẻ: Điểm trường Khe Bu đã thành lập hàng chục năm, nay có điện là thời điểm mà thầy trò vui mừng, phấn khởi nhất. Có ánh sáng điện, thầy trò không còn phải lo lắng mỗi khi thời tiết âm u, mưa gió không đủ ánh sáng để học; hay mùa hè nắng nóng không có quạt mát. Và nhất là những giờ hoạt động tập thể, văn hóa văn nghệ sẽ rộn ràng hơn.

Việc lắp đặt điện mặt trời tại các trường học cũng là bài học trực quan sinh động về năng lượng sạch, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, lan tỏa đến cộng đồng dân cư dân tộc thiểu số ở Khe Bu dần thay đổi đời sống và sinh hoạt, từng bước xóa đi đói nghèo, nâng cao trình độ dân trí, phát triển đời sống.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông