Công an quận Ngô Quyền : Triệt xóa nhiều ổ ma túy nguy hiểm

18:02 22/05/2021

Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ bầu cử, CAQ Ngô Quyền giao chỉ tiêu cho các Đội nghiệp vụ và Công an các phường trong đấu tranh với tội phạm ma túy nhằm làm trong sạch địa bàn, góp phần giữ gìn ANTT. Theo đó, từ 15-4 đến 15-5, toàn lực lượng Công an quận đã phát hiện, xử lý 6 vụ gồm 15 đối tượng, phá 2 chuyên án bắt 7 đối tượng, xóa phá 6 ổ nhóm tội phạm về ma túy, thu nhiều tang vật…; trong đó có 2 ổ nhóm vừa bị triệt xóa.

ĐÁNH TRÚNG Ổ RẮN ĐỘC

          Bấy lâu trên địa bàn quận Ngô Quyền xuất hiện một thanh niên khoảng 34-35 tuổi, thường xuyên trên “xế hộp”, dáng vẻ chịu chơi, trông rất nam tính. Cũng giống một số người ham vui khác, gã rất thích "đỏ đen", hay la cà đến các ổ cờ bạc, tiêu tiền vung mạng. Tìm hiểu kỹ, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy-CAQ Ngô Quyền được biết đó là Trương Ngọc Mạnh, sinh 1987, ở tổ 5 phường Bắc Sơn, quận Kiến An. Đối tượng đã có 2 tiền án, tiền sự, không công ăn việc làm nhưng có ô-tô để đi và lúc nào cũng rủng rỉnh tiền bạc. Trước những biểu hiện bất minh về kinh tế của Mạnh và hành tung thoắt ẩn thoắt hiện của anh ta tại địa bàn, Ban chỉ huy Đội chỉ đạo các trinh sát tiến hành giám sát, thu thập tài liệu về đối tượng.

Đối tượng Trương Ngọc Mạnh (trái), Trương Hà Đồng (phải)

          Qua 2 tháng âm thầm bí mật xác minh về đối tượng, trinh sát thu thập được khá nhiều tài liệu thông tin về Trương Ngọc Mạnh và khẳng định gã có liên quan đến các hoạt động tội phạm về ma túy. Từ Kiến An, Mạnh mở rộng địa bàn hoạt động vào khu đô thị lõi, trong đó bước đầu lấy quận Ngô Quyền làm bàn đạp để thực hiện ý đồ đen tối của hắn. Lợi dụng có người chú ruột tên Trương Hà Đồng, sinh 1974, ĐKTT số 5/63/63 phố Cấm, phường Gia Viên vốn nghiện nặng, Mạnh đã tuồn ma túy cho Đồng bán lấy lờ lãi để kiếm tiền chích hút.

Ghê gớm hơn, Mạnh còn cung cấp cho Đồng máy ép, máy sấy và cách thức pha chế trộn lẫn bột ma túy đá với thuốc lắc đóng thành viên để bán cho dân chơi được “phê” hơn, với giá 300.000đ/viên. Điều đáng nói, Đồng thường là người chủ động đi “cất hàng” và hành sự theo chỉ đạo của người cháu. Còn Mạnh có xuất hiện ở quận Ngô Quyền thì cũng rất kín kẽ giữ mình. Để đánh dập đầu rắn độc, bắt được Mạnh-đối tượng chính đang sinh sống tại địa bàn khác, Thiếu tá Đặng Quốc Bảo-Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy quyết định chọn điểm đột phá từ người chú nghiện ngập của hắn. Theo đó, bước vào những ngày đầu đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ bầu cử, trinh sát đã bí mật giám sát mọi di biến động của Trương Hà Đồng từ nơi gã đăng ký tạm trú đến nhà ở tại số 4/9/52 Chùa Vẽ, phường Đông Hải, quận Hải An quyết một lưới hốt trọn ổ ma túy nguy hiểm này.

Tang vật lực lượng công an thu giữ tại nhà các đối tượng

Lúc đó vào khoảng 21h30` ngày 15-5, các mũi trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy đồng loạt ập vào một căn nhà trong ngõ 182-Đà Nẵng, bắt quả tang Trương Hà Đồng đang bán ma túy cho đối tượng T.H.N, sinh 1987, ở phường Đông Khê, quận Ngô Quyền; thu trong người Đồng 1 gói ma túy đá và 400.000 đồng. Thực hiện khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Đồng, Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền thu giữ 1 cân tiểu ly cùng nhiều gói ma túy tổng hợp dạng bột (các loại mầu trắng, xanh, hồng, nâu) và dạng viên được cất giấu trong ngăn kéo tủ và đầu giường tại phòng nghỉ của Đồng. Ngoài ra, lực lượng Công an còn thu trên cửa sổ nhà Đồng 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá tự tạo, 1 máy cơ khí để làm ma túy thuốc lắc (máy ép), 1 đèn sấy hình vuông.

Căn cứ vào tài liệu điều tra và lời khai của Đồng, ngay sau đó, Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền đã thực hiện Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trương Ngọc Mạnh, khi hắn đang cưỡi “xế hộp” trên phố; thu trong người Mạnh 2 ĐTDĐ, 1 ví da trong có 3 thẻ ngân hàng, 2 sim điện thoại và 40,3 triệu đồng; thu trong hốc để đồ, lưng ghế phụ, cốp xe ô-tô của Mạnh hơn 100 viên ma túy các loại. Khám xét tại nơi ở của Mạnh số 1B Đông Sơn, Tổ 6, phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An, Cơ quan điều tra thu 3 gói nilon chứa ma túy đá cùng nhiều dụng cụ phục vụ cho việc mua bán ma túy của Mạnh. Qua giám định, Phòng Kỹ thuật hình sự CATP kết luận: Số ma túy thu trong vụ án là 310,17 gam Methamphetamine và 0,83 gam Ketamine (ma túy đá); 33,7 gam MDMA (thuốc lắc).

Lực lượng công an quận thu giữ nhiều gói ma túy, thuốc lắc từ khám xét nhà của hai đối tượng

Tại Cơ quan Công an, bước đầu Đồng và Mạnh đã khai nhận hành vi phạm tội: Mạnh bán ma túy cho Đồng và cung cấp đồ nghề, dạy Đồng sản xuất thuốc lắc, cùng các chiêu trò tiếp thị bán hàng cho dân nghiện…

NHÓM “BAY, LẮC” CÙNG LOẠI MA TÚY MỚI

          Nhà ở phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội nhưng Đặng Nguyên Long, sinh 1991 đang làm việc ở dưới Hải Phòng. Là một thanh niên đang có vị trí công tác tốt nhưng thiếu rèn luyện nên Long sa đà vào con đường xấu.

          Theo vào đó ngày 8-5-2021, Long gọi điện cho các bạn ở Hà Nội xuống Hải Phòng “ xào đá, phá ke”, tổ chức cùng nhau bay lắc, gồm Nguyễn Đình Lê Sơn, sinh 1991, ở phố Quán Sứ, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm; Mai Quỳnh, sinh 1986, ở phố Khâm Thiên, quận Đống Đa và Bùi Thị Quỳnh Giang, sinh 1993, ở phố Cửa Nam, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Nhận lời mời, Sơn chuyển cho Long 3 triệu đồng đóng góp cùng Long thuê phòng và mua ma túy tổng hợp. Quỳnh được một người quen trước đó cho 4 gói bột trà sữa xanh có trộn ma túy, cũng mang theo để góp vui. Được sự hưởng ứng của các bạn, Long liên hệ thuê căn phòng tại căn chung cư số 1506 tầng 15 tòa nhà SHP, số 12 đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền hết 1,2 triệu đồng; đưa tiền trước 1,8 triệu đồng cho một thanh niên để mua 6 viên ma túy tổng hợp và 2 gam Ketamine; thuê đầu phát, loa và đèn nháy (đèn ma). Long còn gọi điện cho các chiến hữu ở Hải Phòng rủ đến dự bữa tiệc ma túy thác loạn và có 4 người nhận lời mời tham dự cùng bọn Long.

Các đối tượng trong nhóm bay lắc

          Khoảng 18h cùng ngày, bọn Sơn điện cho Long báo tin từ Hà Nội bắt đầu khởi hành, khoảng hơn 22h thì đến Hải Phòng. Long cùng các chiến hữu đón bọn Sơn, Quỳnh, Giang tại sảnh tòa nhà SHP. Để cuộc chơi thêm xôm trò, Sơn đến đưa tiếp cho Long 1,5 triệu đồng và Quỳnh cũng góp thêm 1 triệu đồng, Long đưa tất cả cho shipper lấy thêm ma túy. Sau đó, Long đưa cả nhóm lên căn chung cư số 1506 bắt đầu mở tiệc. Vào phòng, Long chuẩn bị âm thanh, Giang nghiền 2 viên “kẹo” ma túy và xé 3 gói ma túy “trà sữa” hòa cùng nhau để cả bọn kích thích thần kinh "bốc" lên thật nhanh.

Suốt từ 22h30’ đến hơn 24h, các nam thanh nữ tú mải mê quay cuồng trong ma túy và tiếng nhạc điên loạn. Những âm thanh chát chúa dù được bọn Long đóng kín cửa phòng nhưng vẫn bay lọt ra ngoài, khiến những người dân ở các căn hộ xung quanh không chịu nổi. Nhận tin báo, Đội CSĐT tổng hợp được sự chỉ đạo của Ban chỉ huy CAQ Ngô Quyền khẩn trương lên đường xuất kích. Sau khi tiến hành trinh sát và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã ập vào bắt quả tang 8 đối tượng đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 4 viên nén màu nâu vàng hình đầu khỉ, giám định kết luận là ma túy loại MDMA, nặng 1,6 gam; 2 gói ma túy loại Ketamine, nặng 1,15 gam; 1 điếu thuốc cuộn 1 đầu cháy dở chứa ma túy cần sa, nặng 0,39 gam.

Tang vật lực lượng công an thu giữ

Các điều tra viên của Đội CSĐT tổng hợp CAQ Ngô Quyền cho biết, riêng với 4 gói nilon chứa chất bột màu nâu có in chữ nước ngoài và chữ Việt Nam “Chuẩn vị Nhật Bản 100% lá trà tự nhiên, bột trà sữa xanh", 3 gói đã xé sử dụng hết, 1 gói còn nguyên có chất ma túy MDMA, nặng 36,4 gam hàm lượng 0,97%; 1 ấm sứ đựng chất lỏng màu nâu có thể tích 360ml tìm thấy chất ma túy MDMA hàm lượng 0,09mg/ml thu tại hiện trường được xác định là loại ma túy mới, được bọn tội phạm ngụy trang là trà sữa, chưa có mẫu so sánh, hết sức nguy hiểm với các bạn trẻ nếu vô ý hoặc bị kẻ xấu dụ dỗ sử dụng…

Gói còn nguyên có chất ma túy MDMA

Từ kết quả điều tra, ngày 18-5-2021, Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khỏi tố bị can đối với Đặng Nguyên Long, Mai Quỳnh, Nguyễn Đình Lê Sơn và Bùi Thị Quỳnh Giang về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích