Công an quận Ngô Quyền: Bắt gọn đối tượng côn đồ mang theo hung khí trên đường Nguyễn Trãi

15:43 01/02/2021

Vào khoảng 13h30 ngày 25-1, Đào Ngọc Hiển, sinh 1965, ở số 40 + 42/56 Võ Thị Sáu, Máy Tơ, Ngô Quyền, hỏi mượn xe máy của ông Nguyễn Quốc Khánh, sinh 1961, là nhân viên bảo vệ Ban quản lý Dự án Hàng hải, số 11 Võ Thị Sáu, Máy Tơ, Ngô Quyền, nhưng không được. Cay cú, Hiển liền về nhà lấy dao bầu rồi đâm ông Khánh 2 nhát vào 2 bên đùi. Sau đó hắn chạy về nhà khoá cửa cố thủ, còn ông Khánh được người dân đưa đi cấp cứu...

Đối tượng Hiển

Đào Ngọc Hiển là đối tượng nghiện ma túy, đã có tiền án tiền sự, thời gian gần đây có biểu hiện kích động do sử dụng ma túy. Ngay khi nhận tin báo, cán bộ Công an phường Máy Tơ đã xuống ngay hiện trường nắm bắt tình hình và xác định đối tượng đang lẩn trốn trong nhà, bản tính lại côn đồ, hung hãn nên có thể gây nguy hiểm cho cán bộ công an và nhân dân trong khu vực. Ngay lập tức, Chỉ huy công an phường đã báo cáo sự việc với Ban chỉ huy Công an quận.

Nhận tin báo, Trưởng Công an quận đã cử Đội Cảnh sát Hình sự khẩn trương phối hợp với Công an phường Máy Tơ bắt giữ đối tượng. Ngay sau đó, các cán bộ chiến sỹ dày dặn kinh nghiệm của Công an quận Ngô Quyền và Công an phường Máy Tơ lập tức triển khai các biện pháp nghiệp vụ vây bắt đối tượng. Biết khó yên ổn nếu cứ cố thủ trong nhà, Hiển liền mang theo dao bầu lao lên mái nhà hòng tìm đường thoát thân.

Không quản hiểm nguy, Phó trưởng Công an phường Máy Tơ, Thiếu tá Nguyễn Xuân Lộc và đồng chí Nguyễn Văn Long, cán bộ Công an phường Máy Tơ đã lập tức truy đuổi... Lúc này, Hiển di chuyển liên tục trên các mái nhà liền kề. Thấy không thể thoát, Hiển liều lĩnh nhảy từ mái nhà xuống đường Nguyễn Trãi, trên tay vẫn lăm lăm con dao bầu…

Quyết không để đối tượng gây nguy hiểm cho người dân, lập tức Thiếu tá Nguyễn Xuân Lộc áp sát. Đến khu vực đầu đường Nguyễn Trãi, được sự hỗ trợ tích cực của đồng chí Nguyễn Văn Long, Thiếu tá Nguyễn Xuân Lộc đã khống chế thành công đối tượng Hiển.

Tại cơ quan Công an, Hiển đã khai nhận hành vi phạm tội của bản thân. Ngoài ra qua đấu tranh khai thác, đối tượng còn khai nhận đã trộm cắp xe máy tại khu vực gần nhà hắn ở.

Việc Công an quận Ngô Quyền bắt giữ đối tượng côn đồ hung hãn có hung khí trên tay được bà con nhân dân hết sức khen ngợi, đặc biệt là tinh thần dũng cảm của Thiếu tá Nguyễn Xuân Lộc - Phó trưởng Công an phường và đồng chí Nguyễn Văn Long - cán bộ CAP Máy Tơ.

Vừa qua, ông Vũ Đức Vinh, Tổ trưởng tổ dân phố số 5, phường Máy Tơ, đã thay mặt người dân gửi thư cảm ơn tới Công an quận Ngô Quyền, trong thư có đoạn: “Qua sự việc, bản thân tôi nói riêng và bà con tổ dân phố số 5 rất cảm kích trước tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ của cán bộ chiến sỹ Công an phương Máy Tơ, thể hiện đúng bản lĩnh của người chiến sỹ Công an nhân dân. Cũng qua sự việc trên, chúng tôi mong cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Hải Phòng nói chung và Công an quận Ngô Quyền nói riêng, trong đó có Công an phường Máy Tơ luôn là niềm tin, niềm tự hào của nhân dân thành phố…”.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông