Công an quận Ngô Quyền: Cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm

20:36 19/10/2023

Thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 168 của Giám đốc CATP, thời gian qua, Công an quận Ngô Quyền đã tập trung cao cho các yêu cầu về cải cách hành chính (CCHC) và coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị.

 

Cán bộ Công an quận Ngô Quyền hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng tài khoản định danh điện tử

Để đạt hiệu quả cao nhất, Công an quận đã áp dụng cơ chế trách nhiệm của người đứng đầu các cấp trong triển khai Kế hoạch của Giám đốc CATP.

Theo đó, trực tiếp đồng chí Trưởng Công an quận và Trưởng các bộ phận trực thuộc, Trưởng Công an các phường theo chức năng, nhiệm vụ phải nêu cao trách nhiệm cá nhân trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các mặt công tác CCHC theo đúng quy định đã đề ra, đồng thời chịu trách nhiệm trước cấp uỷ về toàn bộ quá trình thực hiện; kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của CBCS khi làm việc, tiếp xúc với Nhân dân.

Vận hành quy trình Một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Công an quận ngoài việc thường xuyên giáo dục, kiểm tra, giám sát chặt chẽ lễ tiết, tác phong của CBCS khi thực thi nhiệm vụ còn không ngừng đổi mới các quy trình làm việc một cách phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất có thể giúp người dân, doanh nghiệp giảm tới mức thấp nhất thời gian, công sức đi lại, từ việc sắp xếp khoa học các ô cửa tiếp nhận, cách xử lý thủ tục nhanh gọn cùng những hướng dẫn cụ thể, không để hồ sơ của người dân tồn đọng, lưu cữu.

Cùng với đó, các quy trình, thủ tục được đơn vị niêm yết công khai. Công an quận còn chủ động in các bản mẫu cách khai các thủ tục hành chính, bố trí cán bộ giúp người đến liên hệ công việc khai các biểu mẫu được nhanh và chính xác.

Trong trường hợp còn có khó khăn, vướng mắc, người dân, tổ chức có thể trực tiếp liên hệ với các đồng chí Đội trưởng, Phó Đội trưởng, cán bộ thực hiện tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính; Trưởng hoặc Phó Công an phường; Trưởng hoặc Phó Công an quận phụ trách công tác CCHC, dịch vụ công trực tuyến hoặc trực tiếp trên các lĩnh vực theo số điện thoại được công khai tại trụ sở Công an quận và Công an các đơn vị.

Cán bộ Công an quận Ngô Quyền hướng dẫn học sinh Trường THPT Thăng Long cài đặt, sử dụng tài khoản định danh điện tử

Xác định cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCS là yêu cầu tiên quyết trong CCHC, Công an quận Ngô Quyền còn tạo điều kiện cho CBCS học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là trong ứng dụng công nghệ thông tin mới, cách làm mới nhằm nâng cao hiệu quả công việc, phục vụ Nhân dân được tốt hơn.

Với những nỗ lực trên, tới thời điểm này, có thể đánh giá bộ phận Một cửa, một cửa liên thông của Công an quận Ngô Quyền hoạt động hết sức trơn tru, hiệu quả trong việc giải quyết tối đa các thủ tục hành chính/ngày và cùng lúc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết nhiều loại thủ tục khác nhau, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại cho người dân, cơ quan, tổ chức.

Riêng trong quý 3 năm 2023, Công an quận đã thực hiện giải quyết 5.405 thủ tục hành chính theo cơ chế Một cửa. Số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến trong lĩnh vực căn cước công dân là 1.618 hồ sơ. Số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến trong lĩnh vực PCCC là 25 hồ sơ.

Ngoài ra, qua giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, Công an quận đã cấp biển số xe đăng ký lần đầu cho 1.306 trường hợp, chuyển đến 36 trường hợp; cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe cho 80 trường hợp; sang tên xe cho 264 trường hợp; đổi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe cho 2 trường hợp và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ 563/563 trường hợp.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông