Công an quận Ngô Quyền: Chủ động, bản lĩnh, hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao

18:45 27/12/2020

Trên chặng đường không ngừng xây dựng và phát triển, trong năm 2020 này, phát huy những kinh nghiệm, thành tích đạt được, bằng tinh thần chủ động, sáng tạo, toàn thể CBCS CAQ Ngô Quyền dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy và Ban chỉ huy đơn vị đã tạo thành một khối đoàn kết, thống nhất, lập nên nhiều chiến công và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Qua đó, tập thể Công an quận đã được cấp trên và nhân dân thành phố biểu dương, ghi nhận…

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Năm 2020 được xem là năm có nhiều sự kiện quan trọng để lại dấu ấn đậm nét trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của tập thể CBCS CAQ Ngô Quyền. Trước hết đó là việc đổi mới, kiện toàn, bổ sung và hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cán bộ chỉ huy từ cấp quận đến các đội, phường. Tiếp đó, cùng với thành phố và cả nước, CBCS đơn vị phải trải qua nhiều ngày tháng liên tục căng mình đối phó với những diễn biến phức tạp, kéo dài của dịch Covid-19 tác động sâu sắc đến tình hình kinh tế - xã hội cũng như ANTT của địa phương.

Ngoài ra, với vị trí là địa bàn trọng yếu về kinh tế - xã hội của thành phố, quận Ngô Quyền trong năm còn vinh dự được chọn là nơi tổ chức Cầu truyền hình 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16, Đại hội Thi đua yêu nước thành phố lần thứ 9 cùng các cuộc làm việc, tiếp xúc cử tri của lãnh đạo Chính phủ... Do vậy, cùng với các lực lượng CATP, CAQ Ngô Quyền được coi là một trong những lực lượng chủ công bảo đảm tuyệt đối an toàn trong thời gian diễn ra các sự kiện trọng đại này…

Cán bộ CAQ Ngô Quyền lấy mẫu danh chỉ bản cấp căn cước công dân

 “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, lãnh đạo Công an quận đã khẩn trương, quyết liệt triển khai hàng loạt các biện pháp, giải pháp công tác; siết chặt kỷ luật, kỷ cương; tập trung cao xây dựng đội ngũ CBCS có phẩm chất, năng lực và uy tín, nhất là thu hút, sử dụng cán bộ có năng lực. Ngoài ra, việc phân công, phân cấp cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm cũng được Ban chỉ huy đơn vị triển khai quyết liệt. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi đắp bản lĩnh chính trị, phát huy vai trò, trách nhiệm, nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu được tăng cường. Đây được xem là những động thái hết sức hiệu quả trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANCT, TTATXH trên địa bàn...

Theo Thượng tá Nguyễn Đình Xoang - Trưởng Công an quận, những kết quả đạt được của năm 2020 không thể không kể đến những chiến công trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm ma túy. Cụ thể, đơn vị đã chủ động điều tra, phá 133 vụ với 224 đối tượng, vượt chỉ tiêu được giao 171%; truy tố 96 vụ với 168 đối tượng…

Cùng với đó, trên mặt trận phòng, chống tội phạm hình sự, nhờ quyết liệt triển khai đồng bộ các mặt phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội tỷ lệ phạm pháp hình sự trên địa bàn quận đã giảm 5%. Trong đó, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt cao hơn (92,3%) so mục tiêu đề ra (91%).

Trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm về kinh tế, CAQ Ngô Quyền đã chủ động phát hiện, điều tra, khám phá 29 vụ, khởi tố 6 vụ với 8 bị can (vượt chỉ tiêu được giao)… Năm 2020 cũng là năm là công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về môi trường của đơn vị được đẩy mạnh với việc chủ động khám phá 6 vụ việc (tăng 100% so với năm 2019).

Cán bộ chiến sỹ CAQ Ngô Quyền ra quân bảo vệ Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16

Bên cạnh đó, công tác bắt, vận động đối tượng truy nã đầu thú; lập hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng, cơ sở cai nghiện bắt buộc; tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố;Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp; phòng, chống tệ nạn xã hội; công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự (quản lý hành chính về trật tự xã hội; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... của Công an quận cũng đạt được những kết quả cao so với cùng kỳ năm 2019.

Tiếp tục giữ vững ANTT, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân

Nhờ sự đồng lòng, quyết tâm và nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, năm 2020 cũng là năm mà tập thể cán bộ chiến sỹ CAQ Ngô Quyền đón nhận nhiều tin vui với 33 lượt tập thể và 167 cá nhân được các cấp khen thưởng.

Càng vinh dự hơn, Đảng bộ Công an quận được đề nghị công nhận là Đảng bộ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020. Công an quận được tặng danh hiệu thi đua Đơn vị Quyết thắng năm 2020.

Thượng tá Nguyễn Đình Xoang - Trưởng Công an quận Ngô Quyền cho biết thêm, năm 2021 được dự báo tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thời cơ, vận hội và nguy cơ, thách thức cùng các nhân tố tích cực, tiêu cực đan xen lẫn nhau, tác động trực tiếp đến nhiệm vụ bảo vệ ANTT của Công an quận nói riêng và CATP nói chung.

Với việc hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao, CBCS CAQ Ngô Quyền đã giữ vững ANTT trên địa bàn

Bên cạnh đó, sự chống phá của các thế lực thù địch bên ngoài với nhiều phương thức, thủ đoạn xảo quyệt, phương tiện hoạt động ngày một tinh vi. Ngoài ra là sự xuất hiện của nhiều phương thức, thủ đoạn phạm tội mới, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm môi trường, tội phạm về ma túy, tệ nạn xã hội…sẽ tác động không nhỏ đến môi trường phát triển lành mạnh, bền vững của thành phố.

Tuy nhiên, với truyền thống vẻ vang, ý chí và quyết tâm chính trị; sự nỗ lực, cố gắng và đoàn kết thống nhất của tập thể CBCS, tin rằng lực lượng Công an quận Ngô Quyền sẽ vượt qua mọi khó khăn, chủ động nắm, dự báo, phân tích, đánh giá sát, đúng tình hình để tham mưu, đề xuất với Quận ủy, UBND quận, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết các tình huống, vụ việc phát sinh về ANTT. Qua đó toàn đơn vị tuyệt đối không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ, gây mất ANTT, nhất trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, đồng thời quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông