Công an quận Ngô Quyền: Vừa quyết liệt chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm ANTT địa bàn

16:40 20/09/2020

Năm 2020 là một năm đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện. Để vừa giữ vững ANTT địa bàn vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch, Công an quận Ngô Quyền đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép.

Trọng trách từ “Nhiệm vụ kép”

Là một trong những quận trung tâm giữ vị trí chiến lược về KT- XH của thành phố, quận Ngô Quyền tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, thương mại... lớn của Hải Phòng cùng các tuyến đường huyết mạch như: Cầu Đất, Lương Khánh Thiện, Trần Phú; Ga Hải Phòng và tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chạy qua. Vị trí chiến lược đó, ngoài những thuận lợi cơ bản thì cũng tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự, đặc biệt là hoạt động của các loại tội phạm hình sự và đặc biệt là tệ nạn ma túy.

Đáng nói những ngày qua, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, để bảo đảm ANTT địa bàn và phòng, chống không để dịch xuất hiện và lây lan, Công an quận Ngô Quyền đã chủ động quyết liệt triển khai nhiều giải pháp với quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép nêu trên.

Cán bộ chiến sỹ Công an quận Ngô Quyền hướng dẫn chủ cơ sở kinh doanh đồ uống cài đặt Bluezone

Theo đó, cùng với các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương, ngay khi có chỉ đạo của chính phủ, Bộ Công an, UBND TP và CATP, Công an quận Ngô Quyền đã tập trung ứng trực quân số cao (duy trì từ 50-100% CBCS tại đơn vị) sẵn sàng làm nhiệm vụ chống dịch với tinh thần cảnh giác, quyết tâm cao nhất. 

Thế rồi khi Đà Nẵng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh xuất hiện trở lại các ca lây nhiễm trong cộng đồng, song hành với thành phố triển khai phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, đơn vị đã khẩn trương tái thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Công an quận, điều động lực lượng xuống Công an các phường trọng điểm tiếp tục các biện pháp chống dịch.

Bên cạnh đó, Ban chỉ huy Công an quận cũng rất nhanh chóng linh hoạt chỉ đạo, tổ chức các kíp tuần tra đêm toàn địa bàn quận, vừa bảo vệ ANTT, vừa nhắc nhở người dân, cơ sở thực hiện các biện pháp phòng dịch theo Chỉ thị 30 của Thành ủy.

Đơn vị cũng đã thường xuyên rà soát, nắm tình hình 24/24h đối với người từ Đà Nẵng và các tỉnh thành đã có dịch về từ 1-7-2020 đến nay; nắm chắc số người nước ngoài trên địa bàn theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, đồng thời lập 13 tổ công tác kiểm tra cơ sở lưu trú người nước ngoài.

Ngoài ra, Công an quận thành lập 10 Tổ cơ động phòng chống dịch với 100 cán bộ, chiến sỹ sẵn sàng phản ứng nhanh khi có yêu cầu. Triển khai các biện pháp phòng dịch trong trụ sở cơ quan Công an quận. 100% CBCS đã cài đặt Bluezone, vận động gia đình, người thân và hướng dẫn nhân dân cùng cài đặt.

Ngoài ra, Công an quận còn phân công lực lượng tham gia Tổ công tác phòng chống dịch của UBND quận tại Ga Hải Phòng và 3 Tổ công tác liên ngành phòng chống dịch khác của UBND quận.

Tất cả vì bình yên trên địa bàn

Nhìn lại quá trình triển khai, có thể nói Công an quận Ngô Quyền đã rất thành công trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên địa bàn nâng cao ý thức tự giác, tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của trung ương và thành phố.

Đơn cử, công an quận và công an các phường đã tuyên truyền, hướng dẫn 9 chùa, 2 giáo xứ, 1 họ đạo và các cơ sở tín ngưỡng chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch. Đồng thời lực lượng công an cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, cho ký cam kết hơn 100 cơ sở quán bar, vũ trường, karaoke, khách sạn, nhà nghỉ… trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch.

Cán bộ chiến sỹ Công an quận Ngô Quyền tăng cường tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự

Đối với những cơ sở cố tình vi phạm, đơn vị xử lý nghiêm và kịp thời nên tính răn đe rất cao. Cụ thể, ngày 24-8-2020, kiểm tra quán massage 66/384 Lạch Tray và ngày 28-8-2020 kiểm tra quán Karaoke Honey tại 138 Văn Cao, phát hiện các cơ sở trên không chấp hành Công văn 5220 và 5156 của UBND thành phố, Công an quận đã kiên quyết lập hồ sơ chuyển UBND quận xử lý.

Một ghi nhận khác là công tác quản lý cư trú người nước ngoài cũng được đơn vị siết chặt. Công an quận đã kiểm tra 227 cơ sở lưu trú cho người nước ngoài, phát hiện 6 trường hợp (1 cơ sở, 5 cá nhân) vi phạm và đã lập biên bản xử lý theo luật định.   

Ngoài ra, Công an các phường cũng đã phát hiện 442 trường hợp không đeo khẩu trang, không chấp hành giãn cách, chuyển UBND các phường xử phạt số tiền 83.800.000 đồng…

Bên cạnh đó, công tác tuần tra kiểm soát, bám sát địa bàn, nắm bắt tình hình để trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm giữ vững ANTT, được Công an quận Ngô Quyền triển khai quyết liệt đồng bộ với phòng chống dịch. Qua đó giữ vững ANTT, bình yên trên toàn địa bàn quận, thực hiện hiệu quả mục tiêu kép đã được giao.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông