Công an Quảng Yên tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại các dự án FDI

19:24 03/05/2020

Thị xã Quảng Yên hiện có 3 dự án khu công nghiệp và 1 công ty có vốn đầu tư nước ngoài, diện tích sử dụng đất lên đến 4.591,86 ha, trong đó chủ yếu là các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật có mức đầu tư lớn, thu hút hàng nghìn công nhân trong và ngoài tỉnh đến đây tìm việc làm...

Công an thị xã Quảng Yên phối hợp đảm bảo ANTT tại khu công nghiệp Đông Mai

Để tạo điều kiện cho các chủ đầu tư thực hiện dự án, cũng như đảm bảo an toàn cho người dân đến tạm trú, hoạt động, Công an thị xã Quảng Yên đã thực hiện hàng loạt các biện pháp đảm bảo ANTT, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Là đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an thị xã Quảng Yên đã chỉ đạo lực lượng quản lý hành chính phối hợp với chính quyền các xã, phường và ban quản lý dự án công trình triển khai kiểm danh, kiểm diện đồng thời lập danh sách nhà thầu yêu cầu khai báo công nhân của đơn vị thi công để phục vụ công tác quản lý, phòng ngừa tội phạm, chủ động phát hiện đối tượng có lệnh truy nã đến lẩn trốn qua việc lợi dụng làm công nhân cho các công trình. Từ đầu năm đến nay, Công an thị xã đã tổ chức trên 30 lượt kiểm tra, yêu cầu khoảng gần 2.000 công nhân đăng ký tạm trú.

Lực lượng Công an tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT tại khu công nghiệp Sông Khoai

Dự án khu công nghiệp Sông Khoai, tại xã Sông Khoai do Tập đoàn Amata - Thái Lan làm chủ đầu tư rộng trên 714ha, dự án khu công nghiệp cảng biển Nam Tiền Phong, tại xã Tiền Phong với diện tích trên 3.710 ha là những dự án có quy mô lớn đang được xây dựng. Để đáp ứng được khối lượng các phần việc của dự án, đã có hàng nghìn lượt công nhân trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh tham gia xây dựng các hạng mục.

Nhằm phục vụ công tác đảm bảo ANTT, chủ đầu tư thường xuyên duy trì phối hợp với lực lượng Công an. Theo đó, công ty báo cáo cập nhật định kỳ số liệu thông tin người lao động và hướng dẫn người lao động thực hiện các quy định khai báo lưu trú; thành lập ban bảo vệ phối hợp cùng lực lượng Công an xã, các đội nghiệp vụ Công an thị xã tuần tra kiểm soát trên địa bàn để phát hiện và đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, ma túy nhằm kịp thời giải quyết phát sinh phức tạp trong quá trình triển khai dự án. 

Đại diện Công ty Cổ phần đô thị Amata Hạ Long cho biết: “Để đảm bảo triển khai được thuận lợi, chúng tôi phối hợp chặt chẽ lực lượng Công an để giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, tạo ra sự đồng thuận trong nhân dân ở dự án khu công nghiệp. Những vướng mắc bà con nhân dân kiến nghị đã được công ty và chính quyền địa phương, Công an thị xã nắm bắt, tìm hiểu có biện pháp giải quyết thấu đáo, tạo được sự đồng thuận tương đối tốt trong nhân dân”.   

Bên cạnh công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Công an thị xã Quảng Yên tích cực các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm đến các nhà đầu tư và người lao động. Thượng tá Vũ Xuân Lịch, Trưởng Công an thị xã Quảng Yên nhấn mạnh:

“Công tác tuyên truyền được Công an thị xã chú trọng nhất. Chúng tôi phối kết hợp tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp tại các công trường, các khu quản lý dự án cho chủ đầu tư cũng như cán bộ công nhân viên, công nhân lao động về đảm bảo an ninh trật tự, chấp hành luật giao thông, vệ sinh, an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy, đặc biệt thực hiện nghiêm túc luật cư trú, khai báo tạm trú tạm vắng”.

Bằng những giải pháp cụ thể và được tổ chức triển khai tới tận cơ sở, công tác bảo đảm ANTT tại các khu vực dự án đã đạt được nhiều kết quả. Nhận thức, tinh thần, trách nhiệm, ý thức tự giác của chủ đầu tư, công nhân viên lao động về công tác an ninh trật tự được nâng lên. Qua đó, củng cố niềm tin của các nhà đầu tư khi đến với thị xã Quảng Yên, góp phần phục vụ hoạt động phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

NGUYỄN TẤN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích