Công an Thái Bình: Tập huấn an toàn phòng cháy chữa cháy

08:59 15/05/2019

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo, công nhân trong công tác phòng chống cháy nổ và cứu nạn cứu hộ, ngày 11-5, Công ty Cổ phần May xuất khẩu Thái Bình đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thái Bình tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ an toàn PCCC và diễn tập một số tình huống chữa cháy.

Tham dự lớp tập huấn có trên 50 học viên là lãnh đạo chủ chốt, lực lượng PCCC tại chỗ của Công ty. Các học viên được cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trao đổi, hướng dẫn những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; nguyên nhân dẫn đến cháy nổ và cách thức phòng ngừa; tính năng, tác dụng, cách sử dụng các thiết bị chữa cháy, phương pháp xử lý tình huống cấp bách, nguy hiểm trong phòng cháy chữa cháy.

Các học viên thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy, diễn tập các phương án xử lý và cứu nạn trong đám cháy

Sau khi được hướng dẫn về lý thuyết các học viên đã được thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy, diễn tập các phương án xử lý và cứu nạn trong đám cháy với các tình huống giả định. Với đặc điểm là cơ sở sản xuất hàng may mặc, lượng công nhân đông, hàng hóa sản xuất dễ bắt cháy, nếu xảy ra sự cố cháy nổ sẽ gây thiệt hại lớn. Vì vậy cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, Công ty Cổ phần May xuất khẩu đã chủ động xây dựng quy định nội quy, quy trình hướng dẫn về PCCC đến tận các tổ sản xuất; các phương án PCCC, trang bị các phương tiện phục vụ cho công tác PCCC, đồng thời định kỳ tổ chức tập huấn kiến thức cơ bản cho lực lượng chữa cháy tại chỗ của Công ty.

Cũng trong tuần qua, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ an toàn phòng cháy chữa cháy cho Cục thuế tỉnh và 8 Chi cục thuế huyện, thành phố với 170 người tham gia. Đây là chương trình tập huấn nghiệp vụ trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2019.

Bình Vân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông