CÔNG AN THÀNH NAM: Ngăn chặn bạo lực học đường

15:42 12/04/2019

Nhằm chung tay phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội cùng đưa ra những giải pháp giáo dục để ngăn chặn, đẩy lùi nạn bạo lực học đường, Trường Trung học cơ sở Phùng Chí Kiên, phường Thống Nhất, TP. Nam Định đã kết hợp cùng Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc Công an tỉnh Nam Định tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và kĩ năng sử dụng mạng xã hội.

Tại buổi hoạt động ngoại khóa, hơn 1500 em học sinh cùng các thầy cô giáo Trường Trung học cơ sở Phùng Chí Kiên đã được nghe Trung tá Nguyễn Thành Trung, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc Công an tỉnh Nam Định phân tích những nguy cơ, hiểm họa của việc học sinh khi tham gia vào mạng xã hội như facebook hiện nay.

Theo Công an tỉnh Nam Định khuyến cáo, để tránh những hậu quả của bạo lực học đường, các em cần thận trọng khi kết bạn trên mạng xã hội, hãy tìm hiểu kĩ những người trong friend list của mình. Hãy hướng tới việc giao lưu, tương tác với nhau ngoài đời thực chứ không phải bằng những tin nhắn qua lại.

Công an phường Thống Nhất, TP. Nam Định tuyên truyền về bạo lực học đường tại Trường THCS Phùng Chí Kiên

Bên cạnh đó, việc sử dụng quá nhiều mạng xã hội còn dễ khiến trẻ em mắc nguy cơ về trầm cảm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Khi có dấu hiệu mình hoặc bạn bè sắp bị bạo lực, trước tiên các em cần tìm sự giúp đỡ của thầy cô, tránh mặt đối tượng, phải biết thoát thân khi bị bao vây.

Ngoài ra, cần phải chủ động phòng vệ, bảo toàn bản thân khỏi những tình huống nguy hiểm như bị đánh hội đồng. Qua buổi tuyên truyền, các em học sinh đều rất hào hứng, chăm chú lắng nghe và đã có những trải nghiệm thú vị. Với chương trình này, các em sẽ học tập được nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết để tự biết cách bảo vệ mình.

Để trang bị thêm những kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức tránh bạo lực học đường, nạn xâm hại tình dục học sinh, trường THCS Phùng Chí Kiên cũng tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh, tạo nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các em không mất nhiều thời gian trên mạng, chú trọng hơn nữa việc giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng giải quyết vấn đề, giúp các em vượt qua áp lực trong cuộc sống.

Ngoài hoạt động chuyên môn, nhà trường cũng chú trọng tổ chức các hoạt động ngoại khóa như phối hợp với Công an phường Thống Nhất tổ chức tuyên truyền đến tất cả các em nhận diện rõ là thế nào là hành vi bạo lực học đường trên không gian mạng, nguyên nhân và cách phòng tránh.

Bên cạnh đó các bậc phụ huynh cần phải khuyên nhủ, nhắc nhở con em mình hạn chế sử dụng mạng xã hội, sử dụng internet với mục đích lành mạnh và thời gian hợp lý, biết cách tự bảo vệ mình khi tham gia vào thế giới ảo.

Thùy Dương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông