Công an thành phố: Phối hợp thực hiện hiệu quả công tác phân luồng giao thông

11:07 23/07/2019

Thượng tá Bùi Trung Thành Phó Giám đốc, Phó trưởng Ban ATGT thành phố trả lời phỏng vấn.
Thượng tá Bùi Trung Thành, Phó giám đốc Công  an thành phố, Phó Ban ATGT thành phố

6 tháng đầu năm 2019, được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Giám đốc CATP,lực lượng CSGT Đường bộ - Đường sắt đã làm tốt chức năng tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ngành hữu quan thực hiện việc phân luồng đảo chiều, tổ chức lại giao thông tại các quận trung tâm, hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố Cảng xanh- văn minh - hiện đại. . 

 

Đại tá Lê Ngọc Châu - Giám đốc CATP chỉ đạo bảo đảm ANTT Lễ hội hoa phượng đỏ 2019

PV: Thưa Phó Giám đốc, tới thời điểm này việc tổ chức lại giao thông trên một số tuyến phố khu vực trung tâm cơ bản đã ổn định mang lại hiệu quả rõ rệt. Xin đồng chí đánh giá vai trò, kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao của lực lượng CSGT?

Thượng tá, Phó Giám đốc CATP - Bùi Trung Thành:

Tại buổi việc với các lực lượng chức năng ngày 24-1-2019, Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT TPNguyễn Văn Tùng đã chỉ đạo CATP phối hợp với Sở GTVT nghiên cứu, đề xuất phương án điều chỉnh, tổ chức lại giao thông tại một số tuyến phố. Trọng tâm là các quận trung tâm nhằm bảo đảm giao thông thuận tiện, an toàn, hạn chế tình trạng ùn tắc, tai nạn. Thực hiện chỉ đạo trên, Giám đốc CATP đã giao Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) chủ động phối hợp với ngành GTVT khảo sát toàn bộ khu vực trung tâm nội thành Hải Phòng để có cách phân luồng, điều tiết giao thông khoa học, hợp lý nhất. Quá trình thực thi, Phòng PC08 và các phòng chức năng Sở GTVT đã rất thận trọng, tỉ mỉ khi đưa ra phương án phân luồng, đảo chiều giao thông trên từng tuyến. Cùng với đó, lãnh đạo CATP, Sở GTVT và UBND các quận: Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền còn trực tiếp nghe báo cáo giải trình và đi đến thống nhất phương án cụ thể, trình Chủ tịch UBND TP.

Tiếp đó, thực hiện Thông báo số 113/TB-UBND ngày 18-3-2019 của UBND TP,Giám đốc CATP ban hành Kế hoạch giao cho Phòng PC08 làm chủ công thực hiện tốt 2 nhiệm vụ. Một là, tích cực phối hợp, hỗ trợ các sở, ngành, lực lượng chức năng thành phố và các đơn vị quản lý hạ tầng giao thông, đô thị chuẩn bị chu đáo và đảm bảo các điều kiện cần thiết phục vụ việc phân luồng. Hai là, xây dựng kế hoạch cụ thể (nhân lực, phương tiện, thiết bị, công cụ hỗ trợ) và tổ chức triển khai thực hiện việc tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn giao thông, phòng ngừa ùn tắc kể từ 0h ngày 10-4-2019. Công an các quận liên quan cũng đã ra quân kiểm tra, chấn chỉnh TTCC, TTĐH, phục vụ việc đảo chiều giao thông trên đường Cầu Đất và các tuyến liên quan. Đồng chí Phó Giám đốc CATP, Phó Ban ATGT TP được giao trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo các lực lượng Công an thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Chủ tịch UBND TP.

Trên tinh thần đó, Phòng PC08 đã xây dựng nhiều văn bản báo cáo, đề xuất, kiến nghị để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giao. Cụ thể, CBCS Phòng PC08 đã thường xuyên có mặt, hỗ trợ các đơn vị quản lý hạ tầng giao thông, quản lý đô thị thuộc các sở: GTVT, Xây dựng, Điện lực… triển khai việc xén hè, di chuyển cây xanh, hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng để cải tạo, mở rộng mặt cắt tại 9 nút giao thông; sơn vạch, lắp biển báo, lắp đèn tín hiệu, phục vụ việc tổ chức lại giao thông nói trên. Kể từ 0h ngày 10-4, việc đảo chiều tuyến đường Cầu Đất và các tuyến phố lân cận chính thức được thực hiện thì cũng là lúc lực lượng CSGT đóng vai trò chủ công trong việc tổ chức điều tiết, hướng dẫn người dântham gia giao thông, phòng chống ùn ứ, tai nạn trên địa bàn các quận trung tâm. Hàng ngày, đơn vị phải bố trí nhân lực tại 25 vị trí chốt để chỉ huy, điều khiển giao thông; sử dụng hàng chục xe ô tô, mô tô chuyên dụng và duy trì liên tục hoạt động này từ 6h đến 22h mỗi ngày, kéo dài trong 3 tháng liền. Đến nay, phương án phân luồng mới đã phát huy tác dụng rất đáng ghi nhận. Đó là, giao thông hướng về trung tâm thành phố thuận lợi, nhanh chóng, thông thoáng hơn nhiều so với cách phân luồng cũ; giảm thiểu tai nạn, ùn tắc tại một số nút khu vực nội đô.

Lãnh đạo Công an thành phố kiểm tra công tác phân luồng tuyến Cầu Đất và các tuyến lân cận

PV:Sau khi thực hiện đảo chiều, có hay không những vấn đề còn bất cập và lực lượng CSGT đã và đang có những tham mưu, đề xuất hướng giải quyết như thế nào, thưa ông?

Thượng tá, Phó Giám đốc CATP - Bùi Trung Thành:

Trong quá trình thực hiện,lực lượng CSGT đã chủ động phát hiện một số bất cập về tổ chức giao thông, kết cấu hạ tầng, hệ thống báo hiệu để tham mưu, kiến nghị các cơ quan chức năng điều chỉnh, khắc phục kịp thời. Trên cơ sở, đó Giám đốc CATP có Văn bản số 603/CAHP-SCGT ngày 26-4-2019 đề nghị cơ quan chức năngđiều chỉnh, tổ chức lại giao thông ở nhiều vị trí như: khu vực Ngã 3 Hàng Kênh - Tô Hiệu và đường Hàng Kênh; 4 tuyến phố thuộc quận Ngô Quyền; đặc biệt là kiến nghị việc hoàn thiện vạch kẻ đường tại Ngã 4 Thành Đội và điều chỉnh biển báo cấm đỗ xe và biển hiệu lệnh đi thẳng cũng như đèn tín hiệu tại một số nút giao thông...

Công an các đơn vị, địa phương sẵn sàng cho công tác phân luồng các tuyến Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng

PV: Theo dự kiến, cầu Hoàng Văn Thụ sẽ được đưa vào khai thác trong tháng 9-2019 tới, tiếp đó Khu đô thị Bắc sông Cấm. Đồng chí có thể cho biết giải pháp tổ chức giao thông sau khi các dự án này đi vào hoạt động?

Thượng tá, Phó Giám đốc CATP - Bùi Trung Thành:

Tuyến phố Cầu Đất đã được phân luồng 1 chiều tạo hướng kết nối trực tiếp từ đường Lạch Tray và phía Đông Nam thành phố đến Trung tâm nội thành Hải Phòng. Trên cơ sở dự báo về tình hình hoạt động giao thông sau khi cầu Hoàng Văn Thụ khánh thành và khu đô thị Bắc sông Cấm đi vào hoạt động, CATP chủ động phối hợp với Sở GTVT nghiên cứu, khảo sát, xây dựng phương án điều chỉnh phân luồng giao thông trên các tuyến đường: Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng và các tuyến phố có liên quan. Việc điều chỉnh phân luồng giao thông các tuyến này là rất cần thiết. Trên 2 tuyến đã có nhiều đường ngang được phân luồng 2 chiều, thuận lợi cho các phương tiện di chuyển. Các tuyến đường khác song song với tuyến Hoàng Văn Thụ - Đinh Tiên Hoàng bao gồm: Minh Khai, Lê Đại Hành, Lý Tự Trọng cũng đã được phân luồng 1 chiều ô tô và cũng có các tuyến đường ngang kết nối được phân luồng 2 chiều. Do đó, dự kiến tuyến Hoàng Văn Thụ - Đinh Tiên Hoàng sẽ đồng thời đảo chiều phân luồng ô tô tạo thành mạng lưới giao thông hợp lý, khoa học để các phương tiện lưu thông thuận tiện…

Hiện tại, Báo cáo dự thảo Phương án điều chỉnh phân luồng giao thôngtuyến Hoàng Văn Thụ - Đinh Tiên Hoàng và các tuyến phố có liên quan đang trong giai đoạn lấy ý kiến thẩm định của các sở, ngành trước khi trình UBND TP phê chuẩn. Với vai trò, trách nhiệm của ngành, Giám đốc CATP yêu cầu các lực lượngchức năng CATP, chủ công là Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt; Công an các quận tiếp tục tham mưu đề xuất, sẵn sàng triển khai hợp thực hiện tốt phương án điều chỉnh phân luồng giao thông tuyến đường trên và các tuyến liên quan ngay sau khi cấp có thẩm quyền phê chuẩn.

PV: Trân trọng cảm ơn đồng chí.

 Đoàn Lanh thực hiện

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông