Công an thành phố: Sơ kết giai đoạn 1 Đề án Đổi mới Báo An ninh Hải Phòng; Tổng kết và trao giải Cuộc thi, ra mắt sách “Công an Hải Phòng – Những tấm gương học và làm theo Bác Hồ”

23:47 23/08/2018

Sáng 23-8, Công an thành phố Hải Phòng (CATP) tổ chức hội nghị sơ kết giai đoạn 1 Đề án “Đổi mới tổ chức hoạt động theo xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, nâng cao chất lượng, vị thế Báo An ninh Hải Phòng”, tổng kết cuộc thi viết trên Báo An ninh Hải Phòng, ra mắt sách “Công an Hải Phòng – Những tấm gương học và làm theo Bác Hồ”.

Các đồng chí đại biểu tham dự hội nghị

(ảnh Thủy Chung)

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Đại tá Phạm Bá Hậu, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng, Công tác Chính trị - Bộ Công an; Đại tá Phạm Quang Khải, Thượng tá Trần Cao Kiều – Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; Lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở thông tin truyền thông các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hải Dương; Đại tá Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an tỉnh hải Dương và lãnh đạo công an các tỉnh: Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định và Hà Nam.

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP trao giấy khen tặng đại diện các tập thể

(ảnh Thủy Chung)

Về phía TP Hải Phòng có các đồng chí: Nguyễn Xuân Bình - Phó chủ tịch thường trực UBND TP; Nguyễn Hữu Doãn - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Lương Hải Âu - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông và đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, địa phương, đơn vị của thành phố... Đồng chí Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc CATP chủ trì hội nghị. Các đồng chí Phó Giám đốc CATP: Đại tá Nguyễn Quốc Hùng; Đại tá Đào Quang Trường; Đại tá Lê Nguyên Trường đến dự cùng các đồng chí Trưởng công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP.

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP trao giấy khen các cá nhân

(ảnh Thủy Chung)

Các đồng chí lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí: báo Nhân dân, báo Đại biểu nhân dân, báo Công an nhân dân, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, báo Thanh tra, báo Hải Phòng, Đài PTTH Hải Phòng, Tạp chí Sinh hoạt Chi bộ, báo Quân khu 3, báo Hải Quân đã đến dự và đưa tin.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP trao giấy khen cho những tác giả đoạt giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi (ảnh Thủy Chung)

Đề án “Đổi mới Báo An ninh Hải Phòng” do Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP giao Báo An ninh Hải Phòng xây dựng và tổ chức thực hiện. Trong giai đoạn 1 của Đề án, Báo An ninh Hải Phòng đã thực hiện các nội dung trọng tâm như: khai trương Báo điện tử và phát hành báo in bộ mới, tăng từ 12 lên 16 trang từ tháng 8-2017; mở rộng phát hành báo in tới công an các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam; ký kết hợp tác tuyên truyền với các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh cùng nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng và các địa phương khác; phấn đấu trở thành tờ báo của khu vực Duyên hải.

Thượng tá Nguyễn Thu Hồng - Tổng biên tập Báo An ninh Hải Phòng (cơ quan thường trực cuộc thi, phó Trưởng Ban tổ chức) trao giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải khuyến khích

(ảnh Thủy Chung)

Nằm trong khuôn khổ Đề án, Báo An ninh Hải Phòng đã tham mưu đề xuất Đang ủy - Ban Giám đốc CATP, xây dựng và triển khai tổ chức Cuộc thi “Công an Hải Phòng - Những tấm gương học và làm theo Bác” trên báo An ninh Hải Phòng, nhân rộng điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt”, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân của lực lượng CATP có bề dày thành tích, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Tổng biên tập Báo An ninh Hải Phòng (Trưởng Ban giám khảo cuộc thi) trao chứng nhận cho các tác giả vào vòng chung khảo

(ảnh Thủy Chung)

Được phát động từ 1-6-2018, sau 2 tháng, đến ngày 5-8-2018, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được 65 bài dự thi của nhiều tác giả trong và ngoài lực lượng CAND, với các thể loại báo chí đúng như yêu cầu đặt ra. Ban tổ chức đã quyết định trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải khuyến khích; trao giấy chứng nhận 9 tác phẩm lọt vào chung khảo. 20 tác phẩm vào chung khảo cùng các tác phẩm có chất lượng khác đã được chọn in thành sách “Công an Hải Phòng - Những tấm gương học và làm theo Bác Hồ”, được xuất bản và giới thiệu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND TP phát biểu tại hội nghị

(ảnh Phan Tuấn)

Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí Nguyễn Xuân Bình và Đỗ Hữu Ca ghi nhận và đánh giá cao sáng kiến cũng như công tác triển khai tổ chức Cuộc thi. Chúc mừng các tác giả đã đạt thành tích cao trong cuộc thi, các đồng chí bày tỏ trân trọng ghi nhận, tôn vinh những tấm gương đã được giới thiệu trong các tác phẩm. Các đồng chí nhấn mạnh, việc tổ chức Cuộc thi  và ra mắt cuốn sách “Công an Hải Phòng – Những tấm gương học và làm theo Bác” có ý nghĩa hết sức thiết thực, hiệu quả, vì vậy cần nhân rộng cách làm này trong thời gian tới.

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

(ảnh Thủy Chung)

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng - Phó Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

(ảnh Thủy Chung)

Thượng tá Nguyễn Thu Hồng - Tổng biên tập Báo An ninh Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

(ảnh Thủy Chung)

Các đồng chí Nguyễn Xuân Bình và Đỗ Hữu Ca cũng đánh giá cao kết quả thực hiện giai đoạn 1 Đề án đổi mới Báo An ninh Hải Phòng. Khẳng định vai trò của Báo An ninh Hải Phòng trong tình hình mới, các đồng chí yêu cầu Báo An ninh Hải Phòng tiếp tục triển khai hiệu quả giai đoạn 2 xây dựng tòa soạn hội tụ, không ngừng đổi mới cả hình thức và nội dung, phấn đấu đưa Báo An ninh Hải Phòng xứng đáng là cơ quan báo chí cấp vùng, là công cụ sắc bén của lực lượng CAND trên mặt trận tư tưởng của Đảng.

Ký kết công tác phối hợp tuyên truyền giữa CATP Hải Phòng với các đơn vị

(ảnh Thủy Chung)

Ký kết hợp tác tuyên truyền giữa Báo An ninh Hải Phòng với các đơn vị

(ảnh Thủy Chung)

Đại biểu dự hội nghị tham quan gian trưng bày sách "Công an Hải Phòng - Những tấm gương học và làm theo Bác Hồ"

(ảnh Thủy Chung)

Nhân dịp này, CATP đã tặng giấy khen 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện giai đoạn 1 Đề án và tổ chức Cuộc thi viết “Công an Hải Phòng – Những tấm gương học và làm theo Bác Hồ”; tặng giấy khen 6 tác giả xuất sắc nhất cuộc thi. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã chứng kiến ký kết phối hợp tuyên truyền giữa CATP với các đơn vị; ký kết hợp tác tuyên truyền giữa Báo An ninh Hải Phòng với các cơ quan, địa phương, đơn vị.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông