CÔNG AN THÀNH PHỐ: Tổ chức tập huấn Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

11:46 07/12/2019

Ngày 5-12, CATP tổ chức lớp tập huấn chuyên sâu Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng chí Thượng tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP tới dự và chỉ đạo.

Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ CATP tham gia lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, các học viên là lãnh đạo, cán bộ đến từ công an các đơn vị, địa phương đã được giảng viên của Cục C06 - Bộ Công an truyền đạt những chuyên đề: nhận thức chung trong công tác quản lý Nhà nước về về vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; nội dung cơ bản của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; quy định của pháp luật về vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ và nhận biết cơ bản về vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ; công tác tiếp nhận, thu gom, phân loại, bảo quản, thanh lý, tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Bên cạnh đó, các học viên còn được tập huấn nội dung cơ bản của Nghị định số 79/2018/NĐ-CP ngày 16/5/2018 của Chính phủ và Thông tư số 17/2018/TT-BCA ngày 15/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Công an; Thông tư số 16/2018/TT-BCA ngày 15/5/2018, Thông tư số 18/2018/TT-BCA ngày 15/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Công an; Công tác quản lý kho, bảo quản, bảo dưỡng các loại vũ khí, vật liệu nổ quân dụng, công cụ hỗ trợ, tính năng, tác dụng cấu tạo của một số loại vũ khí, công cụ hỗ trợ; cách nhận biết một số loại bom, mìn, đạn dược, vũ khí quân dụng; biện pháp thu gom, phân loại, tiêu hủy.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thượng tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP yêu cầu các học viên, lãnh đạo đến từ Công an các đơn vị, địa phương nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm nội quy của lớp tập huấn. Sau khi được tập huấn, các học viên nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật và vai trò, trách nhiệm của cán bộ trong thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ. Đồng thời, sau khóa học, vận dụng có hiệu quả kiến thức đã được tập huấn trong công tác chuyên môn, nhất là trong tổ chức thực hiện đợt cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, thực hiện Nghị quyết 36 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, Quyết định số 95 của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt, thả “đèn trời” trong dịp Tết Nguyên đán 2020 theo sự chỉ đạo của Giám đốc CATP.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông