Công an Thành phố-Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng: Ký kết quy chế phối hợp bảo đảm ANTT

13:58 16/01/2021

Sáng 16-1, tại trụ sở Ban Quản lý Khu Kinh tế, Công an thành phố và Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị ký kết quy chế phối hợp bảo đảm tại khu kinh tế, khu công nghiệp (KKT, KCN) trên địa bàn thành phố.

 Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tới dự có ông Vũ Tiến Lộc-Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hiến-Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Nguyễn Văn Tùng-Chủ tịch UBND thành phố, Đào Khánh Hà-Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Đại tá Nguyễn Minh Quang-Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự thành phố, Lê Ngọc Trữ-Giám đốc Sở Tài chính. Về phía hai cơ quan có Thiếu tướng Vũ Thanh Chương-Giám đốc CATP; đồng chí Lê Trung Kiên-Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các địa phương-nơi có các khu công nghiệp, khu kinh tế, các ngành, các doanh nghiệp kinh doanh cơ sở hạ tầng và các nhà đầu tư.

Hải Phòng hiện đã có 12 KCN với diện tích 5937 ha đang triển khai hoạt động đầu tư, xây dựng, kinh doanh cơ sở hạ tầng

Lũy kế hết năm 2020, các KCN và KKT trên địa bàn thành phố đã thu hút được 567 dự án trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư xấp xỉ 146.000 tỷ đồng, của các nhà đầu tư đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều tập đoàn kinh tế lớn như: Dự án Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô Vinfast; Tập đoàn LG (Hàn Quốc); Tập đoàn Bridgestone (Nhật Bản) Regina Miracle (Hong Kong)… 

Các dự án trong KCN, KKT đã đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của thành phố, tạo ra nhiều ngành nghề, sản phẩm, thị trường mới. Đặc biệt là tạo việc làm cho gần 160.000 lao động của Hải Phòng, các tỉnh, thành phố khác và lao động nước ngoài.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương-Uỷ viên BTV Thành uỷ, Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Thời gian qua, Ban Quản lý Khu Kinh tế cùng Công an thành phố thường xuyên phối hợp với Sở, ngành liên quan tổ chứctuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài. Đồng thời, tham mưu chỉ đạo giải quyết nhiều trường hợp đình công, ngừng việc tập thể, phát hiện và giải quyết nhiều vụ việc mâu thuẫn nội bộ, kịp thời ổn định tình hình công nhân, góp phần ổn định sản xuất kinh doanh.

 Trưởng Ban Quản lý  Khu Kinh tế Lê Trung Kiên phát biểu tại lễ ký kết

Tuy nhiên, vấn đề an ninh trật tự tại các KCN, KKT vẫn còn các tồn tại, tiềm ẩn một số nguy cơ gây mất trật tự xã hội như tranh chấp giữa các đơn vị kinh doanh dịch vụ, ô nhiễm môi trường, ngừng việc tập thể, vi phạm trật tự xây dựng...

Quy chế phối hợp bảo đảm ANTT giữa CATP và Ban Quản lý Khu Kinh tế được ký kết nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các dự án, doanh nghiệp trong KKT, KCN, trong đó có bảo đảm ANTT, hoạt động cư trú, tạm trú, xuất nhập cảnh, bảo vệ môi trường, PCCC.

Lãnh đạo CATP và Ban Quản lý Khu Kinh tế ký kết quy chế phối hợp bảo đảm ANTT tại KKT, KCN

Cụ thể là phối hợp trao đổi thông tin, phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; phòng ngừa phát hiện âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật cho cán bộ công nhân viên, người lao động tại các doanh nghiệp trong KCN, KKT; tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ và lực lượng PCCC của các doanh nghiệp ; tiếp tục cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất theo quy định cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị  Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng yêu cầu sau khi ký kết, hai cơ quan cần triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế, tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác đảm bảo ANTT tại KKT, KCN.

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông