Công an thành phố: Bảo vệ tuyệt đối an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018

11:20 28/06/2018

Thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 174/KH-CAHP (PA83) ngày 17-5-2018 của Giám đốc CATP, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bảo vệ tuyệt đối an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, trong các ngày từ 24 đến 27-6-2018 cho gần 20.000 thí sinh tại 42 điểm thi trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam và lãnh đạo Sở GD&ĐT kiểm tra công tác coi thi

Quán triệt chỉ đạo của Cục A83 - Bộ Công an và UBND TP Hải Phòng, từ đầu tháng 5-2018, Giám đốc CATP đã có kế hoạch giao nhiệm vụ cho công an các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các địa phương bảo đảm cho kỳ thi vào lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 diễn ra tuyệt đối an toàn, đúng quy chế.

Thí sinh làm bài trong phòng thi

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc CATP, các đơn vị nghiệp vụ CATP đã tập trung cao về lực lượng, bố trí đủ phương tiện làm tốt công tác bảo vệ vòng ngoài các khu vực điểm thi. Lực lượng Cảnh sát giao thông - CATP tổ chức phân luồng, điều tiết, hướng dẫn giao thông hợp lý, bảo đảm giao thông thông suốt trong toàn bộ thời gian diễn ra kỳ thi, các lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động bố trí trực chốt, phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, nhất là tại các địa bàn, khu vực diễn ra kỳ thi.

Công an các quận, huyện trên địa bàn thành phố làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể huy động các lực lượng tham gia bảo vệ, phục vụ kỳ thi theo kế hoạch, không để xảy ra bất kỳ sự cố đáng tiếc nào.

Lực lượng CGST điều tiết giao thông tại điểm thi 

Đại tá Vũ Đức Thành ,Trưởng Phòng PA83 – CATP cho biết, đơn vị đã chủ động tham mưu với Giám đốc CATP, Giám đốc Sở Giáo dục & đào tạo thành phố tổ chức quán triệt các nội dung kế hoạch bảo đảm ANTT kỳ thi đến các cơ quan, đơn vị liên quan để cùng phối hợp thực hiện.

Phòng PA83 – CATP cử cán bộ trực tiếp phổ biến, hướng dẫn các hội đồng thi, cán bộ coi thi tại các điểm thi cách thức nhận biết, phát hiện, xử lý thí sinh sử dụng các thiết bị điện tử, kỹ thuật số để gian lận trong thi cử.

Đơn vị cũng cử cán bộ tham gia 4 đoàn của Bộ GD&ĐT và thành phố do Cục trưởng Cục khảo thí Mai Văn Chinh và đại diện Thanh tra Bộ GD&ĐT dẫn đầu kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn thành phố. Qua đó, các đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của thành phố Hải Phòng cho kỳ thi.

Đặc biệt, thực hiện Kế hoạch số 174/KH-CAHP của Giám đốc CATP, vào thời điểm trước khi diễn ra kỳ thi, ngày 1-6-2018, Phòng PA83 phối hợp với Công an phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân) đã triệt phá thành công 1 ổ chuyên sản xuất và cho thuê do Đào Trung Thành, sinh 1992, thuê trọ tại số nhà 9/36/84, đường Đại học Dân lập, phường Dư Hàng Kênh, Lê Chân, cầm đầu, thu giữ 400 micro, 300 pin silver 1,55V, 12 bộ tai nghe dây, 4 bộ tai nghe thẻ cùng nhiều tang vật khác.

Đào Trung Thành khai nhận, từ tháng 12-2016 đã mua các thiết bị “siêu nhỏ” này về “chế” lại rồi hướng dẫn sử dụng cho học sinh, sinh viên thuê với giá từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng/lần để gian lận trong các kỳ thi.

Trước đó, qua theo dõi trên mạng xã hội, Phòng PA83 đã phát hiện 1 công văn giả mạo chữ ký của lãnh đạo Bộ GD&ĐT với nội dung xấu, kịp thời tham mưu cho Giám đốc Sở GD&ĐT phổ biến, vạch rõ ý đồ của kẻ xấu để ổn định tình hình, tránh gây tâm lý hoang mang cho thí sinh và phụ huynh trước kỳ thi…

Hỗ trợ nước uống cho thí sinh

Nhờ vậy, trong thời gian diễn ra các môn thi, các lực lượng CATP bảo đảm thường ứng trực, bám sát các địa điểm thi, bảo vệ tuyệt đối an toàn mọi hoạt động của kỳ thi, tuyệt đối không để xảy ra lộ, lọt đề thi; các trường hợp vi phạm đều được phát hiện, xử lý kịp thời, đúng quy chế.

Các đơn vị công an cũng chủ động phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức đoàn thể xã hội thực hiện tốt chương trình “Tiếp sức mùa thi”, hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi, hỗ trợ chỗ trọ miễn phí, nước uống...giúp thí sinh hoàng thành tốt kỳ thi của mình.

THẾ KHOA - THỦY CHUNG

 

 

 

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích