Công an thành phố giao ban công tác Cảnh sát điều tra

17:09 03/01/2017

 

Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP phát biểu kết luận hội nghị
Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP phát biểu kết luận hội nghị

Chiều 30-12-2016, CATP tổ chức hội nghị giao ban công tác Cảnh sát điều tra 6 tháng cuối năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016. Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - CATP chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại tá Vũ Thanh Chương, Phó giám đốc CATP, Thủ trưởng Cơ quan THAHS - CATP.

Trong thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác điều tra, xử lý án hình sự theo quy định của Bộ luật TTHS; chủ động phối hợp với Viện kiểm sát cùng cấp bảo đảm tuân thủ cơ bản các quy định của pháp luật về điều tra. Qua rà soát, các đơn vị đã ra các quyết định tố tụng theo trình tự pháp luật, được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố được thực hiện nghiêm chỉnh theo tinh thần Thông tư liên tịch số 06 và Quyết định số 1319 của Bộ Công an. Các đơn vị cũng đã tiến hành rút kinh nghiệm về một số tồn tại trong công tác điều tra như quá trình lập hồ sơ ban đầu, cách thức ghi biên bản sự việc, biên bản ghi lời khai các đối tượng liên quan, công tác trưng cầu giám định… để chấn chỉnh kịp thời.

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Nguyễn Văn Coỏng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của công an các đơn vị, địa phương trong công tác điều tra, xử lý án hình sự; nhất là việc phối hợp với các cơ quan tố tụng thành phố trong giải quyết vụ án hình sự. Đồng chí Phó giám đốc CATP yêu cầu trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của tố tụng hình sự trong điều tra, xử lý án hình sự; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong hoạt động điều tra để kịp thời phòng ngừa, chấn chỉnh những tồn tại, bất cập.

Cùng với đó là việc nâng cao trình độ nghiệp vụ của đội ngũ điều tra viên, nâng cao trách nhiệm của Thủ trưởng Cơ quan CSĐT các cấp; tìm tòi, đổi mới công tác điều tra án hình sự, góp phần cùng toàn lực lượng CATP hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tấn công, trấn áp tội phạm hình sự, bảo vệ TTATXH, đóng góp vào sự nghiệp phát triển KT-XH thành phố, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

THẾ KHOA 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông