Công an thành phố Hải Phòng: Chủ động, quyết liệt, khẩn trương phòng chống dịch

20:12 08/03/2020

Nhằm tạo thế chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những ngày này, lực lượng Công an thành phố Hải Phòng luôn trong tư thế khẩn trương, quyết liệt cùng các cấp, ngành triển khai nhiều biện pháp phòng, chống, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Xung quanh vấn đề này, Đại tá Lê Nguyên Trường, Phó Giám đốc CATP, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP đã trả lời phỏng vấn của Báo An ninh Hải Phòng.

Phóng viên: Thưa đồng chí Phó Giám đốc CATP, trước hết xin đồng chí  cho biết công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Công an thành phố Hải Phòng hiện nay như thế nào?

Đại tá Lê Nguyên Trường, Phó Giám đốc CATP: Thực hiện sự chỉ đạo của thành phố, công điện của Bộ Công an, lãnh đạo Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch và triển khai chỉ đạo toàn lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh một cách quyết liệt, khẩn trương nhất. Trong đó tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm sau:

Đại tá Lê Nguyên Trường, Phó Giám đốc CATP, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP

Thứ nhất, phân công các lực lượng theo chức năng thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 một cách đồng bộ, cụ thể; nhất là những bộ phận, vị trí công tác nhạy cảm, dễ tiếp xúc với dịch. Bảo đảm tuyệt đối ANTT trên địa bàn thành phố, nhất là tại các địa bàn có người nghi nhiễm được thành phố chỉ đạo phong tỏa cách ly và ba khu vực cách ly tập trung. Bên cạnh đó, CATP đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền để từng cán bộ, chiến sỹ nhận thức đúng tác nhân gây bệnh, đường lây truyền và cách phòng dịch nhằm chủ động và linh hoạt trong việc ứng phó, xử lý các vụ việc. Song song với đó, CATP lên phương án đảm bảo ANTT, TTATG tại các khu vực trọng điểm.

Cán bộ, chiến sỹ tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch

Thứ hai, CATP chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung phối hợp cùng các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi đầu cơ, tích trữ, găm hàng tăng giá, môi giới bán hàng hóa nhất là các mặt hàng thiết yếu trong trong phòng, chống dịch như: khẩu trang y tế, nước sát trùng, các nhu yếu phẩm. Qua đó đã phát hiện một số vụ việc, điển hình như: Ngày 20-2, Công an quận Ngô Quyền phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 7, Cục quản lý thị trường Hải Phòng phát hiện xử lý vụ một lô khẩu trang không có hóa đơn chứng từ. Trước đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế-CATP phối hợp với Cục Quản Lý thị trường và Thanh tra Sở Y tế thành phố tiến hành kiểm tra xe ô tô BKS 15C-31080 đang trên đường vận chuyển 350 hộp chứa 17.500 khẩu trang kháng khuẩn 4 lớp nhãn hiệu DAHAKI…

Thứ ba, xử lý kiên quyết những đối tượng lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tung tin đồn thất thiệt lên các trang mạng xã hội nhằm trục lợi gây hoang mang dư luận nhân dân. Cụ thể, lực lượng chức năng CATP những ngày qua đã xử phạt hành chính 1 đối tượng ở quận Ngô Quyền, 1 đối tượng tại xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, mức xử phạt đối với mỗi đối tượng là 10 triệu đồng. Ngoài xử nghiêm những đối tượng tung tin đồn sai sự thật, CATP khuyến cáo người dân chấp hành tốt các quy định về phòng ngừa dịch bệnh; tiếp nhận và chia sẻ thông tin có chọn lọc, góp phần ổn định tư tưởng cho nhân dân trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay…

Thứ tư, CATP chuẩn bị đủ lực lượng đảm bảo ANTT tại khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và các cơ sở điều trị. Mặt khác, thông qua phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, các lực lượng CATP đã góp phần quan trọng và hết sức hiệu quả trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch cho người dân, nâng cao ý thức cộng đồng để mọi người không chủ quan nhưng cũng không quá hoang mang, lo lắng dẫn tới những hành vi tích trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm hoặc lợi dụng dịch để kinh doanh trục lợi, gây rối loạn thị trường.  

Công an phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Phóng viên: Được biết, những ngày qua, toàn lực lượng CATP đã vào cuộc hết sức tích cực cùng với người dân chống dịch. Xin đồng chí cho biết thêm về hoạt động này?

Đại tá Lê Nguyên Trường, Phó Giám đốc CATP: Những ngày qua, các lực lượng Công an thành phố đã và đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh như CAP Lạch Tray, quận Ngô Quyền, phát 10.000 khẩu trang miễn phí tặng người dân. Phòng CSGT đường bộ - đường sắt trang bị thêm khẩu trang và găng tay, đồng thời sử dụng ống thổi dùng một lần theo khuyến cáo Bộ Y tế.

Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát kinh tế CATP phối hợp với Chi đoàn thanh niên của đơn vị và Công an phường Tân Thành, quận Dương Kinh tổ chức tặng 6000 khẩu trang và 10 lít sát khuẩn khô (trị giá hơn 30 triệu đồng) cho nhân dân, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn phường Tân Thành.

Đoàn thanh niên Công an quận Hải An phối hợp với Ban chấp hành Đoàn phường Đằng Hải, quận Hải An đã phối hợp Đoàn thanh niên Công an quận Hải An tổ chức phát trên 500 chiếc khẩu trang vải, 1.000 tờ rơi tuyên truyền cho nhân dân và tiểu thương tại chợ Hạ Lũng…

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Phó Giám đốc Công an thành phố!

BÙI HẠNH - MINH PHƯƠNG thực hiện

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông