Công an thành phố Hải Phòng: Tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và 20 năm Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy”

21:36 17/04/2021

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an thành phố Hải Phòng đã xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và 20 năm Ngày toàn dân PCCC”.
Tuyên truyền các biện pháp PCCC và CNCH tới đông đảo người dân, cơ quan, doanh nghiệp

Mục đích của Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong CBCS CAND về ý nghĩa, niềm tự hào, truyền thống vẻ vang 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, qua đó khẳng định sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an đối với nhiệm vụ bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, quá trình xây dựng, phát triển của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH.

Đối tượng tham gia Cuộc thi là cán bộ, chiến sĩ, nhân viên lao động hợp đồng các đơn vị thuộc Công an thành phố; các tầng lớp Nhân dân, người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Hải Phòng; người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP triển khai phương án chữa cháy

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức thi viết với các nội dung trọng tâm như sau: Tìm hiểu về lịch sử xây dựng, chiến đấu, cống hiến, trưởng thành và truyền thống quý báu của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trong 60 năm qua; những thành tích, chiến công trong công tác PCCC và CNCH, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân. Tìm hiểu về ý nghĩa Ngày toàn dân PCCC; vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác PCCC…

Đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; các kiến thức xã hội khác có liên quan đến công tác PCCC và CNCH…

Về cơ cấu giải thưởng: CATP trao 1 Giải Nhất trị giá 2 triệu đồng; 2 Giải Nhì, mỗi giải 1.500.000 đồng; 3 Giải Ba, mỗi giải 1 triệu đồng và 10 Giải Khuyến khích, mỗi giải 500.000 đồng. Ngoài các phần thưởng trên, căn cứ kết quả, Giám đốc CATP tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức, tham gia cuộc thi và lựa chọn ít nhất 5 bài viết xuất sắc nhất tham gia cuộc thị cấp Bộ.

Các bài dự thi gửi về Ban Tổ chức cuộc thi (qua Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị) từ nay đến trước ngày 15/5/2021.

PV 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông