Tăng cường các biện pháp PCCC tại chợ Ga Hải Phòng

17:01 29/01/2021

Nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn không để xảy ra cháy nổ, cũng như tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), sáng 29-1, Ban Quản lý chợ Ga Hải Phòng phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Ngô Quyền tổ chức để các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện các quy định về phòng cháy và chữa cháy tại chợ năm 2021.

 

Các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện các quy định về PCCC

Ông Trịnh Quốc Khánh, Trưởng Ban Quản lý chợ Ga Hải Phòng, cho biết: Chợ Ga Hải Phòng có tổng diện tích trên 8000 m2, gồm 1 dãy nhà 3 tầng xây dựng từ năm 1996; 10 dãy nhà cấp 4 bố trí các dãy, ngành hàng. Chợ Ga là chợ bán lẻ, trong chợ có nhiều loại mặt hàng như quần áo may sẵn, vải, dép, hàng khô, thủy tinh… Hiện tại trong chợ có khoảng 500 hộ đang hoạt động kinh doanh.

Các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện các quy định về PCCC

 Xác định công tác PCCC tại chợ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, nếu để xảy ra cháy, nổ thì thiệt hại sẽ vô cùng lớn, do đó để tăng cường công tác PCCC, thời gian qua, Ban Quản lý chợ đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC cho cán bộ, nhân viên, các hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ; xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC; thành lập và duy trì Đội PCCC cơ sở gồm 15 thành viên; xây dựng và thực tập phương án chữa cháy chợ Ga.

Ngoài ra, Ban quản lý chợ đã niêm yết công khai nội quy an toàn về PCCC tại Cổng chợ, bên trong chợ có biển chỉ dẫn thoát nạn, tiêu lệnh chữa cháy. Hiện nay tại chợ Ga đã lắp đặt hệ thống chống sét tại khu vực nhà 3 tầng đảm bảo đúng quy định.

Toàn bộ chợ đã được lắp đặt hệ thống chữa cháy vách tường và các trụ tiếp nước chữa cháy; bên trong chợ có bố trí 10 trụ nước chữa cháy với 29 họng nước; 197 bình bột chữa cháy. Ngoài ra, trong chợ còn có 3 bể ngầm và 1 bể treo dự trữ nước sẵn sàng phục vụ công tác PCCC.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH CAQ Ngô quyền hướng dẫn Đội PCCC cơ sở kỹ năng xử lý khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Ngay trong sáng 29-1, đã có trên 250 hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện các quy định về PCCC tại chợ; đồng thời nhằm mục tiêu xây dựng đội ngũ hạt nhân là những tuyên truyền viên tích cực trong phổ biến các nội dung về công tác PCCC cho người thân và những người xung quanh, góp phần nâng cao công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy nổ, kiểm soát đến mức thấp nhất hậu quả, thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Ngô Quyền đã hướng dẫn các thành viên Đội PCCC cơ sở một số kỹ năng cần thiết về công tác PCCC và CNCH; công tác tổ chức và cách thức xử lý khi có tình huống cháy nổ, tai nạn xảy ra. 

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông