Công an thành phố là một trong những lực lượng chủ công nhất trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19

18:16 06/04/2020

Đó là khẳng định của đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP tại buổi làm việc, động viên lực lượng Công an thành phố (CATP) về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, vào chiều 6-4.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đánh giá cao những kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của CATP

          Dự buổi làm việc với đồng chí Bí thư Thành ủy, về phía CATP có đồng chí Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP; các đồng chí Phó Giám đốc CATP cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc CATP.

          Sau khi nghe Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP báo cáo nhanh về tình hình triển khai các nhiệm vụ thời gian gần đây, đặc biệt là nhiệm vụ bảo vệ ANTT và phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao những kết quả tích cực lực lượng CATP đã đạt được. Đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định, CATP là một trong những lực lượng chủ công nhất trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh, góp phần vô cùng quan trọng vào những thành công bước đầu của thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành ủy nêu rõ, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên về bảo đảm ANTT, thời gian qua CATP đã đi đầu trên trận tuyến phòng chống dịch. Từ việc tiếp cận, rà soát người và phương tiện ra vào khu vực cửa khẩu, nắm chắc tình hình người nước ngoài cư trú và làm việc tại Hải Phòng, tổ chức điều tra cơ bản nắm tình hình nguồn nguy cơ trong xã hội, vận động tuyên truyền nhân dân, bảo vệ tuyệt đối an toàn trên địa bàn thành phố nói chung và các khu vực cách ly nói riêng, đến công tác tham mưu các nhiệm vụ giải pháp cho Thành ủy – UBND TP, ở lĩnh vực nào lực lượng CATP cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành trao quà của Thành ủy - HĐND - UBND TP động viên lực lượng CATP

Đồng chí Lê Văn Thành nhấn mạnh, kể từ khi thành phố triển khai các giải pháp mạnh mẽ thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ ngày 1-4 đến nay, CATP đã tham gia đầy đủ, tích cực ở cả 4 cấp phòng chống dịch, từ tổ thôn, phường xã, quận huyện đến thành phố. Những kết quả cũng như hình ảnh của lực lượng CATP đã tạo niềm tin sâu sắc của Nhân dân với lực lượng Công an, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân với lãnh đạo thành phố, với Đảng và Nhà nước. Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố, đồng chí Bí Thư Thành ủy biểu dương những đóng góp to lớn của lực lượng CATP, đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phụng sự Nhân dân.

Giao nhiệm vụ cho lực lượng CATP thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy  cho rằng, Hải Phòng là thành phố hội nhập lớn, có địa hình địa thế cũng như thành phần xã hội đa dạng, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT. Trong khi đó diễn biến dịch bệnh Covid-19 tiếp tục khó lường, cho thấy nhiệm vụ của lực lượng Công an là hết sức nặng nề. Đồng chí nhấn mạnh, chỉ khi nào trên thế giới không còn dịch bệnh thì cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Hải Phòng mới thực sự thành công. Đồng chí tin tưởng rằng rằng, lực lượng CATP sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp, tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác cao độ và trách nhiệm công vụ, xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh phòng chống tội phạm cũng như góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP phát biểu khẳng định quyết tâm của lực lượng CATP hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Thay mặt toàn thể lực lượng CATP, đồng chí Thiếu tướng Vũ Thanh Chương cảm ơn sự động viên sâu sắc, kịp thời của Thành ủy – HĐND – UBND. Đồng chí Giám đốc CATP khẳng định sẽ lĩnh hội toàn bộ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, xin hứa với toàn thể Đảng bộ, Chính quyền và các tầng lớp Nhân dân thành phố, tiếp tục đoàn kết thống nhất trên dưới một lòng, xác định rõ nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc”. Trước mắt trong thời gian từ nay đến 15-4 theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các Chỉ thị 26, 27/CT-TU của Ban Thường vụ Thành ủy, các lực lượng CATP quyết tâm đảm bảo tuyệt đối ANTT, cũng như hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

           Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông