Công an thành phố: Tăng cường bảo đảm ANTT trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31

16:59 22/05/2022

Hồi 19h ngày 22-5-2022 diễn ra trận đấu chung kết môn bóng đá nam Sea Games 31 giữa đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam với đội tuyển bóng đá U23 Thái Lan trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Căn cứ tình hình thực tế, tính chất của trận đấu, dự báo sẽ thu hút đông đảo người dân quan tâm, theo dõi, cổ vũ bằng các hình thức tập trung đông người, diễu hành qua các tuyến phố, hoặc có khả năng xảy ra các hành vi quá khích, điều khiển phương tiện lạng lách đánh võng trên đường, tổ chức đua xe trái phép, đốt các loại pháo, gây rối trật tự công cộng..., gây phức tạp về an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông. Đây cũng là thời điểm mà các loại tội phạm thường lợi dụng hoạt động như cờ bạc cá độ bóng đá, trộm cắp tài sản và có các hành vi vi phạm pháp luật khác trên địa bàn thành phố.

Để chủ động trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy trên địa bàn thành phố trước, trong và sau khi diễn ra các trận chung kết, Giám đốc Công an thành phố yêu cầu: Tham mưu tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương để chỉ đạo các ban, ngành, tổ chức, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng công tác tổ chức cổ vũ cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam của các cơ quan, đoàn thể, cá nhân, tại các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê... trên địa bàn đảm bảo đúng quy định pháp luật, không sử dụng pháo sáng, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng... và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Huy động lực lượng Công an phường, Công an xã, Công an thị trấn, Bảo vệ dân phố, Dân phòng thực hiện tuần tra kiểm soát tại địa bàn cơ sở, tổ chức, thường trực đảm bảo chủ động phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời xử lý ngay từ ban đầu các nội dung hoạt động, tình huống phát sinh. Tăng cường lực lượng, biện pháp tập trung phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong quản lý, sử dụng pháo, nhất là các đối tượng có hoạt động mua bán trái phép pháo, pháo sáng trên địa bàn.

Bố trí lực lượng thường trực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, chủ động pháp nhằm kiểm soát được tình hình, bảo đảm các yêu cầu về ANTT, TTATGT, PCCC tại các khu vực trung tâm hành chính, quảng trường, tuyến đường chính, công viên, nơi tập trung đông dân cư, khu vui chơi giải trí, nơi có điều kiện tổ chức được số đông người dân xem, cổ vũ bóng đá trên địa bàn trước, trong và sau khi diễn ra các trận đấu có đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam thi đấu; không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự.

Giám đốc CATP cũng yêu cầu các Phòng nghiệp vụ CATP chủ động nắm chắc các tình hình có liên quan đến trận đấu có đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu, tập trung lực lượng, biện pháp thực hiện hiệu quả các biện pháp công tác nghiệp vụ để đảm bảo ANTT...; kịp thời trao đổi thông tin, phối hợp tốt với Công an các tỉnh, thành phố khác có cổ động viên bóng đá đông đảo, sôi động.

Đối với hoạt động tổ chức tại sân vận động Lạch Tray, Giám đốc CATP giao Công an quận Ngô Quyền chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ CATP phân công lực lượng tăng cường thực hiện nhiệm vụ theo chức năng tại khu vực tổ chức sự kiện xem, cổ vũ bóng đá tập trung trong sân vận động Lạch Tray.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông