Công an tỉnh Thái Bình: Xử lý dứt điểm tình trạng xe xích lô máy, xe tự chế 3, 4 bánh đưa đón học sinh

21:17 18/04/2019

Thời gian qua, tình trạng sử dụng xe xích lô máy, xe tự chế 3, 4 bánh để đưa đón học sinh trên địa bàn tỉnh Thái Bình diễn ra nhiều, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, đấu tranh xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Những chiếc xe tự chế 3,4 bánh đã quá hạn sử dụng, nhiều thiết bị trên xe không đảm bảo an toàn giao thông được các chủ xe dùng để đưa đón và chở các cháu học sinh đến trường trong thời gian qua bị lực lượng Cảnh sát giao thông trong tỉnh thu giữ. Không có ghế ngồi, hay chỉ là tự chế ra những chiếc ghế ngồi không chắc chắc trên xe mà chủ phương tiện đã dùng nó hàng ngày để chở trên dưới 20 học sinh, trong đó các em học sinh đều ở độ tuổi Tiểu học, tiềm ẩn rất lớn nguy cơ gây ra tai nạn giao thông. 

Xe tự chế trên tuyến quốc lộ 10 thuộc địa phận xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình

Theo thống kê từ tháng 11/2018 đến nay, trên cả nước đã xảy ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe xích lô máy, xe tự chế 3, 4 bánh gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Qua đó gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh những người điều khiển phương tiện cần có trách nhiệm hơn khi tham gia giao thông, tránh xảy ra tai nạn giao thông gây hậu quả đáng tiếc.

Cùng với sự vào cuộc tích cực của lực lượng Cảnh sát giao thông trong tỉnh, một số trường Tiểu học trên địa bàn huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) đã xây dựng mô hình "Xe đưa đón học sinh an toàn giao thông", tiêu biểu như Trường Tiểu học Đông La. Hiện nay, đội xe đưa đón học sinh trường có 6 chiếc, do các chủ xe phối hợp với chính quyền địa phương, nhà trường và phụ huynh học sinh tổ chức. Hằng ngày, những chiếc xe này đi khắp các trục đường chính trong thôn, mỗi trục đường đều có điểm dừng đỗ để đón và trả học sinh.

Từ khi có dịch vụ xe ô tô chuyên đưa đón học sinh, nhiều phụ huynh rất phấn khởi bởi con em họ được đưa đón đi về đúng giờ giấc. Không những vậy, những tiện ích của mô hình này đã giúp các bậc phụ huynh tiết kiệm được thời gian đưa đón con, có thời gian để tập trung phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập, giảm thiểu lượng phương tiện cá nhân tham gia giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại cổng trường.

Thời gian tới, ngoài công tác tuyên truyền, ký cam kết, lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng xe công nông, xe xích lô máy, xe tự chế 3, 4 bánh. Trong đó sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng sử dụng xe xích lô máy, xe tự chế 3,4 bánh đưa đón học sinh còn tiềm ẩn ở một số địa phương trong toàn tỉnh.

Để chấm dứt tình trạng xe công nông, xe xích lô máy, xe tự chế 3, 4 bánh hoạt động, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, các cấp, các ngành chức năng cũng cần phải vào cuộc quyết liệt để phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức tự giác của người dân trong việc chấp hành pháp luật cũng như thực hiện nghiêm túc pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Bình Vân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông