Công an tỉnh Quảng Ninh triển khai phương án phòng chống dịch Covid-19 theo cấp độ 2

09:05 09/03/2020

Chiều 7-3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch SARS-CoV-2 Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị trực tuyến tới Công an 13 địa phương để triển khai phương án theo cấp độ 2 với tình huống đặt ra là có người dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Hội nghị đã quán triệt việc phương án phòng chống dịch theo cấp độ 2 tới lực lượng Công an toàn tỉnh. Trong đó nhấn mạnh đến việc tiếp tục rà soát lên danh sách du khách nước ngoài trên địa bàn, cũng như số người di chuyển về từ vùng dịch.

Công an các đơn vị, địa phương cần phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh ngay trong nội bộ cũng như đối với các cá nhân, tổ chức đến liên hệ, giải quyết công việc. Ghi chép đầy đủ danh sách những người ra vào trụ sở làm việc, đồng thời bản thân cán bộ chiến sĩ phải tự giác khai báo y tế nếu phát hiện tình trạng sức khỏe bản thân có những dấu hiệu bất thường.

Theo báo cáo số liệu thống kê, trung bình mỗi ngày có khoảng trên 4 ngàn người nước ngoài tạm trú trên địa bàn Quảng Ninh, trong đó có khoảng trên 1.500 người tạm trú làm việc tại các cơ quan doanh nghiệp và có 157 người nước ngoài đang được cách ly tại khách sạn Bảo Minh, thuộc phường Hùng Thắng, TP Hạ Long. Số người này nhập cảnh Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn từ ngày 1-3 đến ngày 6-3.

Hiện tại, Công an TP Hạ Long, Cẩm Phả và Uông Bí đã khẩn trương phối hợp với các phòng nghiệp vụ liên quan tiến hành rà soát, xác minh số hành khách đi trên chuyến bay VN 0054 có bệnh nhân số 17 dương tính với SARS-CoV-2, sơ đồ tiếp tiếp xúc với các trường hợp này để phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức cách ly theo quy định.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu thành viên Ban chỉ đạo cần rà soát lại toàn bộ nội dung công việc sát với tình hình thực tế. Công an các địa phương ngoài bám sát chỉ đạo của lãnh đạo các cấp cần trao đổi, chia sẻ thông tin với cơ quan chức năng liên quan một cách kịp thời.

Đồng chí Giám đốc nhấn mạnh, Công an các địa phương phối hợp làm tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu, quản lý người nước ngoài, tiếp tục cập nhật thông tin về số người Việt Nam hiện đang học tập, lao động tại nước ngoài, thời gian nhập cảnh về Việt Nam.

Lực lượng Công an toàn tỉnh phải cập nhật thường xuyên danh sách người trở về Quảng Ninh từ vùng dịch, trước hết là Hà Nội và giao cho Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội chủ trì. Ngoài ra, Công an các đơn vị địa phương bám sát sự chỉ đạo để triển khai các giải pháp y tế, đảm bảo ANTT các khu vực cách ly.

NGUYỄN KHÁNH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông