Công an TP Cảng: Nhiều tấm gương sáng bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

15:26 30/06/2019

Trong những năm qua, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ANCT - TTATXH, Công an Hải Phòng luôn xem trọng việc xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sỹ công an bản lĩnh, nhân văn,vì nhân dân phục vụ.

Và thực tế đã có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực của cán bộ, chiến sĩ công an được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Như đã thành thông lệ, các ngày thứ 7 hàng tuần, tại Phòng CS QLHC về TTXH (PC06) cũng như tại các đội nghiệp vụ làm công tác này thuộc Công an các quận, huyện CBCS vẫn miệt mài với công việc chuyên môn như những ngày làm việc bình thường.

Phòng PC06 và CAQ Hồng Bàng cấp CCCD lưu động tại nhà riêng cho bà Nguyễn Thị Phôi

Không những thế, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người già, người tàn tật hạn chế khả năng đi lại được làm CCCD một cách nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và công sức, lãnh đạo Công an các đơn vị còn thành lập tổ công tác lưu động đến tận nhà giúp người dân làm thẻ CCCD. Đến giờ, chị Trần Thị Bích, ở Đoàn Xá 10, Đông Hải 1, quận Hải An vẫn cảm thấy ấm lòng, dành những lời cảm ơn tới CBCS Đội CS QLHC về TTXH CAQ Hải An đã không quản ngại vất vả, xa xôi đến tận nhà làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho con chị là cháu Phạm Bích Hiền, sinh 1997, bị bại liệt não.  

Được biết, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng công tác và phục vụ nhân dân, thời gian qua, Phòng PC06 CATP đã tổ chức hàng chục đoàn công tác mang theo máy móc kỹ thuật, phương tiện đến các trường học, các xã vùng sâu, vùng xa để cấp CCCD cho bà con. Theo số liệu thống kê, chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2019, các lực lượng QLHC về TTXH CATP đã tiếp nhận 68.169 hồ sơ CCCD; tổ chức cấp CCCD lưu động tại xã, phường, thị trấn cho 2.433 trường hợp và cấp CCCD lưu động tại gia đình cho 81 trường hợp người già yếu, bệnh hiểm nghèo, không có khả năng đi lại, được nhân dân khen ngợi, đánh giá cao.

CBCS Bệnh viện CATP (Phòng PH10) khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hội viên huyện Kiến Thụy.

Cũng với mục tiêu “Vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân”, trong quý II-2019, Hội Phụ nữ CATP phối hợp với Bệnh viện CATP (Phòng Hậu cần - CATP) và Qũy Hỗ trợ Phụ nữ phát triển Hải Phòng (Hội LHPN thành phố) đã tổ chức chuỗi hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí tới trên 900 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Kiến Thụy, Tiên Lãng và An Lão.

Tại các buổi khám bệnh, các chị em được tư vấn chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và dinh dưỡng hợp lý. Những việc làm nghĩa tình nói trên đã để lại dấu ấn tốt đẹp, sự cảm kích của chính quyền và người dân địa phương. Một việc làm nhân văn khác nữa là mới đây, Tổ công tác Trạm CSGT Máy Chỉ, Phòng PC08B CATP gồm 3 đồng chí Vũ Văn Phương; Trung úy Nguyễn Văn Doanh và Trung úy Nguyễn Mạnh Quyết trong lúc làm nhiệm vụ TTKS trên tuyến Sông Cấm gần khu vực hạ lưu cầu Bính đã phát hiện 1 nữ thanh niên nhảy từ trên cầu Bính xuống.

Ngay  lập tức các đồng chí đã tiếp cận vị trí nơi nạn nhân rơi xuống. Lúc này nạn nhân đang chới với giữa dòng nước, lập tức các đồng chí Quyết và Doanh đã nhảy xuống cùng phối hợp để cứu vớt người bị nạn vào bờ. Sau khi sơ cứu ban đầu, tổ công tác đã đưa chị Phương vào cấp cứu tại Viện Quân Y 7…

Tổ công tác Trạm Cảnh sát An Dương, thuộc Phòng PC08B CATP kịp thời cứu sống 1 cô gái bị đuối nước

Không chỉ hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao mà những người chiến sỹ CAND còn mang một trái tim nhân ái, hết lòng vì nước vì dân, để lại trong lòng quần chúng nhiều tình cảm gắn bó “đi dân nhớ ở dân thương”.  Đó chính là hành động dũng cảm của Thượng úy Đỗ Thế Văn, cảnh sát khu vực CAP Lạch Tray, quận Ngô Quyền.

Trong đợt thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2019 vừa qua, Thượng úy Đỗ Thế Văn đã dũng cảm lao vào khống chế thành công 1 đối tượng có biểu hiện “ngáo đá”, dùng hung khí chém nhiều nhát, gây thương tích cho anh Trần Hưng Thịnh, sinh 1961, ở số 124 Lạch Tray, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền. Trong lúc khống chế, bắt giữ đối tượng,  Thượng úy Đỗ Thế Văn bị thương do bị đối tượng dùng hung khí chống trả quyết liệt.

CAH Cát Hải và TT hướng dẫn và phát triển du lịch huyện Cát Hải bàn giao lại số tài sản cho 2 du khách người nước ngoài đánh rơi.

Cũng với tinh thần vì nhân dân phục vụ, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân, vừa qua, Thượng úy Vũ Văn Thành, Cán bộ, Đội Hướng dẫn công tác Tạm giữ, tạm giam, Phòng PC10 trên đường đi làm về phát hiện 1 cụ già đi lạc, bị đói lả, không nhớ địa chỉ gia đình, người thân. Không chút do dự, đồng chí Thành đã đưa cụ về trụ sở, bố trí ăn nghỉ và động viên trấn tĩnh cụ.

Đồng chí đã tìm hiểu và liên lạc được với con trai cụ là anh Bùi Đức Tin, hiện đang cư trú tại Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy thì thông báo để đón cụ về. Gia đình cụ rất cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của đồng chí Vũ Văn Thành nói riêng và thêm tin tưởng vào lực lượng công an Hải Phòng nói chung.

Một nghĩa cử cao đẹp để lại ấn tượng sâu sắc về hình ảnh người chiến sĩ CAHP trong lòng dân đó là việc đồng chí Bùi Duy Khánh, sinh 1991, là cán bộ Đội 6 Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH CATP đã kịp thời giúp đỡ đưa anh Phạm Bằng Việt bị TNGT vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để cấp cứu.Trước đó, anh Phạm Bằng Việt, ở Nguyễn Bình, quận Ngô Quyền khi đang điều khiển xe mô tô trên đường thì bị tai nạn giao thông tại khu vực cửa số nhà 15 Điện Biên Phủ.

Trong lúc đang mê man đau đớn vì vụ tai nạn bất ngờ ập đến, thì đúng lúc đó, đồng chí Bùi Duy Khánh, là cán bộ Đội 6 Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH CATP đi qua phát hiện sự việc đã kịp thời đưa anh Phạm Bằng Việt vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để cấp cứu và điều trị. Mặt khác, đồng chí Bùi Duy Khánh còn tận tình giúp bảo quản, giữ gìn phương tiện và tài sản cho anh Việt, đồng thời nhanh chóng báo tin để người nhà anh Việt biết…

Trên đây chỉ là số ít trong rất nhiều những hành động đẹp, những tấm gương sáng của mỗi cán bộ, chiến sĩ CAHP tận tụy trong công việc, gần gũi, gắn bó với nhân dân, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ nhân dân trong những tình huống khó khăn. Những việc làm, hành động nhân văn, nghĩa tình của mỗi CBCS đang góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích