Công an TP Hạ Long: Bắt nhóm gây ra 2 vụ cướp tài sản

14:34 05/04/2020

Ngày 3-4, tại trụ sở Công an TP Hạ Long, đồng chí Vũ Văn Diện, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ đã gặp gỡ, biểu dương và trao thưởng đột xuất các tập thể, cá nhân thuộc Công an thành phố Hạ Long đã có thành tích xuất sắc trong trấn áp tội phạm, phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Vũ Văn Diện, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hạ Long, trao giấy khen tặng tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hạ Long

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP Hạ Long về triển khai các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, thời gian qua, Công an TP Hạ Long đã khẩn trương điều tra khám phá và bắt giữ nhóm đối tượng gây ra 2 vụ cướp tài sản.

Trước đó, vào chiều tối 2-4, anh Bùi Đình Hương, ở phường Cao Thắng, TP Hạ Long, đến cơ quan Công an trình báo về việc vào lúc 16h20’, anh bị 2 thanh niên dùng dao đe dọa cướp 1 xe mô tô biển kiểm soát 14S1-213.34 tại khu 3, phường Hà Khánh, TP Hạ Long.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Hạ Long đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra làm rõ và ra lệnh tạm giữ khẩn cấp 2 đối tượng là Lê Văn Duy, SN 2004, trú tại tổ 60A, khu 5, phường Cao Xanh và Đỗ Đức Trung, SN 2004, trú tại tổ 24, khu 4B, phường Cao Xanh, TP Hạ Long.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng này khai nhận đã gây ra 2 vụ cướp tài sản, trong đó có vụ cướp xe mô tô của anh Bùi Đình Hương vào ngày 2-4. Chiếc xe cướp được của anh Hương, bọn chúng bán cho cửa hàng mua bán xe máy Trung Hiếu ở phường Hà Tu được 8.800.000 đồng.

Hai đối tượng Đỗ Đức Trung và Lê Văn Duy

Mở rộng điều tra, lực lượng Công an làm rõ trước khi cướp xe mô tô của anh Hương, chiều 30-3, Trung và Duy còn gây ra một vụ cướp khác. Để thực hiện hành vi này, Trung mượn xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave màu đen, BKS 14S1-2851 của Nguyễn Thanh Thảo, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, là người cùng phòng trọ với đối tượng này.

Khi đi, Trung mang theo 1 con dao và 1 bình xịt hơi cay. Khoảng 17h ngày hôm đó, Duy điều khiển xe mô tô chở Trung đến chân dốc giao thông thuộc phường Hà Tu. Khi thấy anh Vũ Quốc Nghĩa, ở phường Hồng Hà, làm nghề chở xe ôm đang đón khách, Trung đến gần và đặt vấn đề với anh Nghĩa chở đối tượng này đến khu vực Vườn ổi, thuộc phường Cao Xanh và Duy điều khiển xe theo sau.

Đến khu vực trên, lợi dụng bãi đất trống vắng người Trung đã dùng dao khống chế bắt anh Nghĩa phải đưa tiền cho hắn. Cùng lúc đó, Duy điều khiển xe đến dùng bình xịt hơi cay xịt liên tục vào mặt anh Nghĩa. Sau đó, anh Nghĩa  phải lấy 700.000 đồng đưa cho 2 đối tượng này.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long đã ra lệnh tạm giữ khẩn cấp đối với hai đối tượng này, thu giữ chiếc xe mà chúng cướp của anh Hương, 1 xe mô tô là phương tiện gây án, 1 con dao và 1 bình xịt hơi cay…

Các đối tượng thực hiện hành vi cướp ngày 2-4

Trong quá trình kiểm tra 5 đối tượng có liên quan, CATP đã phát hiện 1 đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến Covid-19 và tiến hành phun xịt khử khuẩn, kịp thời cách ly các đối tượng trên theo quy định.

Bí thư Thành uỷ  Vũ Văn Diện đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của lực lượng Công an TP Hạ Long, đặc biệt là việc nhanh chóng kịp thời áp dụng các biện pháp nghiệp vụ phát hiện và bắt các đối tượng an toàn.

Trong thời gian tới, trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid 19, đồng chí yêu cầu lực lượng Công an thành phố tiếp tục xác định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ, đề cao tinh thần cảnh giác, nâng cao nghiệp vụ để thích ứng với diễn biến tình hình phức tạp, đảm bảo sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn an ninh trật tự trên toàn địa bàn, là chỗ dựa vững chắc cho người dân, đảm bảo mỗi thôn khu là thành trì; mỗi xã, phường là những pháo đài vững chắc, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Nhân dịp này, UBND thành phố trao thưởng số tiền 40 triệu đồng cho Đội Cảnh sát hình sự CATP, Công an các phường: Cao Xanh, Hồng Hà, Hà Lầm vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình phá án.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông