Công an TP Hạ Long: Đảm bảo an ninh, trật tự tại các phường trọng điểm dịp Tết Nguyên Đán

16:02 18/02/2019

3 ngày đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi ghi nhận lượng khách du lịch lớn đến TP Hạ Long nhất là tại các phường du lịch trọng điểm. Do đó, bên cạnh việc chuẩn bị đón khách của các cơ sở kinh doanh du lịch thì Công an TP Hạ Long đã và đang tiến hành và đề ra nhiều giải pháp để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, nhất là tại những nơi trọng điểm về du lịch.

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực công viên Sun World Hạ Long

Tại phường Bạch Đằng, ngay từ 9 giờ sáng đến chiều muộn ngày mùng 1 Tết, hàng vạn người dân TP Hạ Long và khách thập phương đã đến thắp hương, thỉnh bái, cầu cho mình và gia đình một năm mới bình an, tốt lành tại chùa Long Tiên. Trước việc người dân đi lễ chùa đông, các đối tượng móc trộm cắp, cướp giật lợi dụng hoạt động.

Do đó, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ngay từ trước Tết, Công an phường đã tuyên truyền về công tác phòng chống cháy, giữ gìn trật tự đô thị tại khu vực chùa Long Tiên.

Theo Trung tá Phùng Trần Thành, Trưởng Công an phường Bạch Đằng, trong những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an phường luôn duy trì chế độ trực 3 ca, mỗi ca 2 người trực để đảm bảo an ninh, trật tự tại chùa. Công an phường phối hợp với các lực lượng chức năng đã tiến hành nhắc nhở người dân đỗ, gửi xe đúng nới quy định, chống trộm, cắp, không để tình trạng bán hàng, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè xảy ra; nhắc nhở người dân nêu cao ý thức tự bảo vệ tài sản, không để sơ hở cho các đối tượng xấu lợi dụng.

Chị Phan Thanh Hà, trú tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long cho biết: “Đã nhiều năm nay, vào sáng mùng 1, gia đình chúng tôi đều đến chùa Long Tiên cầu may. Mặc dù dòng người rất đông, nhưng sự có mặt của các đồng chí Công an đã giúp cho tình hình an ninh, trật tự được đảm bảo, người dân đi lễ chùa nhưng chúng tôi cũng thấy yên tâm hơn”.

Anh Vũ Minh Trường, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long chia sẻ: “Mặc dù đông người đi lễ chùa nhưng tôi nhận thấy không có tình trạng chen lấn, xô đẩy, giao thông đi lại rất thuận tiện”. Tại khu vực lối rẽ vào chùa Long Tiên, Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Hạ Long tiến hành phân luông giao thông, tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định Luật Giao thông đường bộ, kiên quyết lập biên bản xử lý các trường hợp đi xe không đội mũ bảo hiểm, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Dịp Tết Nguyên đán cũng là dịp ghi nhận du khách quốc tế đến du lịch tại vịnh Hạ Long, thưởng thức không gian Tết cổ truyền của người Việt  tăng cao. Theo Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, trong ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi có khoảng 400 chuyến tàu đưa 8.000 lượt du khách đi tham quan Vịnh Hạ Long, chủ yếu là du khách Trung Quốc và Hàn Quốc. Công an TP Hạ Long đã chỉ đạo

Công an phường Tuần Châu làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, kịp thời tham mưu để giải quyết tốt các vụ việc phát sinh liên quan đến an ninh, trật tự. Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là sự an toàn cho du khách trong dịp này, lãnh đạo Công an phường Tuần Châu cho biết, những ngày trước Tết Nguyên đán, đơn vị đã tập trung gọi hỏi, răn đe, giáo dục các đối tượng đã từng có tiền án, tiền sự thuộc diện theo dõi, có khả năng gây mất an ninh trật tự.

Đồng thời, tiến hành rà soát lại các vụ việc nổi cộm để tập trung giải quyết, xử lý trước lễ. Bên cạnh đó, theo kế hoạch Công an phường phối hợp với các lực lượng quân sự, bảo vệ dân phố, Ban Quản lý khu du lịch Vịnh Hạ Long bố trí lực lượng trực ở những khu vực tập trung nhiều du khách. Ngoài ra, còn một tổ thường trực lưu động nhằm kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra. Công an phường duy trì công tác tuần tra 24/24 để vừa phòng chống tội phạm, vừa đảm bảo chống ùn tắc giao thông...

Tại các phường trọng điểm về du lịch khác của TP Hạ Long như Bãi Cháy, Hòn Gai…, lực lượng Công an đã chủ động triển khai lực lượng trực chiến, trực ban đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân về các vụ việc phức tạp nảy sinh. Công an các phường tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản, lừa đảo qua mạng xã hội và ký cam kết không đốt pháo, thả đèn trời, vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép.

Hoạt động tuần tra vũ trang ban đêm (từ 0h – 5h sáng hàng ngày) tiếp tục được duy trì.  Đội Cảnh sát giao thông Công an Thành phố đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý kiên quyết đối với các vi phạm về ATGT trên đường bộ theo quy định như: vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, dừng đỗ sai quy định, mũ bảo hiểm, chở quá tải trọng cho phép, chở quá số người quy định, vi phạm kích thích thước thành thùng xe, phương tiện chở đất đá, vật liệu rời không che chắn gây ô nhiễm môi trường…

Nhờ đó, 3 ngày đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi tại các phường trọng điểm về du lịch tại TP Hạ Long ghi nhận an ninh, trật tự được đảm bảo, không phát sinh tụ điểm phức tạp về tội phạm, tệ nạn xã hội, giao thông đi lại thông suốt, không có tình trạng ách tắc xảy ra, người dân đến với Hạ Long được vui xuân, đón Tết an toàn. 

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông