Công an xã Toàn Thắng nỗ lực giữ vững an ninh trật tự cơ sở

21:53 07/12/2023

Xã Toàn Thắng có diện tích tự nhiên rộng, lại có huyện lộ 212 - là tuyến giao thông huyết mạch của huyện Tiên Lãng chạy qua. Cùng với đó, trên địa bàn xã hiện có nhiều doanh nghiệp đang thu hút hàng nghìn lao động địa phương và các vùng lân cận. Với những nét khá đặc thù về địa hình, diện tích, dân số nên tình hình ANTT trên địa bàn xã có thời điểm diễn biến khá phức tạp, nhất là vấn nạn trộm cắp tài sản, tệ nạn xã hội.
Đại tá Lê Nguyên Trường – Phó Giám đốc CATP, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố chủ trì hội nghị lắng nghe ý kiến Nhân dân xã Toàn Thắng về lực lượng Công an cơ sở

Trước thực trạng trên, lực lượng Công an xã Toàn Thắng đã tích cực chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền tập trung phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, lấy đây làm đòn bẩy cho nhiệm vụ phòng ngừa, trấn áp tội phạm với trọng tâm là xây dựng, phát huy hiệu quả các mô hình đảm bảo ANTT theo hướng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ.

Bằng các hình thức xã hội hóa, đơn vị đã vận động các doanh nghiệp phối hợp với địa phương tiến hành lắp đặt camera an ninh ở những điểm phức tạp về giao thông, ANTT nhằm kịp thời phát hiện và chủ động đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật. Đặc biệt, Công an xã Toàn Thắng đã rất thành công trong thiết lập trang Facebook phục vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch…

Hiện, xã đã thực hiện điểm mô hình “Thôn an toàn về phòng cháy chữa cháy” tại thôn Đông Quy; mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại thôn Bằng Viên; “Phối hợp đảm bảo ANTT xã Toàn Thắng thông qua hệ thống camera an ninh”. Bước đầu, các mô hình này hoạt động khá hiệu quả góp phần đắc lực cho nhiệm vụ giữ gìn ANTT, quản lý xã hội, nắm bắt tình hình cũng như phục vụ công tác điều tra, xử lý các vụ việc.

Riêng với các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, Công an xã luôn có sự phối hợp chặt chẽ để chủ doanh nghiệp và người lao động chấp hành tốt các quy định về ANTT. Bên cạnh đó, Công an xã cùng các đơn vị bạn nắm chắc tình hình và tăng cường các biện pháp thông tin, vận động, hướng dẫn người dân tự giác chấp hành pháp luật, quy định của địa phương; chủ động phối hợp giải quyết các vụ phạm pháp hình sự liên quan đến khu vực giáp ranh; chủ động tổ chức các đợt cao điểm tấn công tội phạm nhằm giải quyết dứt điểm những vấn đề phức tạp nổi lên trên địa bàn.

Với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo, phát huy được vai trò, trách nhiệm của lực lượng quần chúng, năm 2023, Công an xã Toàn Thắng đã bắt 1 vụ cờ bạc với 4 đối tượng, xử lý 3 vụ việc liên quan đến môi trường; làm rõ 3 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ cố ý gây thương tích…

Cùng với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và TNXH, Công an xã còn làm tốt công tác QLHC về TTXH, nhất là quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng và vận động các hộ dân cam kết không tàng trữ, vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và đốt các loại pháo; gia đình không có người thân vi phạm pháp luật và TNXH.

Đặc biệt trong thời gian qua, đơn vị đạt nhiều thành tích trong thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ. Kết quả, trong năm, Công an xã kết hợp các lực lượng của Công an huyện Tiên Lãng thực hiện 5 đợt cấp CCCD gắn chíp tại xã cho 3553/3600 người từ 14 tuổi trở lên; thu nhận, kích hoạt 3.200 hồ sơ tạo tài khoản định danh điện tử mức 2 cho công dân.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông