Công an xã Đoàn Xá (Kiến Thụy): Chủ động giải quyết các vụ việc về ANTT tại cơ sở

14:44 28/11/2021

Nhằm đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Công an xã Đoàn Xá đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND, Ban Chỉ đạo 799 xã xây dựng, triển khai thực hiện các kế hoạch đảm bảo ANCT, TTATXH tại địa phương

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an xã Đoàn Xá đã chủ động nắm tình hình an ninh trật tự, quản lý người nước ngoài, Việt kiều về thăm người thân và gia hạn lưu trú trên địa bàn xã, qua đó chưa phát hiện vấn đề phức tạp.

Để công tác bảo đảm ANTT được triển khai thực hiện xuyên suốt, Công an xã đã xây dựng và ban hành hơn 100 văn bản, trong đó xây dựng hơn 20 kế hoạch  có tính chiến lược về bảo đảm ANTT trên địa bàn trong các dịp trước, trong và sau các ngày lễ, Tết và những ngày diễn ra các sự kiện trọng đại của đất nước, của thành phố và của huyện cũng như trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Trong thời gian qua, lực lượng Công an xã đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường tuyên truyền, thường xuyên thông báo về phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm, vận động các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa tội phạm từ sớm, từ xa thông qua hệ thống loa phát thanh để nhân dân nắm rõ, phát hiện và tố giác tội phạm cho cơ quan Công an.

Công an xã Đoàn Xá kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn

Trong 11 tháng của năm 2021, Công an xã Đoàn Xá đã kịp thời đấu tranh, xử lý 11 vụ việc liên quan đến ANTT, trong đó có 5 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ việc có dấu hiệu cố ý làm hư hỏng tài sản, 1 vụ đánh bạc, 2 vụ va chạm giao thông, 1 vụ việc chết người do nguyên nhân khác.  Công an xã đã ra quyết định xử lý hành chính đối với 8 trường hợp, phối hợp hoàn thiện hồ sơ và chuyển các Đội nghiệp vụ giải quyết theo thẩm quyền.

Bên cạnh đó, Công an xã đã chủ động làm tốt công tác quản lý, giáo dục đối với 6 bị án đang thi hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo (trong đó 2 bị án đã chấp hành xong án năm 2021), 3 bị án cải tạo không giam giữ tại địa phương. Đưa 2 trường hợp đi cai nghiện bắt buộc theo quyết định của Tòa án, phối hợp lập 6 hồ sơ đề nghị cai nghiện tại cộng đồng, lập 4 hồ sơ đưa vào diện giáo dục tại xã đối với các trường hợp nghiện ma túy, lập 1 hồ sơ đề nghị cai nghiện bắt buộc đối với Vũ Văn Trung (sinh 1985 ở thôn Phúc Xá, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy).

Ngoài ra, trong đợt cao điểm thu hồi vũ khí – vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ, pháo và đèn trời, Công an xã đã vận động nhân dân giao nộp 1 khẩu súng bắn hơi cồn, 15 viên đạn AK, K54; 7 đao, kiếm tự chế các loại.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công an xã Đoàn Xá đã xây dựng và ban hành hơn 30 kế hoạch, phân công lực lượng tổ chức 75 buổi tuần tra bảo đảm ANTT, TTATGT, TTCC trên địa bàn xã, trong đó, tổ chức 40 buổi tuần tra vũ trang, kiểm tra, kiểm soát hành chính ban đêm bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch. Qua đó tham mưu cho UBND xã xử lý 4 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn, thu nộp Kho bạc nhà nước 4.000.000 đồng.

Dự đoán tình hình ANTT dịp cuối năm, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ có những diễn biến phức tạp, Công an xã Đoàn Xá xác định tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức chính trị, tinh thần cảnh giác và ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trước âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm.

Đồng thời phát động sâu rộng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, xây dựng các mô hình mới phù hợp với từng đơn vị, địa phương để huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người phạm tội, không để phát sinh tội phạm, gây phức tạp tình hình ANTT tại cơ sở.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông