Công an xã Đông Phương (huyện Kiến Thụy): Nỗ lực giữ vững an ninh trật tự tại địa phương

10:27 16/07/2023

Nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Công an xã Đông Phương (huyện Kiến Thụy) đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND xã các biện pháp, kế hoạch bảo đảm ANCT, TTATXH, công tác PCCC và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ, công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng…
Công an xã Đông Phương phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã hướng dẫn, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công dân trên địa bàn

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an xã Đông Phương đã chủ động rà soát các đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy, các cơ sở kinh doanh, các điểm có khả năng phát sinh phức tạp về ANTT trên địa bàn để từ đó có các biện pháp, kế hoạch quản lý, đấu tranh. Thông qua việc quản lý chặt chẽ di biến động của các đối tượng hình sự, ma túy, tù tha, án treo, cải tạo không giam giữ cũng như thường xuyên tuần tra, kiểm soát, mật phục phòng chống các loại tội phạm, tình hình TTATXH của địa phương nhờ đó được giữ vững ổn định.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công an xã đã quyết liệt đấu tranh làm rõ, phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an huyện Kiến Thụy và Công an quận Ngô Quyền xử lý 2 vụ mua bán trái phép chất ma túy; 1 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy; 4 vụ đánh bạc với 17 đối tượng (Công an huyện Kiến Thụy xử phạt hành chí 1 vụ với 4 đối tượng, Công an xã đề xuất xử phạt hành chính 3 vụ với 13 đối tượng, thu nộp kho bạc Nhà nước hơn 20.000.000 đồng); 1 vụ xâm hại sức khỏe người khác; 1 vụ hủy hoại tài sản; 1 vụ gây rối trật tự công cộng. Ngoài ra, Công an xã Đông Phương còn xử lý vi phạm hành chính 6 trường hợp vi phạm giao thông với số tiền 875.000 đồng

Đáng chú ý, thông qua chủ động nắm chắc tình hình, Công an xã đã phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an huyện vận động 1 đối tượng truy nã trên địa bàn ra đầu thú; tham gia phá chuyên án 532T đấu tranh với đối tượng mua bán trái phép chất ma túy dưới hình thức kinh doanh thuốc lá điện tử, được lãnh đạo Công an huyện và Đảng ủy, UBND xã và Nhân dân ghi nhận, khen thưởng.

Với tinh thần không quản ngại khó khăn, việc tích hợp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đã được Công an xã Đông Phương hoàn thành vào ngày 20-6-2023

Bên cạnh đó, Công an xã đã xây dựng và ban hành 12 kế hoạch, phân công lực lượng tổ chức 35 buổi tuần tra bảo đảm ANTT, TTATXH, trật tự công cộng trên địa bàn. Trong đó, đã tổ chức 23 buổi tuần tra vũ trang, kiểm tra, kiểm soát hành chính ban đêm, trong quá trình tuần tra kịp thời nhắc nhở, nâng cao ý thước giữ gìn tài sản của người dân.

Để nâng cao hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an xã đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học và Nhân dân tiếp tục thực hiện tốt Luật PCCC, các văn bản hướng dẫn về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ; đẩy mạnh các biện pháp, trực tiếp tuyên truyền các hoạt động phòng ngừa về phòng chống cháy nổ. Mặt khác, Công an xã đã tham mưu xây dựng 3 mô hình: “Thôn an toàn về PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng” và “Tổ liên gia an toàn về PCCC”, không để xảy ra vụ việc về cháy nổ trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, Công an xã đã chủ động thực hiện tốt dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên cổng thông tin dịch vụ công Bộ Công an; tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã duy trì hoạt động tổ công tác theo Đề án 06. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã cùng với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của lực lượng Công an xã, tổ công tác Đề án 06 xã và các thôn, việc tích hợp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đã được hoàn thành vào ngày 20-6-2023. 

Trong những tháng cuối năm, để đảm bảo tình hình ANTT tại địa phương, Công an xã Đông Phương xác định tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức chính trị, tinh thần cảnh giác và ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trước âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm; bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động chính trị, văn hóa, kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Cùng với đó, chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở, không để phức tạp, kéo dài; xây dựng và củng cố phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên cơ sở những mô hình phù hợp với tính chất, đặc điểm địa bàn.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích